Thiết bị công nghệ

Một số lưu ý khi cập nhật bản watchOS 8 beta 7 dành cho các nhà phát triển vừa được Apple phát hành

Một số lưu ý khi cập nhật bản watchOS 8 beta 7 dành cho các nhà phát triển vừa được Apple phát hành

Bên cạnh các bản cập nhật iOS 15 và iPadOS 15 beta 7, Apple hôm nay cũng vừa tung ra watchOS 8 beta 7. Hiện tại, các nhà phát triển đã đăng ký chương trình dùng thử đã có thể tải xuống bản cập nhật watchOS 8 beta 7 thông qua ứng dụng ‌‌Watch‌‌‌‌ chuyên dụng trên iPhone bằng cách truy cập Cài đặt chung => Cập nhật phần mềm.

watchOS-8-on-Apple-Watch-feature

Theo trang Macrumors, vẫn như thông thường, để cài đặt phần mềm mới thì ‌‌‌‌Apple Watch‌‌‌‌ cần phải có ít nhất 50% pin, cần được đặt trên bộ sạc và nằm trong phạm vi kết nối của ‌‌‌‌iPhone‌‌‌‌. Tuy nhiên, trang tin cũng có một số lưu ý nhắc nhở các nhà phát triển, nên cài đặt phần mềm beta mới này trên một thiết bị phụ để thử nghiệm các tính năng mới trên bảng cập nhật. Vì thời gian đầu bản thử nghiệm sẽ có nhiều lỗi, cho nên việc cài đặt thẳng phần mềm beta lên Apple Watch mà bạn hay sử dụng thường xuyên sẽ rất bất tiện nếu xảy ra lỗi.

Hiện tại, chỉ có các nhà phát triển đã đăng kí sử dụng chương trình thử nghiệm mới có thể trải nghiệm trước các tính năng mới của watchOS 8 beta 7. Tuy nhiên, Apple không tiết lộ thông tin gì trong ghi chú phát hành của bản cập nhật này. Do đó, khả năng cao nó chỉ là một bản sửa lỗi và cải thiện hiệu năng.

Còn với watchOS 8 thì Apple cho biết bản cập nhật này bao gồm phiên bản nâng cao của ứng dụng Breathe, hiện được gọi là Mindfulness. Tính năng Photo Watch Faces sẽ cón nhiều cải tiến lớn, hiện bao gồm việc sử dụng ảnh chụp từ iPhone ở chế độ chân dung để đặt làm mặt đồng hồ cho Apple Watch.

cach-tim-airpods-bi-mat-1-2
Với bản cập nhật mới, người dùng Apple Watch có thể tìm các thiết bị Apple khác ngay trên đồng hồ.

watchOS 8 còn nhận được một số tính năng mới trong iOS 15, bao gồm chế độ lấy nét mới cho phép bạn chọn ứng dụng hoặc danh bạ để đẩy thông báo trong các ngữ cảnh cụ thể. Ngoài ra còn có một số tính năng mới khác, điển hình như cảnh báo lượng mưa trong một giờ tới. Bạn cũng sẽ có thể sử dụng đồng hồ thông minh của mình để tìm các thiết bị Apple khác, chẳng hạn như AirTag.