Đời sống

Những con số mà nhiều quốc gia cấm sử dụng vì bị ám ảnh, mang lời nguyền?

Những con số mà nhiều quốc gia cấm sử dụng vì bị ám ảnh, mang lời nguyền?

Những con số tưởng chừng như vô hại, thế nhưng đối với nhiều quốc gia quan niệm của họ về những con số là hoàn toàn khác nhau. Một số con số được quan niệm rằng mang lại hàm ý xấu và không tốt đẹp.

Số 13

Là con số mà hầu hết các quốc gia quan niệm nên kiêng kỵ trong đso có Việt Nam. Nhiều người cho rằng những chuyện xui xẻo đen đủi thường liên quan tới con số này, điển hình như thứ 6 ngày 13. Theo thần thoại Bắc Âu, con số 13 bắt nguồn từ vị thần xảo trá Loki bị mật hợp tác với thần bóng tối để ám sát vị thần hạnh phúc Balder trong một bữa tiệc.

Ngay tại Việt Nam cũng có Chung 727 Trần Hưng Đạo phường 1, quận 5, TPHCM bị coi là ma ám do xây dựng 13 tầng và liên tiếp xảy ra nhiều vụ tai nạn thảm khốc: khi thì nhân công bị rớt giàn giáo, lúc lại bị điện giật trụy tim, … án mạng liên tiếp khiến cho tầng 13 mãi mà chẳng thể xây xong.

Vua Bảo Đại vị vua thứ 13 của Triều Nguyễn cũng là vị vua cuối cùng của nước Việt cũng gắn liền với con số oan nghiệt này.

Số 7

Con số 7 được xem là số mang lại cả điềm gở và may, ở nước ta đây được coi là số không may mắn và thường ít được sử dụng. Số 7 trong tiếng Hán được đọc là thất, mà chữ thất thường xuất hiện cùng các từ thất bại, thất sủng hay thất bát… ý chỉ sự mất mát, hao hụt.

Theo dân gian ngày xưa, tháng 7 âm lịch là tháng của ma quỷ. Cửa môn quan thường mở cửa vào ngày 2/7 để ma quỷ trở về trần gian và phải trở về vào ngày 14/7 trước khi cửa ma quỷ đóng lại.

Số 4

Là một con số mà Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc kiêng kị, âm đọc số 4 faafn giống với chữ chết. Bên cạnh đó số 4 ứng với thứ tự cuối cùng trong vòng tròn cuộc sống: Sinh- Lão-Bệnh-Tử nên con số này bị coi là con số chết chóc.

Ở Nhật, trong khách sạn hay chung cư gần như không còn tồn tại số tầng hay số phòng mang con số này nữa, ví dụ ngay cạnh phòng 203 là 205 hoặc sau tầng 3 là tầng 5; ở bệnh viện việc kiêng kị gần như là tuyệt đối vì số 4 gần như người ta liên tưởng tới cái chết. Ngoài ra, khi tặng quà hoặc tổ chức các hoạt động hay sự kiện, người Trung Quốc cũng thường né tránh con số này.

 

Nguyễn Thị Hồng chinh phục sứ mệnh gìn giữ sắc đẹp tự nhiên

Với sứ mệnh giúp mọi người giữ gìn và tôn vinh sắc đẹp tự nhiên, Nguyễn Thị Hồng đã chinh phục cả thị trường mỹ phẩm và trái tim của hàng nghìn phụ nữ bằng tình yêu và sự tận tâm với nghề