Đời sống

Những dấu hiệu nhận biết khi bạn là người có chỉ số IQ cao, có 1 thứ lâu nay luôn bị nhầm lẫn

Những dấu hiệu nhận biết khi bạn là người có chỉ số IQ cao, có 1 thứ lâu nay luôn bị nhầm lẫn

Dưới đây là một số dấu hiệu nhận biết cho thấy một người có chỉ số IQ cao, sở hữu bộ não siêu thông minh và ở cấp độ thiên tài.

1. Không nhất thiết phải giỏi Toán

Gọi họ là những người thông minh bởi họ có thể giỏi trong bất kỳ một lĩnh vực nào đó chứ không nhất thiết phải giỏi Toán học. Nhiều người vẫn lầm tưởng rằng những người có IQ cao đều giỏi trong việc tính toán và giỏi bộ môn Toán học, đây là một suy nghĩ sai lầm. Họ có thể giỏi trong nhiều lĩnh vực khác như khoa học, thiết kế, đồ họa, vĩ mô.

a-25-1690171901.PNG
 

2. Thường quên đồ đạc

Những người thông minh thường hay thất lạc đồ đạc của chính bản thân mình, giống như một vị giáo sư đãng trí. Rất khó có thể tập trung vào môi trường xung quanh khi những người này đang suy nghĩ về một vấn đề hóc búa nào đó. Tuy khó hiểu nhưng đây lại là sự thật khi những người thông minh phải bỏ ra một số tiền nhỏ để mua lại những món đồ đã mất của mình do bỏ quên tại đâu đó mà chính bản thân họ cũng không thể nhớ nổi.

3. Ngại chờ đợi

Bản thân những người thông minh không có quá nhiều thời gian rảnh rỗi. Bộ não của họ luôn bận rộn và phải suy nghĩ liên tục, chính vì điều đó mà những người thông minh khi phải chờ đợi họ sẽ rất bực bội và khó chịu.

4. Giỏi chơi các loại cờ khác nhau

Những bộ môn về cờ là sở thích của những người thông minh. Họ coi cờ vua là một trong những trò chơi tuyệt vời vì nó đòi hỏi nhiều kỹ năng cũng như trí tuệ vào trong đó.

a-26-1690171901.PNG
 

5. Luôn thắc mắc cốt truyện của các bộ phim điện ảnh hay các chương trình truyền hình

Suy nghĩ nhiều và muốn tìm hiểu sâu vào vấn đề, mỗi khi xem phim họ luôn cố gắng tìm ra điểm chưa hợp lý của cốt truyện và bắt đầu đặt câu hỏi vì sao lại như vậy rồi tìm cách giải quyết.

6. Tiết kiệm tiền

Những người thông minh rất biết cách chi tiêu và không tiêu xài tiền họ vào những điều vô bổ. Họ thường xuyên duy trì thói quen mua sắm tại các cửa hàng giá rẻ.

7. Ghi chú nguệch ngoạc

Những dòng chữ mà người thông minh viết ra ẩn chứa những thông tin tuyệt vời mà đôi khi chỉ họ mới có thể hiểu được. Nếu bạn đọc được chúng, bạn sẽ nhận về nhiều thông tin bổ ích.

a-27-1690171901.PNG
 

8. Không chú trọng đến ngoại hình

Sự thông minh không liên quan đến ngoại hình. Chỉ có một số kẻ ngốc mới nghĩ rằng ngoại hình quan trọng hơn trí thông minh.

9. Có những hành vi kỳ quặc, mất cảm hứng

Nếu bạn có chỉ số IQ, trong khi người khác thì không, bạn đôi khi sẽ có những biểu hiện kỳ quặc. Và mọi người xung quanh có thể cho rằng bạn bị điên.

 

Top 20 quốc gia giàu nhất châu Á: Bất ngờ với vị trí số 1, Việt Nam nằm thứ hạng bao nhiêu?

Giữa nhiều các cường quốc như Nhật Bản, Ấn Độ, Trung Quốc, Việt Nam vẫn gây bất ngờ khi có thứ hạng ổn định trong những nước giàu nhất châu Á.