Thủ thuật công nghệ

Nếu không muốn điện thoại hao pin, hãy xoá ngay những ứng dụng này

Nếu không muốn điện thoại hao pin, hãy xoá ngay những ứng dụng này

Mới đây, công ty lưu trữ đám mây pCloud đã thực hiện một số phân tích các ứng dụng tiêu hao nhiều pin nhất trên smartphone. Trong đó, việc tính toán được dựa trên thời lượng pin mà các ứng dụng này sử dụng và khả năng tối ưu pin của nó.

Trong số 100 ứng dụng phổ biến nhất thì hai ứng dụng tiêu hao nhiều pin nhất sẽ khiến bạn bất ngờ. Cả ứng dụng Fitbit và ứng dụng My Verizon đều được gắn với vị trí số một vì cả hai đều cho phép 14 trong số 16 ứng dụng có thể chạy ở chế độ nền bao gồm bốn ứng dụng khắt khe nhất (máy ảnh, vị trí, micrô và Wifi). Vì vậy, cả hai đều đạt điểm số cao nhất là 92,31%, khiến pin điện thoại của bạn bị ảnh hưởng.

Hãy nhớ rằng, hoạt động nền sử dụng pin của điện thoại khá nhiều, nếu bạn không để ý thì pin máy rất nhanh bị hao. Các ứng dụng mạng xã hội chiếm sáu trong số 20 ứng dụng tiêu hao nhiều pin nhất gồm Facebook (#5 với số điểm 82%), Instagram (#8, 79%), Snapchat (#11,77%), WhatchApp (#12,77%)), Youtube (#14,77%) và Linkedln (#20,72%). Trung bình, các ứng dụng mạng xã hội có 11 ứng dụng bổ sung chạy trong nền bao gồm ảnh, Wifi, vị trí và micrô.

Uber và Skype lần lượt đứng ở vị trí thứ 3 và 4, cả hai đều đạt số điểm là 87%. Các ứng dụng hẹn hò được thể hiện tốt trong danh sách với Tinder (#9,77%), Bumble (#10,77%) và Grindt (#18,72%) trong danh sách. Cả ba ứng dụng đều không có Chế độ tối và trung bình chúng có 11 ứng dụng chạy nền.

Chắc hẳn một số bạn sẽ thắc mắc rằng tại sao Chế độ tối có thể giúp bạn tiết kiệm pin, thì điều này chỉ có thể thực hiện được trên điện thoại có màn hình OLED. Đó là bởi vì sau này không cần đèn nền riêng như màn hình LCD. Để tạo màu đen trên OLED, bạn chỉ cần tắt các điểm ảnh và vì các điểm ảnh tắt không lấy năng lượng từ pin nên tính năng này có thể giữ cho điện thoại của bạn hoạt động lâu hơn một chút giữa các lần sạc.

Các ứng dụng sử dụng nhiều bộ nhớ nhất trên điện thoại.

Khi chúng tôi chuyển sang các ứng dụng chiếm nhiều bộ nhớ nhất trên điện thoại. Đáng ngạc nhiên, ứng dụng United Airlines dẫn đầu yêu cầu 437,8 MB dung lượng lưu trữ với Lyft và Uber ở vị trí thứ 2 và thứ 3, nó cần tới 325,1 MB và 299,6 MB dung lượng tương ứng.

 

4 bước đơn giản giúp bạn xóa ứng dụng hệ thống trên smartphone Android

(Techz.vn) Thực hiện những bước dưới đây, bạn sẽ loại bỏ những ứng dụng hệ thống mà bạn không muốn sử dụng trên smartphone Android.