Giải trí

Nhà báo có tiếng khóc nghẹn, tiết lộ tình hình NS Mạc Can dù được Trấn Thành, Trịnh Kim Chi giúp đỡ

Nhà báo có tiếng khóc nghẹn, tiết lộ tình hình NS Mạc Can dù được Trấn Thành, Trịnh Kim Chi giúp đỡ

Hồi đầu tháng 11 vừa rồi, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết việc lấy ý kiến của nhân dân về danh sách hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu ‘Nghệ sĩ nhân dân” (NSND) , Nghệ sĩ ưu tú (NSƯT) lần thứ 10. Theo đó, trong lĩnh vực sân khấu có 88 hồ sơ xét danh hiệu NSND và 215 hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu NS ƯT. Tuy nhiên, có rất nhiều cái tên của nghệ sĩ lão làng lại trượt khỏi danh sách xét duyệt.

Mới đây, trên trang cá nhân của 1 nhà báo có tiếng đã chia sẻ câu chuyện liên quan đến việc xét duyệt danh hiệu cho nghệ sĩ Mạc Can, nghệ sĩ Phi Điểu, nghệ sĩ Út Bạch Lan, Hồ Kiểu…họ đều là những nghệ sĩ gạo cội, đã có nhiều năm cống hiến cho nghệ thuật. Trong bài chia sẻ, nhà báo Song Minh cũng khiến nhiều người xót xa khi tiết lộ tình hình sức khỏe của nghệ sĩ Mạc Can. Theo đó, ở tuổi 78, nghệ sĩ Mạc Can đã yếu đi rất nhiều, phải ngồi xe lăn và cũng không còn vui vẻ như trước kia.

ns-mac-can

“Sáng nay, nhìn tấm hình mới nhất của ông ở tuổi 78 do một đồng nghiệp chụp, tự nhiên Min rơi nước mắt…Ông yếu đi nhiều quá, phải ngồi xe lăn, ông cũng không còn hài hước, lạc quan như xưa nữa”

Nam nhà báo cho biết thêm gia đình nghệ sĩ Mạc Can thuộc diện neo đơn, hàng ngày ông phải thui thủi 1 mình trong nhà trọ với chiếc xe lăn. Nguyện vọng của nam nghệ sĩ là được vào viện dưỡng lão nghệ sĩ để an dưỡng tuổi già và bầu bạn với các đồng nghiệp cùng tuổi.

“Gia đình ông thuộc dạng neo đơn. Hằng ngày ông thui thủi một mình trong nhà trọ với chiếc xe lăn này nên ông buồn lắm. Nguyện vọng của ông là muốn vào Viện dưỡng lão nghệ sĩ để an dưỡng tuổi già, sớm hôm bầu bạn với các đồng nghiệp cùng tuổi…Mong rằng nguyện vọng của ông sẽ sớm thành hiện thực…!”

ns-mac-can-2

ns-mac-can-1

Trước đó khi nghệ sĩ Mạc Can mắc bệnh nặng, có rất nhiều mạnh thường quân, đồng nghiệp đã tìm đến giúp đỡ ông trong đó có Trấn Thành, Trịnh Kim Chi. Tuy nhiên, tình hình hiện tại của nam nghệ sĩ vẫn khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Trong bài viết, nhà báo Song Minh cũng đề cập đến nghệ sĩ Phi Điểu, U90 vẫn còn tự lái xe máy đi đóng phim, diễn kịch. Hay nghệ sĩ Ánh Hoa với những vai người mẹ đáng kính của hàng ngàn nghệ sĩ trên phim, kịch, MV ca nhạc nhưng đến ngày mất vẫn không có danh hiệu nào.

ns-mac-can-4

Liên quan đến việc xét tặng danh hiệu NSND và NSƯT, ngày 9/8 vừa qua UBND TPHCM vừa có công văn gửi tới Bộ trưởng Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch đề nghị xem xét lại hồ sơ của 1 số diễn viên gạo cội bị trượt danh hiệu NSND như Lê Thiện, Thoại Mỹ, Thanh Nguyệt, Ngọc Khanh, Linh Hiền, Kim Dung. Các nghệ sĩ này đều đã có nhiều năm cống hiến cho nghệ thuật, tuy nhiên chưa đủ danh hiệu để xét duyệt. Đây là những NSƯT đã được thành phố đưa vào danh sách đề nghị xét tặng danh hiệu NSND nhưng Hội đồng xét tặng danh hiệu chuyên ngành cấp Nhà nước đã loại ra.

 

Cận cảnh điều kiện sống chua chát của NS Mạc Can dù được Trấn Thành, Trịnh Kim Chi tức tốc cứu giúp

(Techz.vn) Vì không muốn làm phiền đến người thân mà nam nghệ sĩ Mạc Can đã lựa chọn cuộc sống cô đơn trong 1 phòng trọ chật hẹp.