Giải trí

Mối tình bà cháu 50 - 13 của mẹ vợ vua Hán Vũ Đế gây chấn động lịch sử phong kiến Trung Quốc

Mối tình bà cháu 50 - 13 của mẹ vợ vua Hán Vũ Đế gây chấn động lịch sử phong kiến Trung Quốc

Quán Đào công chúa là con gái trưởng của Hán Văn Đế, là mẹ của hoàng hậu Trần A Kiều.

moi-tinh-ba-chau-50-13-cua-me-vo-vua-vu-han-de-gay-chan-dong-lich-su-trung-quoc

Lưu truyền, Quán Đào công chúa vốn nổi tiếng xinh đẹp, đoan trang lại thông minh từ nhỏ. Sau khi trưởng thành, nàng được gả cho Đường Ấp hầu Trần Ngọ, nên còn được gọi là Đường Ấp trưởng công chúa. Không chỉ sở hữu vẻ đẹp nghiêng nước nghiêng thành, nàng còn có sự nhạy bén chính trị hơn cả bậc trượng phu cùng thời.

moi-tinh-ba-chau-50-13-cua-me-vo-vua-vu-han-de-gay-chan-dong-lich-su-trung-quoc

Nàng đã cấu kết với phi tử của Hán Cảnh Đế là Vương mỹ nhân lập mưu phế bỏ Thái tử. Sau đó Vương mỹ nhân lên ngôi hoàng hậu, lập con bà là Lưu Triệt làm Thái tử, sau này là Hán Vũ Đế. Thuận nước đầy thuyền, Quán Đào tạo cơ hội để Trần A Kiều và Lưu Triệt gặp gỡ, sau này A Kiều được phong làm hoàng hậu dưới một người trên vạn người. 

Có thế lực hùng hậu chống đỡ lại có công đưa Hán Vũ Đế lên ngôi, nên Quán Đào được phong là Đậu Thái chủ. Xinh đẹp, có tiền quyền, nhưng đến năm Quán Đào công chúa 50 tuổi thì Lưu Ngọ qua đời khiến công chúa buồn khổ, cô đơn vì cảnh góa phụ. Không lâu sau bà gặp Đổng Yển lú ấy mới bước sang tuổi 13, con nhà chế tác châu báu giàu có bậc nhất kinh thành. 

Cảm mến Đổng Yển Ngay từ lần đầu gặp mặt bởi phong thái nho nhã, gương mặt tuấn tú, phong lưu, công chúa cho mời Đổng Yển vào cung nhận làm con nuôi kiêm nhân tình. Đổng Yển cũng đem lòng ái mộ công chúa nên không ngại ngần mà đồng ý luôn. Nhờ sự sủng ái của công chúa, Đổng Yển gây dựng được thế lực lớn, đi đâu cũng còn tùy tùng của phủ Quán Đào theo hầu khiến người đời kính nể. 

moi-tinh-ba-chau-50-13-cua-me-vo-vua-vu-han-de-gay-chan-dong-lich-su-trung-quoc

Dần dà anh ta tìm cách tiếp xúc với Hán Vũ Đế và để lấy lòng nhà vua, Đổng Yển đã khuyên Quán Đào tặng Trưởng Môn viên cho Vũ Đế. Không cần tính toán Quán Đào công chúa bằng lòng ngay. Hán Vũ Đế biết chuyện cực kỳ vui mừng ban thưởng cho bà. 

Trong 1 lần công chúa ốm nặng, Hán Vũ Đế đến thăm, bà liền van xin vua cho kết hôn với Đổng Yển. Tuy việc lấy con nuôi là trai với trai với nghi lễ, nhưng do nể tình cô mẫu và những đóng góp của bà với triều chính, cũng như tình trạng bệnh nặng nên Hán Vũ Đế đành chấp thuận cho bà xuất giá. 

Từ đó, Đổng Yển ngày được sủng ái và thế lực ngày một gia tăng lại được lòng vua, con đường thăng quan của hắn rộng mở vô cùng. Thế nhưng trong một lần tiếp đón đại thần Đông Phương Sóc, ông ta đã kể ra ba tội lớn của Đổng Yển: tư thông với công chúa, chưa kết hôn đã sống chung, dụ dỗ vua ăn chơi.

Trước sự thuyết phục của đại thần, Hán Vũ Đế cho là phải và không còn tin tưởng Đổng Yển nữa. Vì quá tức giận Đổng Yển sinh bệnh mà chết khi mới ngoài 30 tuổi. Không lâu sau Quán Đào đầu công chúa cũng mắc bệnh nặng. Trước khi chết bà để lại duy nguyện muốn chôn cùng Đổng Yển thay vì người chồng trước. 

Sau khi bà qua đời ở tuổi ngoài 70, người nhà đã trôn bà cùng Đổng Yển vào Bá Lăng. Hình của quả đào công chúa cùng đồng ỉa được xem là trường hợp quí nhân công chúa hoàng Tùng vượt rào đầu tiên trong lịch sử phong kiến Trung Hoa.

 

Hé lộ danh tính sao nam từng lái xe ôm, làm phụ hồ giờ là sếp lớn khiến danh hài cát xê 8 tỷ phải nể

(Techz.vn) Nam diễn viên này từng phải làm thợ mộc, xe ôm, phụ hồ xách vữa ở thị xã, lơ xe giờ đã trở thành Phó giám đốc Nhà hát Chèo Quân đội, khiến danh hài đình đám có cát xê 8 tỷ cũng phải nể trọng.