Thể thao

"Người thân" Bùi Tiến Dũng thách thức: NHM cho nó cái gì mà bắt nó phải xin lỗi?

Thất bại của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2020 khiến người hâm mộ vô cùng thất vọng. Đến giải với tư cách là đương kim á quân, nhưng ra về không cờ không trống bằng vị trí bét bảng D. Có thể nói, đây là mùa giải thất bại của đoàn quân áo đỏ. Nhưng người hâm mộ không vì thế mà quay lưng. Với nhiều người, thành tích ở đội trẻ không quyết định tất cả. Họ hy vọng rằng lứa cầu thủ hôm nay sẽ trở lại và lợi hại hơn, giành lấy thành tích tốt trong tương lai.

u23-viet-nam-u23-trieu-tien-11

Sau trận đấu, HLV Park Hang Seo trong phòng họp báo đã nhận trách nhiệm về mình, gửi lời xin lỗi đến toàn thể người hâm mộ Việt Nam. Tiền đạo Tiến Linh, cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất của U23 Việt Nam cũng xúc động nói lời tri ân những người đã ủng hộ đội tuyển. Tối muộn trận thua vừa qua, Bùi Tiến Dũng đã viết “tâm thư” trên trang cá nhân để gửi đến người hâm mộ.

Dưới bài đăng của thủ thành người Thanh Hóa, nhiều người hâm mộ để lại lời động viên, khích lệ anh chàng. Nhưng một số người thân thiết của Bùi Tiến Dũng lại có thái độ “thách thức” cộng đồng mạng. Nguyễn Đắc Văn – đại diện của Bùi Tiến Dũng nói: “Chú rất mừng vì không tìm thấy từ xin lỗi trong các status này. Đứng dậy, ngẩng cao đầu và bước tiếp”.  Một số ý kiến đáp trả, cho rằng Tiến Dũng nên xin lỗi người hâm mộ thì nhận được những phản bác: “Người hâm mộ cho Dũng những gì? Tại sao Dũng cần xin lỗi? Dũng không cần xin lỗi ai hết”…

tien-dung-1

Một người chị khác của thủ thành sinh năm 1997 cũng lên tiếng: “Nếu không có Bùi Tiến Dũng, sẽ không có Thường Châu, em quá xuất sắc. Nếu không có Bùi tiến Dũng, sẽ không có chuyện cầu thủ được hưởng những gì họ xứng đáng. Nếu không có Bùi Tiến Dũng thì không có 1 cầu thủ được chuyển nhượng tự do như nước ngoài. Em luôn là người đi đầu và tất nhiên có người yêu cũng có người không yêu…”.

tien-dung-3

tien-dung-4

Đa số đều cho rằng, đây là lúc Bùi Tiến Dũng nên nhìn lại những lỗi sai để khắc phục nó, chứ không nên “chìm đắm” vào những lời khen về quá khứ. Thường Châu đã trôi qua 2 năm, Tiến Dũng bây giờ cần trưởng thành và chững chạc hơn.

Một số bình luận đáp trả “người thân” của Bùi Tiến Dũng nhận được khá nhiều đồng tình của cư dân mạng:

“Thế Thường Châu chỉ có mình Dũng làm nên sao? Quang Hải, Công Phượng, Xuân Trường đều chỉ làm cảnh thôi sao? Sai thì phải nhận, nhận rồi còn thay đổi và tiến bộ chứ đừng tự mị hoặc bản thân trong quá khứ”.

“Lúc này Dũng nó lấy đâu ra tâm trạng mà lên mạng viết stt dài dằng dặc thế này hả mọi người? Nó đang bận họp đội, nghỉ ngơi, ngẫm lại sai lầm của mình ấy chứ. Còn ai là người viết cái tâm thư này thì mọi người đoán được rồi chứ?”.

tien-dung-2

“Quản lý là người ảnh hưởng rất lớn đến cầu thủ. Sai một ly đi một dặm, đừng an ủi theo kiểu đưa cậu ấy lên mây xanh nữa. Nếu không nói được gì tử tế, đề nghị “người thân” của Dũng im lặng đi”.

“Bắt thắng thì được thưởng, bắt sai thì xin lỗi một câu mất đi cái gì? Xin lỗi là sự tôn trọng với NHM. Ngày xưa đi học không được dạy có lỗi thì nhận à?”.

 

Người Thái "xát muối" vào nỗi đau của U23 Việt Nam sau khi bị loại từ vòng bảng

(Techz.vn) – Không chỉ Thái Lan, NHM và truyền thông châu Á cũng lên tiếng chê bai thầy trò HLV Park Hang Seo sau màn trình diễn tệ hại ở VCK U23 châu Á 2020.