Đời sống

Tại sao gửi tiết kiệm online lại có thể hưởng lãi suất cao hơn gửi tại quầy ở ngân hàng?

Tại sao gửi tiết kiệm online lại có thể hưởng lãi suất cao hơn gửi tại quầy ở ngân hàng?

Theo khảo sát và đánh giá thực tế tại nhiều ngân hàng thì gửi tiền tiết kiệm online thường sẽ có lãi suất cao hơn gửi trực tiếp tại quầy. Tại sao lại có chuyện như vậy, chắc hẳn nhiều người còn chưa biết lý do.

anh-tien-mat-ngoc-thang-9343-1690511159.jpg
 

Sở dĩ có chuyện như vậy là bởi vì việc mở sổ tiết kiệm online sẽ giúp ngân hàng giảm thiểu các chi phí về nhân sự, cơ sở vật chất; góp phần thay đổi thói quen thanh toán bằng tiền mặt của người tiêu dùng bằng xu hướng thanh toán online theo chủ trương của Chính phủ. Chính vì thế, ngân hàng thường ưu đãi lãi suất để hút khách hàng gửi tiết kiệm online.

Để mở sổ tiết kiệm tại ngân hàng, khách hàng có thể mở bằng 2 cách online hoặc gửi trực tiếp. Nếu gửi tiết kiệm trực tiếp tại quầy, khách hàng phải đến chi nhánh/phòng giao dịch của ngân hàng để xác thực thông tin cá nhân và điền các thông tin đăng ký mở tiền gửi tiết kiệm. Ngân hàng sau khi kiểm tra lại các thông tin sẽ thực hiện thu tiền mặt hoặc trích tiền từ tài khoản thanh toán của khách để mở tiền gửi tiết kiệm theo yêu cầu.

dsc-2018-1588386515-4221-1588386992-1690511179.jpg
 

Trong khi, nếu khách hàng chọn gửi tiết kiệm online thì chỉ cần truy cập vào ứng dụng Mobile banking/ Internet banking thay vì phải đến trực tiếp quầy giao dịch của ngân hàng là có thể mở sổ tiết kiệm online. Đặc biệt khi gửi tiết kiệm online khách hàng còn được hưởng lãi suất cao hơn gửi trực tiếp tại quầy.

0236-lai-suat-ngan-hang-15144001-1690511154.jpeg
 

Ngoài ra, gửi tiết kiệm online khách hàng sẽ khắc phục được những hạn chế của việc gửi tiền tại quầy như chờ đợi lâu, chỉ có thể giao dịch vào giờ hành chính mà vẫn đảm bảo được an toàn và bảo mật cho sổ tiết kiệm của mình. Tiền gửi/tiết kiệm online không cần có sổ tiết kiệm, khách hàng có thể kiểm tra thông tin số dư, phát sinh lãi định kỳ và thực hiện tất toán bất kỳ lúc nào trên ứng dụng ngân hàng số.

 

5 loại giấy tờ phải sửa đổi khi chuyển sang CCCD gắn chip, cấp thiết nhất là tài khoản ngân hàng

Để tránh gặp phải những tình huống rắc rối khi đang có công việc cần thiết, bạn nên nhanh chóng sửa đổi 5 loại giấy tờ sau khi chuyển sang CCCD gắn chip.