Thể thao

Thủ môn Hà Lan: Bùi Tiến Dũng không xứng bắt cho U23 Việt Nam

Thủ môn Hà Lan: Bùi Tiến Dũng không xứng bắt cho U23 Việt Nam

U23 Việt Nam chính thức dừng bước tại VCK U23 châu Á sau trận thua trước U23 Triều Tiên. Như vậy, chúng ta đã trở thành cựu á quân của giải với thành tích khá tệ khi chỉ có được 2 điểm sau vòng bảng. Một trong những yếu tố khiến đoàn quân áo đỏ phải nhận thất bại là tình huống sai lầm của thủ thành Bùi Tiến Dũng.


Tình huống phạm sai lầm của Bùi Tiến Dũng

Phút thứ 27, U23 Triều Tiên được hưởng đá phạt từ cự ly khá xa, song Bùi Tiến Dũng có pha đấm bóng lỗi khiến đội nhà phải nhận bàn thua. Nói về tình huống này, thủ thành Wieger Sietsma cho biết: “Thật không tin nổi anh ấy lại mắc sai lầm như vậy khi U23 Việt Nam đang ở thế chân tường, sai lầm này thật khó tha thứ. Trong hoàn cảnh ấy, một thủ môn chuyên nghiệp sẽ không bao giờ đấm bóng sai form tay và không trúng tâm bóng như vậy. Anh ấy có vấn đề về tâm lý và chuyên môn nghiêm trọng. Tôi nhớ không nhầm thì ở SEA Games anh ta cũng mắc lỗi tương tự, nhưng hiện tại nó lại lặp lại”.

u23-viet-nam-u23-trieu-tien-11
Nguồn ảnh: Zing

Thậm chí, thủ thành người Hà Lan còn nhấn mạnh: “Có trong mơ tôi cũng không tin nổi thủ môn đại diện của một quốc gia lại mắc sai lầm liên tiếp như vậy”.

bui-tien-dung-1
Wieger Sietsma

“Tôi giữ nguyên quan điểm như trước đây các bạn hỏi về việc Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm ở SEA Games 30. Cá nhân tôi cho rằng anh ta không xứng đáng được bắt cho U23 hay ĐT Việt Nam. Vẫn còn đó những thủ môn giỏi nhưng không tin nổi anh ấy vẫn được chọn. Tôi nghĩ giờ là lúc để nhìn lại mọi sai lầm của Tiến Dũng và đưa ra nhận xét cụ thể. Nếu bạn thực sự cố gắng tập luyện để khắc phục thì không có lý gì sai lầm lại tiếp tục lặp lại”, Wieger Sietsma nói thêm.

 

CĐM chỉ trích Bùi Tiến Dũng, đồng loạt gọi tên Văn Lâm, Văn Toản

(Techz.vn) – Tình huống sai lầm của Bùi Tiến Dũng khiến cộng đồng mạng chán nản. Rất nhiều người lại nhớ đến Đặng Văn Lâm và ước gì thủ thành này có thể bắt cho lứa U23.