Đời sống

Người đàn ông Việt Nam trúng số 320 tỷ, hành động sau đó với bố mẹ mới gây bất ngờ

Người đàn ông Việt Nam trúng số 320 tỷ, hành động sau đó với bố mẹ mới gây bất ngờ

Tại huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long, người dân xung quanh đây đều nghe đến câu chuyện về anh Thạch Lý Sung. Anh Sung là một người nông dân người Kh’mer và trở nên giàu có nhờ trúng số. Anh hiện tại đang là chủ của căn biệt thự nguy nga tráng lệ, bên cạnh đó còn có tòa tháp thờ sừng sững nhất vùng.

a-40-1690184439.PNG
 

Năm 34 tuổi, anh Thạch Lý Sung được bảo lãnh sang Úc làm rẫy nương. Năm 2014 anh đã mua một tờ vé số có giá trị 50 đô tại phiên chợ nơi chỗ anh làm việc. Vốn chỉ nghĩ mua chơi nhưng không anh lại trúng giải và được người tổ chức ghi dòng chữ chúc mừng. Anh mang tờ vé số mình đã mua tới dò và bất ngờ khi bản thân trúng giải thật. Tổng số tiền mà anh Thạch lý Sung trúng là 15 triệu đô, đổi ra tiền Việt, sau khi trừ thuế khoảng 320 tỷ đồng.

a-44-1690184439.PNG
 

Trúng được số tiền lớn, anh Sung trở về Việt Nam, công việc đầu tiên anh nghĩ tới và làm đó chính là thi công tháp thờ cha mẹ và xây biệt thự ngay trên mảnh đất của gia đình. Tòa tháp mà anh Sung xây có diện tích gần 260m2, chiều cao tháo 27m. Bên trong anh cho vẽ nhiều tích truyện, hình ảnh Phật giáo và đặt quan tài của mẹ bên trong. Anh Sung đã bỏ ra số tiền gần 3 tỷ đồng để xây tháp lưu giữ xương cốt người thân.

Về căn biệt thự được anh xây dựng có diện tích mặt sàn 612m2. Anh làm cửa từ gỗ nguyên tấm và cầu thang làm bằng gỗ gõ đỏ. Sàn được lát đá 9 triệu/m2/ Tổng thời gian để hoàn thiện căn nhà tốn mất 3 năm và chi gần 20 tỷ đồng.

a-42-1690184439.PNG
 

Không chỉ biết nghĩ tới bản thân, anh Sung cũng dùng tiền trúng thưởng để đóng góp cho quê hương nơi anh sinh ra. Anh phát gạo, tặng lương thực cho hơn 200 hộ xung quanh. Làm đường cho bà con đi lại đỡ vất vả khó khăn, bên cạnh đó anh cũng cho sửa lại ngôi chùa gần nhà để bà con sinh hoạt tín ngưỡng.

a-43-1690184439.PNG
 

Trúng một số tiền lớn tưởng chừng như chỉ có trong mơ, anh Sung vẫn giữ những thói quen giản dị và không tỏ ra kiêu ngạo. Anh ăn mặc bình thường như bao người. Kết hôn năm 2016, vợ anh Sung không hề hay biết chồng mình giàu có cỡ nào, hiện tại đã về với nhau được 3 năm nhưng chị cũng không bao giờ hỏi chồng có bao nhiêu tiền, chỉ biết tiền mặt trong nhà không nhiều chỉ đủ để chồng và bạn lâu lâu nhậu một chầu vài chăm, ăn uống giản dị.

 

Việt Nam bất ngờ lọt top 7 những nước được quan tâm về du lịch, đứng cạnh cường quốc như Mỹ, Anh

Lượng du khách quan tâm và tìm đến Việt Nam tăng đều qua từng năm và đang có những dấu hiệu tốt.