Thiết bị công nghệ

NAS Synology DS723+ - Giải pháp an toàn để lưu trữ và bảo vệ dữ liệu cho doanh nghiệp nhỏ năm 2023

NAS Synology DS723+ - Giải pháp an toàn để lưu trữ và bảo vệ dữ liệu cho doanh nghiệp nhỏ năm 2023

Trong năm 2022, các số liệu thống kê từ hãng nghiên cứu bảo mật Kaspersky cho thấy có hơn 60% doanh nghiệp vừa và nhỏ trên toàn thế giới trải qua các cuộc tấn công hệ thống an ninh mạng. Ảnh hưởng nghiêm trọng đến dữ liệu, thông tin mật, tài chính và thị phần.

nas-synology-ds723plus-techz11-1682295732.jpeg
 

Chính vì vậy, các doanh nghiệp cần sớm nhận thức được tầm quan trọng của bảo mật, để chủ động tăng cường đầu tư, nâng cao chất lượng hạ tầng công nghệ thông tin, quan trọng hơn hết đó chính là xây dựng, phát triển cơ sở dữ liệu. Và NAS Synology - Một hệ thống đám mây riêng an toàn được thiết kế đặc biệt cho các doanh nghiệp cho phép truy cập, chia sẻ, sao lưu, bảo vệ dữ liệu khỏi virus, ransomware.. mở rộng bộ nhớ với chi phí tiết kiệm.

NAS Synology là gì?

nas-synology-ds723plus-techz6-1682295732.jpeg
 

Doanh nghiệp của bạn đang có nhu cầu lưu trữ lớn, nhân viên thường xuyên phải di chuyển hay làm việc ngoài văn phòng - Ổ cứng mạng NAS đến từ thương hiệu Synology (thương hiệu có xuất xứ từ Đài Loan) sẽ giải quyết được vấn đề đó. Không chỉ đơn thuần là lưu trữ dữ liệu, ổ cứng mạng NAS Synology còn được sử dụng để quản lý dữ liệu thông minh, sao lưu lượng dữ liệu lớn lên nhiều nền tảng phổ biến hiện nay như Windows và macOS.

Dữ liệu đó có thể là những tập tin văn phòng thông thường như file word, excel, power point, pdf.. Hoặc có thể là hình ảnh, nhạc hay video. Những thành viên của doanh nghiệp, công ty sẽ có thể sử dụng chung tất cả các dữ liệu đó chỉ với một đường dẫn duy nhất thông qua trình duyệt web hoặc ứng dụng di dộng một cách dễ dàng. Ngoài ra, với hệ sinh thái ứng dụng phong phú, NAS Synology đủ sức đáp ứng các nhu cầu cơ bản cho đến nâng cao của một doanh nghiệp.

Sử dụng dễ dàng với chi phí tiết kiệm

nas-synology-ds723plus-techz5-1682295731.png
 

Trước đây, thay vì các doanh nghiệp phải bỏ ra một khoảng phí cao để thuê một lượng lớn bộ phận IT để thiết lập, vận hành, bảo quản cơ sở dữ liệu với PC và File server truyền thống. Nhưng giờ đây, giải pháp đến từ Synology không chỉ giúp các doanh nghiệp tối ưu được chi phí nhân công, mà còn tiết kiệm thời gian với cách thức thiết lập đơn giản và nhanh gọn. Đội ngũ nhân viên không cần đến kiến thức IT vẫn có thể tự cài đặt, phân quyền, chia sẻ dữ liệu mọi dữ liệu chỉ sau thời gian ngắn tiếp cận. Bên cạnh đó, việc nâng cấp dung lượng mở rộng dữ liệu cho các ổ cứng cực kỳ nhanh chóng cũng là một điểm cộng lớn, tiết kiệm hơn rất nhiều so với chi phí nâng cấp hàng tháng phải trả cho các dịch vụ lưu trữ đám mây truyền thống hiện nay với Google Drive, One Drive…

Đặc biệt, người dùng hệ sinh thái của Synology được sử dụng thêm nhiều dịch vụ và phần mềm trong hệ sinh thái hoàn toàn miễn phí, chẳng hạn như hệ thống ứng dụng văn phòng Synology Office, hệ thống quản lý email có tên gọi MailPlus, ứng dụng quản lý chia sẻ hình ảnh Synology Photos, chat nội bộ công ty với Synology Chat, hàng loạt ứng dụng sao lưu, phục hồi dữ liệu như Active Backup, Snapshot Replication hay Hyper Backup..

Dữ liệu được đồng bộ, bảo mật và sao lưu an toàn

nas-synology-ds723plus-techz4-1682295731.png
 

Nhằm đảm bảo dữ liệu các doanh nghiệp luôn trong trạng thái an toàn dựa trên chiến lược sao lưu 3-2-1. Cụ thể, chiến lược này cho phép dữ liệu của người dùng được chia làm 3 bản, 2 bản nằm trên các thiết bị khác nhau và một bản được backup ở một site hoàn toàn khác, nhằm phòng hờ những rủi ro chẳng may có thể xảy ra trên phần cứng.

Để phục vụ cho chiến lược này, Synology đã cung cấp hệ thống backup và được các doanh nghiệp ứng dụng thành công trong nhiều năm nay như như Hyper Backup, Active Backup for Business, Active Backup for Google Workspace, Active Backup for Microsoft for 365, Snapshot Replication hay Synology Drive Client.

nas-synology-ds723plus-techz99-1682295894.jpeg
 

Nếu như Synology Drive Client cho phép các doanh nghiệp đồng bộ dữ liệu trên đa nền tảng vào một máy chủ tập trung tại NAS. Thì Snapshot Replication giúp người dùng phục hồi dữ liệu gần như tức thời sau khi xảy ra sự cố, đặc biệt là không cần sự có mặt của người quản trị tại địa điểm để xử lý mà vẫn có thể thao tác tự xa được.

Trong khi đó, Hyper Backup được ra đời với sứ mệnh tạo thêm một lá chắn bảo vệ sao lưu chính những dữ liệu trên NAS sang một nơi khác chẳng hạn như server, đám mây công cộng hoặc một thiết bị NAS khác. Hoặc nếu với những doanh nghiệp ưa chuộng giải pháp backup dữ liệu theo đám mây thì C2 Backup là một sự lựa chọn cực kỳ ưng ý, với khả năng bảo mật dữ liệu quan trọng ở cấp độ quân sự, dữ liệu được mã hóa ở phương thức cao cấp mà duy nhất bạn, không ai có thể giải mã được dữ liệu lưu trữ trên Synology C2.

Vì sao Synology DS723+ là sự lựa chọn hàng đầu cho doanh nghiệp nhỏ?

nas-synology-ds723plus-techz3-1682295732.jpeg
 

Một trong những sản phẩm NAS Synology được các doanh nghiệp nhỏ tin dùng trong năm 2023 và nhận được nhiều đánh giá cao của giới chuyên môn trong thời gian gần đây đó chính là Synology DS723+ - Một thiết bị ổ cứng mạng nhỏ gọn, mạnh mẽ, được thiết kế để giải quyết những vấn đề nhức nhối trên của doanh nghiệp nhỏ cực kỳ hiệu quả.

Lắp đặt cực kỳ đơn giản chỉ với một chiếc ổ cứng

Như đã đề cập, việc lắp đặt một thiết bị NAS Synology nói chung hay DS723+ nói riêng là rất đơn giản. Các bước thiết lập phần mềm cũng không hẳn là quá khó khăn cho người mới bắt đầu, ngay cả những bạn chưa có chuyên môn IT cũng có thể tự cài đặt và thiết lập theo mong muốn.

nas-synology-ds723plus-techz2-1682295732.jpeg

Phụ kiện bên trong hộp thiết bị DS723+, bao gồm 2 dây LAN, dây nguồn, sách hướng dẫn sử dụng..

nas-synology-ds723plus-techz1-1682295732.jpeg

DS723+ là dòng NAS 2 khay nhỏ gọn phù hợp với quy mô văn phòng doanh nghiệp nhỏ từ 20~50 người sử dụng đồng thời. Ngoài ra, thiết bị còn có 2 khe SSD NVMe để sử dụng tính năng SSD Cache nhằm mục đích tăng hiệu suất hoạt động.

nas-synology-ds723plus-techz18-1682295731.jpeg

Để có thể lắp đặt HDD, người dùng không cần sử dụng bất cứ công cụ nào khác, chỉ dùng tay để lấy khay nhựa ra và đưa ổ cứng vào một cách dễ dàng.

nas-synology-ds723plus-techz17-1682295732.jpeg
Sau đó, người dùng đã hoàn thành bước thiết lập bằng cách cắm dây nguồn và kết nối DS723+ vào thiết bị mạng thông qua cổng LAN được hãng trang bị sẵn trong hộp. Đặc biệt, máy được trang bị đến 2 cổng LAN RJ-45 nhằm thực hiện cân bằng tải trong lúc sử dụng, mang đến hiệu quả tối ưu hơn so với những dòng NAS chỉ đi kèm với một cổng duy nhất.

Những tiện ích quan trọng mà DS723+ mang lại cho doanh nghiệp

nas-synology-ds723plus-techz16-1682295731.jpg
 

Quá trình thiết lập phần mềm của DS723+ cũng rất nhanh chóng, người dùng chỉ việc mở trình duyệt web Synology thông qua internet và tải hệ điều hành DiskStation để bắt đầu sử dụng. Sẽ không mất quá lâu để người dùng có thể làm quen với hệ điều hành DiskStation Manager (DSM) với giao diện bắt mắt, trực quan.

Tốc độ đường truyền ‘thần tốc’

nas-synology-ds723plus-techz15-1682295731.jpeg
 

Tốc độ kết nối trên Synology là cực kỳ nhanh và mạnh mẽ thông qua kết nối nội bộ - Đảm bảo được khả năng vận hành ổn định, đáp ứng được khối lượng công việc lớn xuyên suốt, trơn tru. Điều mà không có bất kỳ đối thủ đến từ các nền tảng đám mây khác khó thể nào có thể đáp ứng được. Không những thế, việc đặc quyền sở hữu mạng dữ liệu cho cho riêng doanh nghiệp cũng tăng cường khả năng bảo mật thông tin tốt hơn rất nhiều.

Đảm bảo dữ liệu luôn được an toàn

nas-synology-ds723plus-techz14-1682295731.jpg
 

Không chỉ trên DS723+ mà hầu hết các thiết bị NAS Synology đều được trang bị cơ chế RAID, công nghệ này giúp bảo vệ dữ liệu ngay cả khi có một vài ổ cứng bị hư hỏng vật lý. Với khả năng nhóm các ổ cứng lại với nhau, các doanh nghiệp sẽ không phải lo việc bị mất dữ liệu khi một trong các ổ cứng bị hỏng, chỉ việc thay thế một ổ cứng mới để hệ thống được hoạt động trở lại bình thường.

Truy cập từ xa chỉ ‘một nốt nhạc’

nas-synology-ds723plus-techz13-1682295731.jpeg
 

Chỉ với một đường ‘link’ duy nhất để các thành viên trong công ty, doanh nghiệp có thể truy cập từ xa. Một tính năng không thể thiếu trong bối cảnh cả thế giới đang chuyển dần xu thế làm việc từ xa, làm việc tại nhà để tiết kiệm chi phí thuê văn phòng. Chỉ cần có một chiếc laptop, một chiếc máy tính bảng, hay thậm chí là một chiếc smartphone để các nhân viên có thể cập nhật những dữ liệu mới nhất từ công ty của mình.

Hỗ trợ đầy đủ các ứng dụng văn phòng

nas-synology-ds723plus-techz10-1682295731.jpg
 

Với NAS Synology, các doanh nghiệp sẽ không phải tốn thêm bất kỳ chi phí để đầu tư một hệ thống email riêng biệt, ứng dụng lưu trữ hình ảnh như Google Photos, hay các ứng dụng văn phòng như Word hay Excel.. Bởi Synology đã mang đến gần như đầy đủ các tiện ích đó với đa dạng các ứng dụng như Synology Offices, quản lý email với MailPlus, quản lý file với Synology Drive, cài đặt môi trường lập trình Visual Code, quản lý video với Video Station, hình ảnh với Synology Photos.

Chưa hết, nếu doanh nghiệp bạn cần sử dụng các phần mềm nghiệp vụ chuyên sâu hơn về kế toán, chấm công, quản lý nhân sự hoặc chạy các website của nội bộ. Thì ứng dụng VMM - Virtual Machine Manager của Synology sẽ là giải pháp tuyệt vời cho nhu cầu đó. Ngoài ra, người dùng còn rất nhiều sự lựa chọn thú vị với kho ứng dụng phong phú được cung cấp từ chính NAS Synology.

Tích hợp giải pháp giám sát an ninh với camera IP

nas-synology-ds723plus-techz12-1682295731.png
 

Việc sử dụng camera giám sát trên đối với các doanh nghiệp là một trong những nhu cầu thiết yếu của các doanh nghiệp hiện nay. NAS Synology DS723+ có sẵn các gói ứng dụng Surveillance Station cực kỳ mạnh mẽ, tương thích với hơn 8.300+ loại camera IP sẽ giúp các doanh nghiệp quản lý, lưu trữ trực tiếp dữ liệu ghi hình camera mà không cần phải trang bị thêm đầu ghi hình, phát sinh thêm nhiều chi phí khác. Hiện Surveillance Station trên DS723+ tặng kèm 2 license miễn phí, các doanh nghiệp kết nối nhiều camera sẽ yêu cầu thêm license bổ sung.

Sao lưu, phục hồi dữ liệu chuyên nghiệp

nas-synology-ds723plus-techz10-1682295731.jpg
 

Như đã đề cập, Synology DSM cung cấp các gói giải pháp sao lưu hoàn chỉnh và phục hồi dữ liệu (tệp tin, hệ điều hành, máy ảo..) thông qua một thiết bị NAS Synology khác, ổ cứng gắn ngoài hoặc thông qua lưu trữ đám mây. Với hệ thống bảo vệ một cách toàn diện, các doanh nghiệp sẽ yên tâm bảo vệ dữ liệu tuyệt đối 100% trước các hỏng hóc về phần cứng, tấn công an ninh mạng với malware, ransomware, mà không tốn thêm bất phí tổn nào khác.

Phát triển và đồng hành cùng với doanh nghiệp

nas-synology-ds723plus-techz8-1682295731.jpeg
 

NAS Synology DS723+ được trang bị hai khay 3,5” hoặc 2,5” HDD/SSD SATA (6) với dung lượng lưu trữ lên đến 38TB, các doanh nghiệp nhỏ có thể thoải mái lưu trữ dữ liệu mà không lo rằng bộ nhớ sẽ dần lớn lên từng ngày. Hoặc nếu có nhu cầu cao hơn, các doanh nghiệp có thể mở rộng tối đa lên đến 126TB thông qua thiết bị Synology DX517.

Kết luận

nas-synology-ds723plus-techz7-1682295731.jpeg
 

Với hàng loạt những ưu thế vượt trội, Synology DS723+ sẽ là giải pháp lưu trữ toàn diện tốt nhất hiện nay cho các doanh nghiệp nhỏ. Từ những bước khởi đầu đơn giản khi thiết lập, khâu vận hành cho đến những yêu cầu nâng cao hơn về ứng dụng, khả năng lưu trữ, mở rộng bộ nhớ, bảo mật hay sao lưu, quản lý dữ liệu - Tất cả đều sẽ được gói gọn với cụm từ khóa “NAS Synology DS723+”, một sự lựa chọn tuyệt vời cho các doanh nghiệp nhỏ trong kỷ nguyên công nghệ mới năm 2023.

Synology bán hàng thông qua các kênh phân phối. Khách hàng có thể liên hệ các đối tác của Synology tại Việt Nam theo đường dẫn tại đây để mua hàng, hoặc liên hệ trực tiếp với đội ngũ Synology để triển khai các dự án hoặc đăng ký đối tác theo đường dẫn tại đây.

Chúc bạn đọc có những trải nghiệm tuyệt vời với những công nghệ mà thiết bị NAS Synology đã và đang mang đến.

 

NAS Synology DS923+: Giải pháp lưu trữ tuyệt vời cho doanh nghiệp và văn phòng gia đình

(Techz.vn) Việc lưu trữ, quản lý dữ liệu luôn là vấn đề quan trọng đối với bất cứ người dùng máy tính nào, đặc biệt là các doanh nghiệp, tổ chức cần đảm bảo lưu trữ các dữ liệu quan trọng.