Nhịp sống số

Người đang đi xe có biển số dạng này sẽ không được định danh sau ngày 15/8

Người đang đi xe có biển số dạng này sẽ không được định danh sau ngày 15/8

Trong những ngày gần đây, biển số xe định danh trở thành chủ đề nóng được quan tâm lớn của người dùng. Theo quy định tại Thông tư 24/2023/TT-BCA có hiệu lực từ ngày 15/8 tới, biển số xe được cấp và quản lý theo mã định danh của chủ xe (sau đây gọi là biển số định danh). Biển số định danh là biển số có ký hiệu, seri biển số, kích thước của chữ và số, màu biển số theo quy định tại Thông tư này.

bien-so-bi-thu-hoi-1-1690175006.jpeg
 Xe có biển 4 số sẽ không được định danh (Ảnh: LDO)

Theo đó, Biển số định danh sẽ được áp dụng với biển 5 số hiện hành. Nếu người dân đang sử dụng biển 3 số, 4 số có nhu cầu sẽ được cấp đổi sang biển 5 số để quản lý theo định danh cá nhân. Như vậy nếu sử dụng biến 3 số hoặc 4 số, người dân sẽ không được định danh từ ngày 15/8 tới.

bien-so-bi-thu-hoi-3-1690175074.jpg
 

Theo quy định tại điều 39 Thông tư 24/2023/TT-BCA của Bộ Công an quy định về cấp, thu hồi đăng ký, biển số xe cơ giới có hiệu lực từ 1.7 về điều chuyển tiếp như sau:

1. Đối với xe đã đăng ký biển 5 số trước ngày Thông tư này có hiệu lực thi hành mà chưa làm thủ tục thu hồi thì số biển số đó được xác định là biển số định danh của chủ xe.
2. Đối với xe đã đăng ký biển 5 số, nếu chủ xe đã làm thủ tục thu hồi trước ngày Thông tư này có hiệu lực thi hành thì số biển số đó được chuyển vào kho biển số để cấp biển số theo quy định.
3. Đối với xe đã đăng ký biển 5 số có ký hiệu “LD”, “DA”, “MĐ”, “R” thì tiếp tục được phép tham gia giao thông, kể cả khi cấp đổi, cấp lại biển số, trừ trường hợp chủ xe có nhu cầu cấp sang biển số theo quy định của Thông tư này.
4. Đối với xe đã đăng ký biển 3 hoặc 4 số thì tiếp tục được phép tham gia giao thông, trừ trường hợp chủ xe có nhu cầu cấp sang biển số định danh hoặc khi chủ xe thực hiện thủ tục cấp đổi chứng nhận đăng ký xe, cấp đổi biển số xe, cấp lại chứng nhận đăng ký xe, cấp lại biển số xe hoặc đăng ký sang tên, di chuyển xe theo quy định của Thông tư này thì thực hiện thu hồi biển 3 hoặc 4 số đó và cấp đổi sang biển số định danh theo quy định.

Như vậy nếu người dân đang sử dụng xe với biển số 3 số hoặc 4 số sẽ không được định danh biển số nhưng vẫn sẽ được lưu hành. Trong trường hợp muốn được định danh biển số, bạn chỉ cần đổi sang biển 5 số và biển 3 số và 4 số sẽ bị thu hồi.

 

Chó robot phun lửa, ác mộng chiến trường được bán như đồ công nghệ tại Mỹ, ai cũng mưa được

Vì không được xem là thiết bị quân sự nên những con chó rô-bốt với khả năng tích hợp súng phun lửa đang được chào bán tại Mỹ như hàng công nghệ bình thường khác.