Giải trí

MC Trác Thúy Miêu rụng rời, Tiến Luật và giới showbiz bàng hoàng nhận tin đàn anh gạo cội qua đời

MC Trác Thúy Miêu rụng rời, Tiến Luật và giới showbiz bàng hoàng nhận tin đàn anh gạo cội qua đời

Tối muộn 25/7, rạng sáng 26/7, giới nghệ sĩ lần lượt chia sẻ bài đăng buồn bã, tiễn đưa nhà văn, nhà báo Lê Văn Nghĩa. Được biết, tác giả của “Hai cù nèo” ra đi lúc 22h25 ngày 25/7, sau một thời gian dài chống chọi với bệnh tật.

nha-van-le-van-nghia-7

Trên mạng xã hội, MC Trác Thúy Miêu nghẹn ngào: “Đêm nay, có lẽ là một đêm khó ngủ, tôi lại thắp đèn cầu nguyện, tiễn linh hồn một người “Sài Gòn ruột” vừa ra đi. Thần tượng báo chí của tôi từ thuở nhỏ, ký giả tâm đắc của ba tôi, tác giả của những cuốn sách mà kí ức thị thành được lưu giữ đẹp đẽ, lành lặn như tuổi thơ của vạn người được vạn lần sống lại.

nha-van-le-van-nghia-1

Con còn chưa đọc hết các đầu sách của chú, cuốn Mùa Hè Năm Petrus còn dang dở như món nợ văn từ mùa dịch trước... Niềm ao ước được gặp đành gác lại tới một khi nào đó, tất cả chúng ta sẽ gặp lại nhau ở một nơi rất khác.

Mà rồi tôi vụt nghĩ, đất hứa Thiên Đường kia, nếu thật hoàn hảo, chắc đó sẽ vẫn là Sài Gòn mà thôi, nơi trọn đời tôi yêu, nơi tác giả, kí giả Lê Văn Nghĩa sẽ tìm về, như thể những mùa hè Petrus của ông chưa hề đi qua. Và tôi tin, mình có thể cuối cùng cũng được gặp ông ở đó”.

MC Tùng Leo chia sẻ hình ảnh của nhà văn, nhà báo Lê Văn Nghĩa thay cho lời tiễn đưa.

nha-van-le-trung-nghia

MC Trung Nghĩa chia sẻ lại bức hình chụp chung với “Anh Hai Cù Nèo” kèm những lời đưa tiễn từ xa. Phía dưới bình luận, MC Đặng Diễm Quỳnh, diễn viên Hồng Ánh không khỏi buồn bã khi biết tin, nhất lại trong bối cảnh dịch bệnh như hiện tại.

nha-van-le-van-nghia-12

nha-van-le-van-nghia-10 nha-van-le-van-nghia-11 

Diễn viên Quốc Thuận xót xa viết: “Tạm biệt anh Hai Cù Nèo Lê Văn Nghĩa. Nhân vật nổi tiếng thời cù nèo vàng”. Dưới phần bình luận, Tiến Luật sửng sốt khi biết tin, đạo diễn Nguyễn Thanh Hiệp thì xúc động gửi link bài báo viết về sự ra đi đột ngột của nhà báo Lê Văn Nghĩa.

nha-van-le-van-nghia-4

nha-van-le-van-nghia-5

Đạo diễn Huỳnh Tấn Phát trải lòng trên trang cá nhân: “Vĩnh biệt anh Hai Cù Nèo. Nhà báo Lê Văn Nghĩa. một phần tuổi trẻ của cuộc đời tôi”.

nha-van-le-van-nghia-2

Danh ca Elvis Phương tiếc thương tâm sự: “Vĩnh biệt anh Lê Văn Nghĩa. Mong muốn gặp anh trở lại mà vẫn chưa có dịp, hôm nay nghe tin anh Nghĩa ra đi thật bất ngờ và thương tiếc anh, một người mà Elvis Phương được gặp ngay những ngày đầu tiên khi về Sài Gòn, anh cho Elvis Phương một ấn tượng ấm áp và vô cùng gần gũi khi nói chuyện cùng anh, và đặc biệt nhất Anh là người rất thích nhạc Phượng Hoàng, nên càng nói chuyện thì càng thấy như mình gặp lại bạn cũ của mình. Tiếc thương anh Lê văn Nghĩa , cầu mong anh yên nghỉ. Và thành tâm chia buồn cùng chị Minh Hạnh và gia đình”.

nha-van-le-van-nghia-3

Nhà báo Nguyễn Công Khế - TBT báo Thanh Niên xúc động nhớ lại vài tháng trước hay tin sức khỏe của nhà báo Lê Văn Nghĩa không được tốt. Ông ngỏ ý muốn gặp để thăm bạn nhưng chưa kịp thì đối phương đã ra đi mãi mãi.

nha-van-le-van-nghia-8

nha-van-le-van-nghia-9

Nói về nhà văn Lê Văn Nghĩa, ông Nguyễn Công Khế viết: “Chiều nay, trong Group sinh hoạt nội bộ của MTG, anh em nói hình như Nghĩa trở nặng, gia đình muốn đưa về nhà.  Khuya nay thức giấc, bật điện thoại ra, tin Nghĩa mất hiện lên rất nhiều trên FB bạn bè. Lòng buồn vô kể…

Suốt mấy chục năm làm báo với nhau, mình và Nghĩa vẫn giữ một quan hệ bạn bè, nhất là khi hoạ sỹ Bửu Chỉ còn sống,mấy anh em Cam, Thọ từ Đà nẵng, Huế vào, đều tụ tập, gặp gỡ như lúc còn tuổi 19-20 thưở nào. Nghĩa ra đi thảnh thơi. Chỉ tiếc là đám tang bạn đúng vào lúc Sài Gòn thực hiện giãn cách nghiêm ngặt vì COVID,không thể tiễn đưa bạn đi. Thật buồn!”.

Rất nhiều khán giả cũng vô cùng bàng hoàng khi biết tin nam nhà văn, nhà báo gạo cội ra đi đường đột. Mọi người lần lượt gửi lời chia buồn, tiễn đưa ông trên mạng xã hội. Trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp, tang lễ sẽ rất vất vả để tiến hành, bạn bè, người yêu quý Lê Văn Nghĩa cũng khó có thể đưa tiễn ông.

nha-van-le-van-nghia-6

Nhà văn, nhà báo Lê Văn Nghĩa sinh năm 1953 tại Sài Gòn. Ông là chủ nhân của rất nhiều cuốn sách nổi tiếng như Mùa hè năm Petrus, Tụi lớp nhất trường Bình Tây, Hai cù nèo, Điệp viên không không thấy… Sau năm 1975, Lê Văn Nghĩa trở thành phóng viên của báo Tuổi Trẻ và bắt đầu nổi tiếng trong làng báo Việt Nam cho đến nay. Giới văn nghệ sĩ cả nước yêu mến Lê Văn Nghĩa không chỉ bởi tài năng mà còn vì nhân cách sống của ông.

 

Sao 25/7: 'Con trai’ Hoài Linh đau đớn báo tang sự, NSND Hồng Vân cùng giới showbiz xót xa chia buồn

(Techz.vn) – Sao Việt 25/7: Lý Nhã Kỳ tuyên bố gắt khi bị hỏi về vấn đề từng khiến Hoài Linh khốn đốn; 'Con trai Hoài Linh' đau đớn báo tang sự, NSND Hồng Vân và CĐM đồng loạt chia buồn; Mr.Đàm hé lộ em gái có khuôn mặt giống Mỹ Tâm đến 99%.