Thiết bị công nghệ

Mua đồng hồ phục vụ thể thao nên ưu tiên những gì?

Mua đồng hồ phục vụ thể thao nên ưu tiên những gì?

Đồng hồ thể thao sẽ giúp bạn theo dõi các chỉ số cơ thể, chất lượng bài tập để từ đó đánh giá chất lượng luyện tập. Chính vì vậy, nếu bạn đang nghiên cứu sở hữu một chiếc đồng hồ thể thao, hãy lưu ý đến những tính năng quan trọng dưới đây.

Có đo nhịp tim

Nhịp tim được xem là chỉ số cơ bản nhất khi luyện tập thể thao. Chỉ số này đánh giá mức độ căng thẳng của bài tập, nhịp tim càng cao cho thấy bạn đang tập nặng trong khi đó nhịp tim thấp đồng nghĩa với việc bạn tập nhẹ nhàng. Không những vậy, chỉ số đo nhịp tim cũng sẽ giúp bạn tự kìm mình lại tránh tình trạng tập quá sức nguy hiểm tới sức khỏe.

Kết nối với smartphone

Ngày nay, hầu hết mọi người đều có smartphone, chính vì vậy, kết nối thẳng đồng hồ thể thao với điện thoại thông minh sẽ rất tiện cho người dùng. Không chỉ là để xem kết quả buổi tập mà việc kết nối sẽ đảm bảo đồng hồ có thể nhận các thông báo từ điện thoại đầy đủ. Sau một buổi tập, nếu bạn phải cắm dây vào đồng hồ và kết nối máy tính để xem kết quả sẽ là một viễn cảnh không mấy thú vị.

Có đếm bước

Theo nghiên cứu, mỗi ngày đi bộ 10.000 bước sẽ giúp nâng cao sức khỏe của bạn lên rất nhiều. Hơn nữa đi bộ cũng rất dễ tiến hành, nếu  đồng hồ thể thao của bạn có thể đếm bước kết hợp theo dõi mục tiêu việc đạt được con số 10000 bước mỗi tuần khá đơn giản và tiết kiệm thời gian luyện tập.

Có chip GPS bên trong

Tính năng này quan trọng với những người luyện tập thể thao sức bền như chạy bộ, đạp xe hay đi bộ. Với GPS, bạn có thể biết mình đi được bao xa trong một buổi tập, tốc độ trung bình khi di chuyển. Kết hợp với cảm biến nhịp tim, bạn sẽ theo dõi được hiệu quả luyện tập rõ ràng để có thể điều chỉnh nhằm tốt hơn trong tương lai.

Kết luận

Khi chọn mua đồng hồ thể thao, bạn nên ưu tiên lựa chọn theo thứ tự trừ trên xuống dưới. Điều này sẽ giúp bạn đáp ứng lần lượt các nhu cầu từ cơ bản cho đến cao cấp. Nếu bạn chỉ tập gym và không mấy khi ra khỏi phòng tập, một chiếc đồng hồ thông minh có GPS sẽ là lãng phí.

 

Xiaomi ra mắt đồng hồ thông minh "copy" Casio - Amazfit Neo, giá chỉ 1 triệu đồng

(Techz.vn) Xiaomi vừa trình làng Amazfit Neo với kiểu dáng đồng hồ Casio truyền thống.