Giải trí

MC Kỳ Duyên khẩn thiết kêu gọi khi chứng kiến chuyện đau lòng ở Mỹ: Đừng sợ thiên hạ dị nghị!

MC Kỳ Duyên khẩn thiết kêu gọi khi chứng kiến chuyện đau lòng ở Mỹ: Đừng sợ thiên hạ dị nghị!

Mới đây, trên trang cá nhân của mình, nữ MC Kỳ Duyên bất ngờ chia sẻ về vấn đề người châu Á bị kỳ thị ở Mỹ.

Nữ MC Hải Ngoại chia sẻ lại clip cô từng kể lại chuyện mình bị một người hàng xóm kỳ thị và có những lời nói sỉ nhục. Thậm chí, nữ MC từng bị người đàn ông dọa đập xe với lý do rằng Kỳ Duyên đậu xe lòng vòng trước của nhà ông. Nữ MC cảm thấy mình bị kỳ thị khi cô không làm điều gì sai và có nhiều người xung quanh cũng làm điều tương tự nhưng chỉ mình cô lại bị hăm dọa chỉ vì lý do cô là người Châu Á.

Tuy nhiên, với kiến thức của một luật sư, Kỳ Duyên đã thu thập bằng chứng và mời cảnh sát đến làm việc, khiến cho người đàn ông kia phải sang làm hòa và không có thêm những hành động tương tự.

Lý do khiến cho Kỳ Duyên nhắc lại câu chuyện này là bởi vì tình trạng bạo động với  cộng đồng Á Đông ở Mỹ đang ngày càng tăng cao. Mới đây, vụ việc 6 phụ nữ gốc Á thiệt mạng trong vụ xả súng tại Mỹ làm dấy lên lo ngại về vấn đề phân biệt sắc tộc. Điều này đã khiến cộng động châu Á vô cùng phẫn nộ và lên tiếng đòi lại công bằng cũng như an toàn cho chính bản thân mình.

Không ngoại lệ, Kỳ Duyên cũng lên tiếng kêu gọi mọi người đừng bao giờ im lặng trước sự kỳ thị: “KD nghĩ đến lúc này chúng ta không thể tiếp tục làm người Asian ngoan ngoãn, học giỏi, nhường nhịn, ít nói và chịu đựng. Chúng ta phải lên tiếng, phải “report” tất cả những hành vi kỳ thị và đừng sợ thiên hạ dị nghị.  

KD nghĩ có thể ngày hôm nay KD yên thân được với ông hàng xóm vì KD đã chặn ngay những bước kỳ thị lúc đầu bằng cách liên tục gọi cảnh sát và nói cho mọi người biết chuyện gì đã xảy đến cho mình.  Sau khi KD post video clip thì cảnh sát HB lại tới nhà thăm hỏi và dặn là bất cứ khi nào ông hàng xóm gây chuyện nữa thì gọi họ ngay.  Khi ông hàng xóm đó thấy xe cảnh sát đến nhà Kd làm biên bản, ổng tự hiểu là tên ổng đã có trong “sổ đoạn trường” thì ông không dám làm bậy nữa.  

Hy vọng mọi người sẽ lên tiếng nói, quay video clip lại để làm bằng chứng, đừng đi ra đường khuya một mình, hãy bảo vệ và thương yêu nhau trong giai đoạn đen tối của lịch sử này.”

Nữ MC Hải ngoại cho hay để tránh những hành động mang tính chất kỳ thị đi quá xa, những người châu Á ở Mỹ phải lên tiếng, báo cáo những hành động kỳ thị cho công an để chặn ngay hành động của những kẻ phân biệt chủng tộc.

Bài đăng của Kỳ Duyên ngay lập tức nhận được sự ủng hộ của nhiều cư dân mạng. Nhiều người cho rằng quan điểm của MC hải ngoại vô cùng thiết thực ở thời điểm hiện tại:

“Làm tốt lắm Kỳ Duyên ạ! Hãy đoàn kết và thông minh khi xử lý các câu chuyện, các vấn đề. Chúc thành công!”

“Ủng hộ MC cần phải lên tiếng cần có biện pháp thậm chí là đoàn kết lại thành một khối chống lại sự kỳ thị ấy.”

“Chính xác đó chị! Người Việt Mình phải bảo vệ bênh vực giúp đỡ lẫn nhau, để không bị ăn hiếp!”

 

Vợ cũ Hoài Lâm đăng ảnh hôn má Đàm Vĩnh Hưng trong ngày vui, lộ danh xưng gây ngỡ ngàng

(Techz.vn) Mối quan hệ thân thiết giữa Đàm Vĩnh Hưng và vợ cũ Hoài Lâm khiến ai nấy bất ngờ.