Đời sống

Người đàn ông sống 82 năm không gặp bất cứ người phụ nữ nào kể cả mẹ ruột, bí mật nằm ở nơi sống

Người đàn ông sống 82 năm không gặp bất cứ người phụ nữ nào kể cả mẹ ruột, bí mật nằm ở nơi sống

Cho đến nay, Mihailo Tolotos là trường hợp gần như duy nhất trong lịch sử loài người không tiếp xúc với bất cứ một người phụ nữ nào. Thân thế và cuộc đời của người đàn ông đặc biệt này có lẽ sẽ khiến nhiều người không khỏi tò mò. 

Tolotos

Mihailo Tolotos sinh năm 1856. Chỉ 4 tiếng sau khi cất tiếng khóc chào đời, mẹ ruột của ông đã qua đời. Trở thành cô nhi ngay khi vừa sinh ra, cậu bé Tolotos bất hạnh khi chẳng người thân nào đứng ra nhận nuôi cậu, thậm chí còn bị đem bỏ lại bên bậc thềm của một tu viện tại vùng núi Athos. Sau khi các tu sĩ Chính thống giáo Đông phương nhận nuôi đã đổi tên ông thành  Mihailo Tolotos.

Athos cấm phụ nữ đặt chân tới đây

Về lý do Tolotos cả đời không gặp gỡ phụ nữ, nguyên nhân chính xuất phát từ tôn giáo ở nơi ông sống. Theo đó, từ năm 1060, vùng núi Althos đã có luật cấm tất cả phụ nữ, kể cả động vật cái đặt chân tới đây. Vùng bán đảo rộng hơn 330 km2 này đến nay vẫn duy trì luật lệ này. Nguyên nhân xuất phát từ lời thề độc thiêng liêng của tất cả tu sĩ. Tu viện khổng lồ này còn có một quy định khắt khe đó là ai cũng phải để râu dài để đề phòng có phụ nữ lẻn vào. Khác với những tu sĩ khác từng thấy phụ nữ trước khi trở thành tu sĩ tại núi Athos, Alotos sinh ra đã gắn chặt với nơi đây và chưa từng rời khỏi vùng đất này nửa bước dù các tu sĩ hoàn toàn được cho phép rời tu viện để du ngoạn thế giới rộng lớn bên ngoài. Năm 1938, Tolotos qua đời, hưởng thọ 82 tuổi. Ông được chôn cất theo nghi thức đặc biệt và tất cả đều tin rằng ông chính là người đàn ông duy nhất trên thế giới chưa từng gặp bất cứ người phụ nữ nào. 

Sự ra đi của Tolotos từng trở thành tâm điểm chú ý

Sự ra đi của ông đã thu hút sự chú ý đặc biệt của truyền thông. Người ta còn kinh ngạc hơn khi biết ngoài phụ nữ, ông cũng chưa từng tận mắt thấy ôtô, máy bay hay xem bất cứ bộ phim nào. Từ đó, những bí ẩn về Athos càng khiến người ta tò mò hơn. Tất nhiên, trong Nội chiến Hy Lạp (1946-1949), từng có phụ nữ và các bé gái đặt chân đến đây để giành gia súc nhưng sự việc một cô gái giả dạng đàn ông xâm nhập nơi đây 3 ngày đã gây phẫn nộ đỉnh điểm. Đến mức chính phủ Hy Lạp phải ban hành một quy định rằng phụ nữ vào Athos là bất hợp pháp và ai vi phạm sẽ bị bỏ tù tới 12 tháng. Vùng núi Athos có 20 tu viện với khoảng 2.000 tu sĩ Chính thống giáo Đông phương, được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới. Theo quy định thì mỗi ngày nơi đây sẽ cho phép 100 nam tín đồ Chính thống giáo và 15 người đàn ông không theo Chính thống giáo tham quan nơi này.

 

Đội quân độc nhất lịch sử Việt Nam, địch nghe tên là sợ mất vía, do danh tướng nổi tiếng chỉ huy

Đội quân này xuất hiện dưới lời Lê Lợi, có công lớn trong công cuộc đánh giặc giữ nước. Nguyễn Xí là người chỉ huy đội quân đặc biệt này.