Nhịp sống số

Nokia tuyên bố rút khỏi thị trường Nga trong bố cảnh xung đột giữa Nga và Ukraine chưa hạ nhiệt

Nokia tuyên bố rút khỏi thị trường Nga trong bố cảnh xung đột giữa Nga và Ukraine chưa hạ nhiệt

Nokia vừa thông báo rằng công ty sẽ rút khỏi thị trường Nga hoàn toàn. Các nhà cung cấp mạng khác cũng đang công bố động thái tương tự, cũng như Huawei mà nhiều người dự kiến sẽ nói trên thị trường.

Nokia đã ngừng các lô hàng và tạm dừng tất cả các giao dịch kinh doanh mới, và bây giờ sẽ chuyển R&D hạn chế của họ ra khỏi đất nước. Nguyên nhân là do cuộc xâm lược của Ukraine và Nokia chưa thay đổi . Tuy nhiên, có một lo ngại là thiết bị mạng quan trọng sẽ bị lỗi trong những tháng tiếp theo. Vì mục tiêu là tiếp tục dòng thông tin ở Nga và cho phép người dân Nga truy cập Internet, Nokia sẽ hỗ trợ bảo trì các thiết bị quan trọng.

Nokia cũng tuyên bố rằng động thái này sẽ không ảnh hưởng mạnh đến công ty vì các giao dịch tại thị trường Nga chỉ chiếm chưa đến 2% doanh thu thuần vào năm 2021 và khoản lỗ này sẽ được đặt ra với nhu cầu mạnh mẽ mà Nokia đang thấy ở các thị trường khác.

Quyết định này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến tất cả các đơn vị được cấp phép thương hiệu Nokia và tất nhiên là Nokia Mobile. Nếu bạn kiểm tra cửa hàng Nokia trực tuyến chính thức ở Nga, bạn sẽ thấy ghi chú rằng trang này hiện không khả dụng do bảo trì.

Trước đó, người dùng vẫn có thể mua được một số sản phẩm tai nghe mới nhất của Nokia tại Nga. Cùng với đó, Nokia Mobile hiện đang hoạt động dưới sự quản lý của HMD Global và có thể sẽ ít nhiều độc lập với công ty mẹ Nokia vốn đa ngành và không chỉ gồm điện thoại di động.

 

Bộ đôi điện thoại giá rẻ Nokia 3.2 và Nokia 4.2 nhận cập nhật Android cuối cùng

(Techz.vn) Bộ đôi smartphone giá rẻ ra mắt từ năm 2019 Nokia 3.2 và Nokia 4.2 vừa nhận được bản cập nhật Android mới có thể là bản cập nhật cuối cùng.