Thủ thuật công nghệ

Hướng dẫn khoá ứng dụng tạm thời trên iPhone chỉ qua vài thao tác

Hướng dẫn khoá ứng dụng tạm thời trên iPhone chỉ qua vài thao tác

Nhu cầu sử dụng điện thoại của chúng ta ngày càng đa dạng. Chúng ta không chỉ sử dụng nó để nghe gọi, liên lạc mà còn sử dụng rất nhiều app khác nhau. Không ít người có nhu cầu cài đặt ứng dụng nhạy cảm, hay ứng dụng chứa nhiều thông tin cá nhân không thể tiết lộ. Vậy làm sao để hạn chế người khác truy cập vào ứng dụng đó khi họ mượn điện thoại của bạn.

Việc bạn cần làm lúc này là hãy tạo một lớp bảo mật bổ sung ngoài mật khẩu chung của thiết bị. Mặc dù không thể khoá trực tiếp ứng dụng đó nhưng bạn vẫn có một các đó là cài đặt chế độ “Screen Time” để hạn chế quyền truy cập trên iPhone.

Mặc dù chế độ “Screen Time” không khoá ứng dụng nhưng nó áp đặt giới hạn thời gian sử dụng hàng ngày. Khi sử dụng quá thời gian quy định, điện thoại sẽ yêu cầu nhập mật mã. Điều này giúp bạn hạn chế người khác truy cập vào ứng dụng đó.

Để cài đặt chế độ “Screen Time” trên iPhone bạn thực hiện như sau:

Bạn vào Setting (Cài đặt) -> Chọn ứng dụng “Screen Time” (Thời gian sử dụng) -> Turn on (Bật) để kích hoạt ứng dụng này.

Lúc này trên màn hình iPhone sẽ hiển thị thông báo, bạn nhấn chọn “Continue” để tiếp tục và xác nhận “This is my iPhone” (Đây là iPhone của tôi).

Cuối cùng bạn chọn Apps Limit (Giới hạn ứng dụng) để cài đặt thời gian sử dụng. Nhấn “Next” (Tiếp tục) -> Add (thêm) để hoàn tất.

Sau khi hoàn thành các bước trên bạn trở về trang chính của “Screen Time”, cuộn xuống bên dưới và thiết lập mật khẩu yêu cầu trong trường hợp sử dụng quá thời gian quy định.

Như vậy là bạn đã hoàn tất việc cài đặt thời gian sử dụng tối đa cho các ứng dụng mà bạn muốn. Cảm ơn các bạn đã tham khảo bài viết. Chúc các bạn thành công.

 

2 lý do bạn nên chờ thêm mới cài đặt iOS 14.5

(Techz.vn) Việc trở thành người cài đặt iOS 14.5 hoặc bất cứ phầm mềm nào mới nhất đều tồn tại những rủi ro nhất định, đây là hai lý do mà bạn cần cẩn trọng.