Khám phá mới

Nhà tương lai học nổi tiếng thế giới dự đoán con người sẽ bất từ vào năm 2030

Nhà tương lai học nổi tiếng thế giới dự đoán con người sẽ bất từ vào năm 2030

Raymond Kurzwell, một nhà khoa học về máy tính và tương lai học từng có nhiều dự đoán chính xác trước đây, vừa đặt ra một số cột mốc thời gian cụ thể về thời điểm nhân loạt đạt được sự bất tử.

bat-tu-2-1684317704.PNG
 

Cụ thể, theo dự đoán của ông, chúng ta chỉ cần vượt qua 7 năm nữa để có thể chạm tới cơ hội duy trì sự sống mãi mãi.

"Chúng ta sẽ có thể tăng tuổi thọ con người thêm hơn một năm mỗi năm", Kurzweil chia sẻ. "Tuy nhiên, một phần của quá trình này sẽ tiến tới "điểm kỳ dị", khi các nanobot chảy trong huyết quản của chúng ta với nhiệm vụ sửa chữa và liên kết não của chúng ta với dữ liệu đám mây".

"Khi điều này xảy ra, con người sẽ có thể gửi video, hoặc email... trực tiếp từ bộ não của mình, cũng như sao lưu ký ức", ông cho biết.

bat-tu-3-1684317704.jpg
 

Đối với Kurzweil, “điểm kỳ dị” sẽ là bước đột phá cải thiện con người, để rồi cuối cùng khiến chúng ta trở nên “giống như thần thánh”, “chúng ta sẽ trở nên hài hước, quyến rũ hơn, thể hiện tình cảm yêu thương tốt hơn”.

bat-tu-1684317704.jpg
 

Không chỉ vậy, con người còn có thể làm được những điều phi thường, như truy cập 10.000 máy tính trong 2 giây thông qua mạng không dây, cũng như sức mạnh tính toán nhân lên gấp 10.000 lần.

bat-tu-5-1684317704.PNG
 

Trên thực tế, công nghệ nanobot đã từng được sử dụng để đưa thuốc vào các khối u não. Thế nhưng nếu không có những tiến bộ đáng kể diễn ra trong vài năm tới, thật khó để biết rằng chúng ta có thể đạt được "điểm bất tử" trong vòng 7 năm tới như Kurzweil đề cập.

 

Hà Nội: 2 bé trai cùng gia đình leo ban công thoái khỏi căn nhà 4 tầng

Cháy lớn tại căn nhà 4 tầng tại Hà Nội, 2 bé trai cùng gia đình phải leo ban công thoát thân.