Thể thao

Người Thái "xát muối" vào nỗi đau của U23 Việt Nam sau khi bị loại từ vòng bảng

Người Thái

U23 Việt Nam đã chính thức trở thành cựu á quân của VCK U23 châu Á. Bước vào lượt trận cuối với quyết tâm cao, có được bàn thắng dẫn trước nhưng cuối cùng chúng ta lại để thua ngược. Trong trận dấu cùng giờ giữa U23 Jordan và U23 UAE cũng kết thúc bằng tỷ số 1-1, “bắt tay” nhau đưa Việt Nam về nước sớm. Rời giải với thất bại 1-2 trước U23 Triều Tiên, đoàn quân áo đỏ để lại nỗi thất vọng lớn cho NHM quê nhà.  

u23-viet-nam-u23-trieu-tien-8

Ngay sau khi trận đấu kết thúc, truyền thông Thái Lan đã có những bài viết nói về U23 Việt Nam. Họ cảm thấy vui mừng vì đội nhà được đi tiếp vào tứ kết trong khi Việt Nam ra về tệ hại. Trang Siam Sport có viết: “Việt Nam gây thất vọng vì để thua ngược trước Triều Tiên. Á quân của giải đã phải chia tay với vị trí cuối bảng. Không chỉ thất bại, Đình Trọng của U23 Việt Nam còn phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân ở cuối trận. Dù sao thì Tiến Linh cũng đã có màn trình diễn tốt với một pha lập công”.

Trang Thairath cũng nhắc lại nỗi đau của đoàn quân áo đỏ: “U23 Việt Nam bị loại ngay từ vòng bảng vì U23 Triều Tiên. Trong một trận đấu buộc phải thắng, họ vươn lên dẫn trước từ phút 16 nhưng cú đấm bóng hụt của Bùi Tiến Dũng sau đó khiến U23 Việt Nam bị gỡ hòa 1-1. U23 Triều Tiên ghi thêm 1 bàn thắng ở những phút cuối trận, ấn định tỷ số 2-1. Như vậy Việt Nam đã bị loại với vị trí cuối bảng”.

u23-viet-nam-1

Như vậy, U23 Thái Lan là đại diện duy nhất của khu vực Đông Nam Á bước vào tứ kết. Mục tiêu của đội bóng xứ chùa vàng là chinh phục tứ kết và cố gắng giành tấm vé dự Olympic Tokyo vào tháng 7 sắp tới. NHM Thái Lan thậm chí còn tìm vào những  trang, nhóm về bóng đá của Việt Nam để “xoáy sâu” vào nỗi đau. Như thường lệ, fan xứ chùa vàng tỏ ra hả hê và liên tục chế giễu thầy trò HLV Park Hang Seo.

Các trang tin lớn của châu Á cũng nhắc đến U23 Việt Nam với nỗi thất vọng. Tờ Fox Sport Asia đưa tin: “Giải vô địch U23 châu Á 2020: Việt Nam bị loại khi UAE và Jordan tiến vào tứ kết”.

“Á quân 2018 đã phải chịu cảnh bị loại ngay từ vòng bảng đáng thất vọng ở VCK U23 châu Á 2020 sau khi đứng bét bảng D với trận thua 1-2 trước U23 Triều Tiên vào tối 16/1”, Fox Sport Asia nói. Cùng với đó, tờ này cũng gọi sai lầm của Bùi Tiến Dũng làm nên “mớ hỗn độn”.

u23-viet-nam-2

Tờ Live Sports Asia thì bình luận: “U23 Việt Nam 1-2 U23 Triều Tiên, nhà đương kim á quân xứng đáng phải về nước… Ở trận đấu cuối cùng của bảng D, U23 Việt Nam phải chạm trán U23 Triều Tiên, đội đã chính thức bị loại. HLV Park Hang Seo tung ra sân đội hình mạnh nhất với quyết tâm giành trọn 3 điểm.Họ chủ động tấn công và có bàn mở tỷ số với cú sút của Tiến Linh. Là đội áp đảo thế trận, tấn công nhiều nhưng U23 Việt Nam lại không có bàn thắng. Cuối cùng họ phải nhận trái đắng khi Bùi Tiến Dũng phạm sai lầm ngớ ngẩn. Chung cuộc, thầy trò HLV Park Hang Seo chính thức bị loại từ vòng bảng VCK U23 châu Á 2020”.

 

Bị loại đau đớn, Việt Nam còn nhận tin buồn từ Đình Trọng

(Techz.vn) – Chiếc thẻ đỏ cuối trận đấu với U23 Triều Tiên của Đình Trọng ảnh hưởng rất nhiều đến cầu thủ này trong giải đấu tiếp theo.