Giải trí

Nghệ sĩ Hà Mỹ Liên qua đời tại Pháp do đột quỵ

Nghệ sĩ Hà Mỹ Liên qua đời tại Pháp do đột quỵ

Theo thông tin được gia đình chia sẻ, vào hồi 18 giờ 50 phút ngày 30/10 (giờ địa phương), trên đường từ nhà đến nơi biểu diễn nữ nghệ sỹ Hà Mỹ Liên đã qua đời do đột quỵ.

"Chồng của bà là nhạc sĩ Thanh Sơn đang điều khiển xe ô tô, bỗng dưng thấy bà ngã quỵ vào ông và ra đi đột ngột. Nghệ sĩ Hà Mỹ Liên ra đi trong niềm thương tiếc của anh chị em nghệ sĩ đồng nghiệp sinh sống tại Pháp, bởi chị là người giữ lửa cho hoạt động biểu diễn sân khấu cải lương tại Pháp mấy chục năm qua" - ông Charles Thành – nhà sản xuất cải lương video nổi tiếng những năm 1980 chia sẻ.

Nghệ sĩ Hà Mỹ Liên tên thật là Nguyễn Thị Thu Hà, bà sinh năm 1948 tại Long Xuyên, An Giang. Trong gia đình, bà Liên là người con thứ 3, bà đã bắt đầu đi hát cùng anh trai vào năm 12 tuổi. Đoàn hát đầu tiên trong sự nghiệp của hai anh em là đoàn Kim Hoàn - Như Mai. Trên sân khấu này, Thu Hà được đặt nghệ danh là Thu Hà còn anh trai được đặt tên là Ngọc Chiếu. Vở tuồng đầu tiên mà hai anh em tham gia là vở "Phạm Công Cúc Hoa” với 2 vai Nghi Xuân, Tấn Lực.

Nhiều vở tuồng bà từng tham gia có thể kể đến như: "Chiều về trên sông lạnh", "Nước mắt người đi", "Thuyền ra cửa biển", "Huyền Trân Công Chúa", "Lương Sơn Bá Chúc Anh Đài", "Tấm lòng của biển", "Con gái chị Hằng", "Bông hồng cài áo"… Bà được khán giả nhớ đến và yêu mến nhờ tài năng đa dạng, diễn được đủ mọi loại vai trên sân khấu cải lương.

Năm 1976, nghệ sĩ Hà Mỹ Liên theo chồng định cư tại Pháp. Đến năm 1978, anh em nghệ sĩ cải lương sinh sống tại Pháp đã liên lạc được với bà và từ đó bà bắt đầu trở lại sàn diễn. Sau này bà tái hôn với nhạc sĩ Thanh Sơn.

 

H’Hen Niê có phản ứng khi bị khán giả mỉa mai dùng danh xưng Á Hậu MU

(Techz.vn) Nàng hậu có phản ứng tinh tế khi bị nhiều khán giả chỉ trích vì dùng danh xưng Á Hậu.