Smart Phone - Điện thoại

Mới thay pin iPhone thì sạc như thế nào iFan đã biết chưa?

Mới thay pin iPhone thì sạc như thế nào iFan đã biết chưa?

I. Cách sạc pin iphone mới thay đúng chuẩn 

1. Không nên sạc 8 tiếng trong 3 lần đầu 

“Mới thay pin iPhone thì sạc như thế nào?” có lẽ là câu hỏi nhiều Fan gặp phải. Nhiều người lầm tưởng rằng sau khi thay pin điện thoại nên sạc 8 tiếng đầu trong 3 lần đầu tiên. 

Đối với những dòng điện thoại cũ, bạn cần phải sạc đủ 8 tiếng trong 3 lần đầu tiên để kích hoạt pin. Khi đó, pin mới đạt được đúng dung lượng từ nhà sản xuất. 

Tuy nhiên, hiện nay, bạn không cần phải sạc đủ 8 tiếng. Do những dòng iPhone mới đều sử dụng dòng pin Lithium-ion. Thiết kế này đã được tối ưu về dung lượng nên bạn không cần phải sạc pin đủ 8 tiếng như trước.   

2. Không nên để điện thoại sập nguồn rồi mới sạc

Sau khi sửa chữa iphone, bạn nên cắm sạc ngay khi máy báo pin yếu. Tuyệt đối không để điện thoại sập nguồn ở lần đầu tiên. Thay vào đó, bạn nên cắm sạc đầy pin, giữ sạc trong vòng 5 - 10 phút rồi mới rút dây. 

3. Không để sạc qua đêm 

“Mới thay pin iPhone thì sạc như thế nào?” để đạt hiệu quả và sử dụng bền lâu. Theo nhà sản xuất, bạn chỉ nên sạc pin iPhone đến khoảng 70 - 80%. 

Ngoài ra, tuyệt đối không nên cắm sạc pin qua đêm. Dù hành động trên sẽ giúp bạn sạc pin dễ dàng hơn, nhưng nếu duy trì việc sạc như trên sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin. Vì thế, tùy vào dung lượng pin thực tế, bạn nên sắp xếp sạc pin đến khi đầy và ngừng sạc ngay.  

4. Mới thay pin iPhone thì sạc bao lâu? 

Lần sạc đầu tiên sau khi thay pin điện thoại rất quan trọng. Vậy sạc bao lâu thì mới có hiệu quả? Theo khuyến cáo, sau khi thay pin iPhone, bạn nên cắm sạc ít nhất 3 giờ trước khi sử dụng. 

II. Lưu ý khi sạc pin iPhone mới thay

1. Sử dụng bộ sạc chính hãng

Thông thường, để sạc pin hiệu quả, bạn nên sử dụng cáp sạc chính hãng Apple đi kèm trong hộp đựng. Đồ chính hãng sẽ tương thích với iPhone và mang lại tốc độ sạc tốt nhất cho điện thoại. Nếu đồ sạc của bạn bị hỏng, bạn nên mua bộ sạc mới từ hãng hoặc các nhà cung cấp uy tín như Anker, Aukey, Energizer,...

Không nên sử dụng các loại sạc kém chất lượng không rõ nguồn gốc trên thị trường. Bởi những loại sạc trên sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến linh kiện bên trong iPhone. Hơn thế nữa, sử dụng sạc không chính hãng còn có thể gây cháy nổ, làm nguy hiểm trong quá trình sử dụng. 

2. Không để điện thoại ở nhiệt độ cao 

Nhiệt độ phù hợp để điện thoại hoạt động tốt nhất là khoảng 16 đến 22 độ C. Bởi pin điện thoại sẽ bị hỏng nếu bạn để điện thoại thường xuyên ở nơi có nhiệt độ quá 35 độ C. Do đó, bạn nên tránh để điện thoại ở môi trường có nhiệt độ quá nóng so với bình thường. 

3. Tháo ốp lưng khi sạc 

“Mới thay pin iPhone thì sạc như thế nào?” để bảo quản điện thoại tốt hơn? Khi sạc pin điện thoại, bạn nên tháo ốp lưng bên ngoài. Chiếc ốp lưng trông có vẻ vô hại nhưng lại chính là một trong những nguyên nhân khiến thiết bị nóng lên khi sạc. Ngoài ra, ốp lưng sẽ trở thành vật cản khiến điện thoại không được tản nhiệt tốt như bình thường. 

4. Bật chế độ nguồn điện thấp

Chế độ nguồn điện thấp hoặc chế độ tiết kiệm pin là tính năng đặc biệt của iPhone giúp kéo dài quá trình sử dụng khi điện thoại gần hết pin. Theo nhà sản xuất, bạn nên bật chế độ này khi pin điện thoại còn khoảng 20%. 

6. Cập nhật phiên bản iOS mới nhất 

Với mỗi phiên bản iOS mới, Apple luôn cải tiến nhiều tính năng để tối ưu hóa quá trình trải nghiệm người dùng. Sau khi thay pin, bạn nên nâng cấp điện thoại lên phiên bản mới nahát để quá trình sạc pin tốt hơn. 

7. Bật chế độ tối ưu hóa sạc pin

Đối với những dòng điện thoại có phiên bản iOS 13, tính năng tối ưu hóa sạc pin (Optimized Battery Charging) đã được bổ sung. 

Tính năng này sẽ giúp làm chậm quá trình sạc pin nhờ vào bảng phân tích hành vi cắm sạc lâu dài của người dùng. Ví dụ, khi dung lượng điện thoại đạt đến 80%, tốc độ sạc sẽ tự động giảm lại. 

8. Thay đổi thói quen cắm sạc

Một vài iFan có thói quen sạc pin qua cổng USB của máy tính mà không ngờ đến hậu quả. Bởi khi bạn cắm sạc pin bằng dây cáp, tốc độ sạc sẽ chậm hơn và quá trình sạc cũng không được ổn định. Vậy nên, nếu bạn tiếp tục duy trì cách sạc trên, điện thoại sẽ nhanh chóng xuất hiện tình trạng chai pin. 

Bài viết trên là đáp án cho câu hỏi “Mới thay pin iPhone thì sạc như thế nào?”. Hy vọng qua bài chia sẻ trên bạn đã biết cách sạc pin đúng cách để nâng cao tuổi thọ hơn. 

Name: Thanh Trang Mobile - Chuyên Sửa Chữa Điện Thoại Laptop Tại TP.HCM

Address: 

CN1: 140 Nguyễn Xuân Khoát, Tân Phú, HCM

CN2: 1068 Âu Cơ, Phường 14, Quận Tân bình

CN3: 10A Nguyễn Ảnh Thủ, Phường Trung Mỹ Tây, Quận 12, HCM

Phone: (08) 1900-8879

Website: https://thanhtrangmobile.com

Mã số thuế: 0316262474

 

Giá Samsung Galaxy S22 series tháng 7/2022: Galaxy S22 Ultra giảm sâu tới 5 triệu ‘đe nẹt’ iPhone 13

(Techz.vn) Để dọn đường cho Galaxy S23, giá Samsung Galaxy S22 series tháng 7 tiếp tục giảm sâu sập sàn, “đe nẹt” iPhone 13 lẫn Xiaomi 12 Pro hút khách Việt.