Thể thao

Bị loại đau đớn, Việt Nam còn nhận tin buồn từ Đình Trọng

Bị loại đau đớn, Việt Nam còn nhận tin buồn từ Đình Trọng

U23 Việt Nam có màn trình diễn đáng thất vọng tại VCK U23 châu Á 2020. Không những không bảo vệ được chức đương kim á quân, chúng ta còn bị loại ngay sau vòng bảng với chỉ 2 điểm (2 trận hòa, 1 thất bại). Trong lượt trận cuối với U23 Triều Tiên, thầy trò HLV Park Hang Seo chấp nhận thua cuộc 1-2. Đáng nói, cuối hiệp 2, trung vệ Đình Trọng nhận chiếc thẻ vàng thứ hai và phải rời sân vì thẻ đỏ gián tiếp.

dinh-trong-2

Chiếc thẻ đỏ đó ảnh hưởng rất nhiều đến trung vệ hàng đầu Việt Nam tại Vòng loại World Cup 2020. Đình Trọng sẽ bị treo giò theo quy tắc kỷ luật của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) năm 2019. Mục 38.2.2 quy định: Tại giải đấu của các lứa tuổi châu Á, cầu thủ bị đuổi khỏi sân trong trận đấu cuối của đội tại giải sẽ bị treo giò khi giải lứa tuổi đó được tổ chức lần tiếp theo. Nếu án phạt không có tác dụng ở giải lứa tuổi đó, cầu thủ sẽ bị treo giò ở giải đấu có lứa tuổi lớn hơn.

dinh-trong-1

Như vậy, Đình Trọng sẽ vắng mặt trong trận đấu đầu tiên ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á. Đó sẽ là cuộc chạm trán giữa Việt Nam và Malaysia vào ngày 31/3. Trận đấu này có ý nghĩa lớn với ĐT Việt Nam. Hiện tại, chúng ta đang dẫn đầu bảng G Vòng loại World Cup 2022 với 11 điểm, theo sau là Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm) và Indonesia chưa có điểm nào. Chắc hẳn việc thiếu vắng trung vệ thép sẽ khiến chúng ta gặp không ít khó khăn.

 

Thủ môn Hà Lan: Bùi Tiến Dũng không xứng bắt cho U23 Việt Nam

(Techz.vn) – Nói về sai lầm của thủ môn Bùi Tiến Dũng, thủ môn người Hà Lan không giấu nổi thất vọng và thừa nhận không hiểu nổi vì sao đồng nghiệp lại phạm phải sai lầm như vậy.