Smart Phone - Điện thoại

Nhiều ông lớn smartphone hiện nay vẫn không bắt kịp thời đỉnh cao của Nokia ở điểm này

Nhiều ông lớn smartphone hiện nay vẫn không bắt kịp thời đỉnh cao của Nokia ở điểm này

Điện thoại ngày nay đã quá nhàm chán. Hầu như đó là một chiếc điện thoại với màn hình cảm ứng lớn. Một số khác biệt về cụm camera rõ ràng là không đủ tạo nên sự thú vị. Điều này rất khác với thời kỳ đỉnh cao của Nokia.

Khoảng 15 năm trước, ngành công nghiệp điện thoại thông minh với sự thống trị của Nokia hoàn toàn khác. Bàn phím, điện thoại kết hợp màn hình cảm ứng và bàn phím, và điện thoại màn hình cảm ứng thuần túy trong thân máy được thiết kế đẹp mắt. Điện thoại cuối cùng được thiết kế tuyệt vời là Huawei P30 Pro và kể từ đó, tất cả chúng đều ít nhiều trông giống nhau.

Những chiếc điện thoại thú vị duy nhất mà bạn có thể có ngày nay là những chiếc điện thoại có thể gập lại, đắt tiền và vẫn mỏng manh đến nỗi không nhiều người chưa mạnh dạn để thử chúng.

Vì hoạt động kinh doanh điện thoại thông minh ngày nay ít nhiều hướng đến trải nghiệm và lợi nhuận cao nên những thiết kế sáng tạo nhất thường là những chiếc flagship cao cấp nhất.

Trong khi đó ở phân khúc thấp hơn, smartphone đều trông khá nhàm chán. Samsung với loạt Galaxy A của mình rất khó phân biệt ở mặt lưng. iPhone hiện là smartphone bán chạy nhất cũng bị người dùng than phiền là quá bảo thủ về thiết kế.

Tuy nhiên trong thời kỳ đỉnh cao của mình, Nokia được đánh giá rất cao về sự sáng tạo trong thiết kế. Hãy nhìn lại chiếc lá huyền thoại Nokia 7610. Trên thực tế, Nokia 7610 được làm bằng vật liệu rẻ tiền, nhưng thiết kế của nó là thứ xác định nó và làm nên chất riêng của nó.

Hiện tại smartphone có lẽ vẫn sẽ duy trì thiết kế quanh màn hình cảm ứng lớn trong một thời gian rất dài nữa tuy nhiên, smartphone màn hình gập đang nổi lên như một xu hướng mới mà nhiều ông lớn đang chạy theo.

 

Realme ra mắt đại kình địch Nokia G50 5G trình làng với giá bán khiến Galaxy A32 5G lo sốt vó

(Techz.vn) Siêu phẩm 5G giá rẻ mới của Realme khiến Nokia G50 và Galaxy A32 5G rơi lệ vì thiết kế đẹp, cấu hình ngon và giá rẻ.