Smart Phone - Điện thoại

Mở hộp trên tay Sony Xperia 5 IV: Không có gì ngoài điện thoại, không có cả cáp sạc

Mở hộp trên tay Sony Xperia 5 IV: Không có gì ngoài điện thoại, không có cả cáp sạc

Mới đây, Sony đã công bố dòng sản phẩm Xperia 5 IV hoàn toàn mới đánh mạnh vào phân khúc cao cấp để cạnh tranh cùng với Galaxy S22 hay iPhone 13. Dù không còn là một ông lớn trong ngành nhưng Sony vẫn biết cách để thế giới nhớ đến mình cùng Xperia 5 IV.

Với giá bán lên đến 1,049 Euro tương đương khoảng 24.6 triệu đồng, Xperia 5 IV đắt hơn cả Galaxy S22 lẫn iPhone 13 tuy nhiên nó lại rẻ hơn Galaxy S22 Ultra và iPhone 13 Pro/Max. Rõ ràng nó là một chiếc flagship kẹp giữa hai ông lớn.

Sony Xperia 5 IV đặt trong một chiếc hộp mỏng màu trắng chứa chính chiếc Xperia và không có gì khác. Năm nay, Sony thậm chí còn trở nên thân thiện hơn với môi trường và ngoài bộ sạc, hãng cũng đã loại bỏ cáp USB-C khỏi hộp bán lẻ.

Nếu muốn sử dụng sạc nhanh 30W với Xperia 5 IV, người dùng sẽ phải chi ra tới 50 Euro tương đương khoảng 1.17 triệu đồng nữa.

Sony Xperia 5 IV mới trông rất giống với tất cả các điện thoại Xperia gần đây - một thiết kế cổ điển với hình dạng dài không giống bất cứ nhà sản xuất nào khác. Cả hai mặt trước và sau của máy đều phẳng và được phủ kính  Gorilla Glass Victus. Smartphone mới nhất của Sony cũng có khả năng chống nước và bụi đến IP68 gần như cao nhất trong ngành.

Sony Xperia 5 IV có cùng màn hình OLED 6,1 inch không có notch với hỗ trợ 1 tỉ màu và hiển thị HDR như Xperia 5 III, nhưng nó có độ sáng cao hơn 50% thế hệ trước. Dĩ nhiên tỉ lệ màn hình vẫn là 21:9 đặc trưng mang đến hình dạng dài của nó.

Cụm camera của Xperia 5 IV cũng không khác biệt so với các dòng sản phẩm khác. Thậm chí nó sử dụng đến ba camera từ dòng Xperia 1 IV gồm:

  • Camera chính (rộng) 12MP,
  • Camera siêu rộng (120 độ) 12MP
  • Camera tele (2.5x) 12MP
  • Camera selfie 12MP

Một cập nhật khác trên Xperia 5 III là pin 5.000mAh lớn hơn, tăng từ 4.500mAh. Và điều ấn tượng hơn nữa là Sony đã nâng cấp pin nhưng lại làm cho thân máy trở nên nhỏ gọn hơn so với thế hệ trước.

Về hiệu năng, Xperia 5 IV cũng được nâng cấp với chip Snapdragon 8 Gen 1 mạnh mẽ hơn so với thế hệ SD888 trên Xperia 5 III. Đi kèm là bộ nhớ 128GB, RAM 8GB. Máy hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ, giắc cắm tai nghe 3.5 mm, loa Stereo lớn, có đén LED hiển thị thông báo, đều là những thứ rất riêng của Sony.

 

Sony Xperia 5 IV ra mắt cấu hình lác mắt người dùng, giá bán rẻ làm Galaxy S22 Ultra bật khóc

(Techz.vn) Sony Xperia 5 IV vừa chính thức ra mắt khiến giới công nghệ và người dùng phải chú ý vì cấu hình và camera vượt trội vua Android Galaxy S22 Ultra.