Ô tô

‘Kẻ hủy diệt Mitsubishi Xpander Cross trình làng, gây chú ý với giá bán rẻ hơn cả Suzuki XL7

‘Kẻ hủy diệt Mitsubishi Xpander Cross trình làng, gây chú ý với giá bán rẻ hơn cả Suzuki XL7
‘Kẻ hủy diệt Mitsubishi Xpander Cross trình làng, gây chú ý với giá bán rẻ hơn cả Suzuki XL7 ảnh 1

Phiên bản mới của dòng xe MPV 7 chỗ Stargazer vừa được Hyundai vén màn tại triển lãm Ô tô Quốc tế Gaikindo Indonesia (GIIAS) 2023 đang diễn ra. Giống như Mitsubishi Xpander Cross là phiên bản mang phong cách SUV của Xpander, Hyundai Stargazer X mới cũng là phiên bản đậm chất SUV của Hyundai Stargazer. Có vẻ như việc Hyundai cho ra đời Stargazer X là để bắt kịp xu thế khi mà Suzuki XL7, Toyota Veloz Cross hay Mitsubishi Xpander Cross đều đã gặt hái được những thành công.

‘Kẻ hủy diệt Mitsubishi Xpander Cross trình làng, gây chú ý với giá bán rẻ hơn cả Suzuki XL7 ảnh 2

Hyundai Stargazer X tại thị trường Indonesia có 2 biến thể là Style và Prime với giá bán lần lượt là 325,6 triệu Rupiah và 336,2 triệu Rupiah, tương đương khoảng 514 triệu đồng và 531 triệu đồng. Đây là một mức giá khá hấp dẫn, rẻ hơn cả Mitsubishi Xpander Cross và Suzuki XL7.

‘Kẻ hủy diệt Mitsubishi Xpander Cross trình làng, gây chú ý với giá bán rẻ hơn cả Suzuki XL7 ảnh 3

So với bản thường, Hyundai Stargazer X 2024 có khá nhiều điểm khác biệt. Sự khác biệt được thể hiện khá rõ ở khu vực đầu xe khi thiết kế lưới tản nhiệt của Hyundai Stargazer X trông thể thao hơn. Phía dưới của lưới tản nhiệt là cản va đã được cải tiến với ốp màu bạc bao quanh hốc gió trung tâm có thiết kế dày dặn hơn.

‘Kẻ hủy diệt Mitsubishi Xpander Cross trình làng, gây chú ý với giá bán rẻ hơn cả Suzuki XL7 ảnh 4

Bên dưới cản trước, tấm ốp gầm giả của Hyundai Stargazer X cũng hầm hố hơn bản thường. Không chỉ có vậy, mẫu xe đối thủ của Mitsubishi Xpander và Suzuki XL7 còn có những đường gân dập nổi bật hơn trên nắp ca-pô. Ở bên hông, Hyundai Stargazer X cũng sở hữu những điểm khác biệt như baga nóc theo phong cách SUV hay nẹp bằng nhựa màu đen trên cửa và hốc bánh.

‘Kẻ hủy diệt Mitsubishi Xpander Cross trình làng, gây chú ý với giá bán rẻ hơn cả Suzuki XL7 ảnh 5

Hyundai Stargazer X sử dụng bộ mâm hợp kim 17 inch với thiết kế đa chấu, phay xước 2 màu mới. Trong khi đó, Hyundai Stargazer bản thường chỉ có mâm kích thước 16 inch.

‘Kẻ hủy diệt Mitsubishi Xpander Cross trình làng, gây chú ý với giá bán rẻ hơn cả Suzuki XL7 ảnh 6

Ở khu vực đuôi xe, trên cửa cốp của Hyundai Stargazer X có tem chữ nổi “Stargazer X” và cản sau có ốp màu bạc. Ngoài ra, cản sau còn có hốc gió giả mới và 2 đèn phản quang nằm ngang. Cánh gió mui lớn hơn cũng là một thay đổi trên Hyundai Stargazer X.

‘Kẻ hủy diệt Mitsubishi Xpander Cross trình làng, gây chú ý với giá bán rẻ hơn cả Suzuki XL7 ảnh 7

Bên trong cabin, Hyundai Stargazer X không khác biệt nhiều so với bản thường. Đối thủ của Mitsubishi Xpander Cross và Suzuki XL7 có thêm ốp đen bóng xung quanh khu vực điều khiển điều hòa, bảng đồng hồ và màn hình cảm ứng trung tâm.

‘Kẻ hủy diệt Mitsubishi Xpander Cross trình làng, gây chú ý với giá bán rẻ hơn cả Suzuki XL7 ảnh 8

Bên trong xe, Hyundai Stargazer X không thay đổi nhiều so với bản thường. Tương tự Hyundai Stargazer phiên bản nâng cấp nhẹ mới ra mắt ở Indonesia vào tháng trước, Stargazer X cũng có thêm ốp đen bóng xung quanh màn hình cảm ứng trung tâm, bảng đồng hồ và khu vực điều khiển điều hòa.

‘Kẻ hủy diệt Mitsubishi Xpander Cross trình làng, gây chú ý với giá bán rẻ hơn cả Suzuki XL7 ảnh 9

Để tạo cảm giác thể thao, vô-lăng và ghế ngồi của Hyundai Stargazer X đều có viền chỉ màu đỏ. Đặc biệt, đối thủ cạnh tranh với Mitsubishi Xpander Cross và Suzuki XL7 còn có phanh tay điện tử với tính năng tự động giữ phanh tạm thời (Auto Hold). Bên cạnh đó, còn phải kể tới đèn nội thất dạng LED, nút bấm SOS màu đỏ và hệ thống âm thanh Bose.

‘Kẻ hủy diệt Mitsubishi Xpander Cross trình làng, gây chú ý với giá bán rẻ hơn cả Suzuki XL7 ảnh 10

Các trang bị tiện nghi khác trên Hyundai Stargazer X không khác biệt so với bản thường. Xe cũng có khởi động bằng nút bấm, chìa khóa thông minh, màn hình cảm ứng trung tâm 8 inch, bảng đồng hồ kỹ thuật số với màn hình 4,2 inch, ghế ngồi bọc da.

‘Kẻ hủy diệt Mitsubishi Xpander Cross trình làng, gây chú ý với giá bán rẻ hơn cả Suzuki XL7 ảnh 11

Các trang bị an toàn trên Hyundai Stargazer X bao gồm cảnh báo còn hành khách trên hàng ghế sau, hỗ trợ giới hạn tốc độ chỉnh tay, cảnh báo áp suất lốp, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi, hệ thống kiểm soát hành trình, 6 túi khí, cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía trước, phanh đĩa sau…

‘Kẻ hủy diệt Mitsubishi Xpander Cross trình làng, gây chú ý với giá bán rẻ hơn cả Suzuki XL7 ảnh 12

Không chỉ có vậy, kình địch mới của Mitsubishi Xpander Cross và Suzuki XL7 còn được trang bị hỗ trợ tránh va chạm với phương tiện cắt ngang khi lùi, hỗ trợ tránh va chạm trong điểm mù, hỗ trợ bám làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo mất tập trung, hỗ trợ chánh va chạm phía trước.

‘Kẻ hủy diệt Mitsubishi Xpander Cross trình làng, gây chú ý với giá bán rẻ hơn cả Suzuki XL7 ảnh 13

Hyundai Stargazer X sử dụng động cơ xăng hút khí tự nhiên Smartstream dung tích 1.5L, 4 xi-lanh với công suất 115 mã lực và mô-men xoắn 144 Nm. Động cơ được kết hợp với hộp số tự động biến thiên vô cấp IVT.

‘Kẻ hủy diệt Mitsubishi Xpander Cross trình làng, gây chú ý với giá bán rẻ hơn cả Suzuki XL7 ảnh 14

Hyundai Stargazer X tại thị trường Indonesia có 8 tùy chọn màu sắc là tắng – nóc đen và đỏ, bạc – nóc đen, đỏ - nóc đen, đen, trắng, bạc, xám. Trong đó, các tùy chọn màu trắng – nóc đen, bạc – nóc đen và đỏ - nóc đen chỉ dành riêng cho bản Prime cao cấp nhất. Sau thị trường Indonesia, Hyundai Stargazer X có thể cũng sẽ được bán tại Việt Nam. Mẫu xe này hứa hẹn sẽ khiến cho vị thế của Mitsubishi Xpander Cross và Suzuki XL7 phải lung lay.

 

Honda ra mắt mẫu xe trên cơ Winner X với giá chỉ từ 33 triệu đồng, dễ bán chạy hơn Yamaha Exciter

Những tín đồ của xe côn tay chắc chắn sẽ khó có thể bỏ qua siêu phẩm đỉnh cao hơn cả Honda Winner X và Yamaha Exciter vừa được Honda cho ra mắt.