Ô tô

Mazda3 và Mazda CX-30 nâng cấp sức mạnh, khiến Hyundai Tucson, Honda CR-V và KIA Cerato ‘hoảng hốt’

Mazda3 và Mazda CX-30 nâng cấp sức mạnh, khiến Hyundai Tucson, Honda CR-V và KIA Cerato ‘hoảng hốt’

Mazda3 và Mazda CX-30 2021 vừa được Mazda giới thiệu tại thị trường Anh sẽ sử dụng khối động cơ 2.0L mới. Hiệu suất cảu động cơ này được cải thiện đáng kể so với động cơ cũ và đồng thời, khả năng tiết kiệm nhiên liệu cũng tốt hơn, lượng khí thải giảm.

Mazda3

Động cơ mới được Mazda đặt tên là e-SkyActiv X với công suất tối đa đạt mức 183 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 240 Nm tại 4.000 vòng/phút. So với thế hệ cũ, sức mạnh của động cơ này đã tăng 6 mã lực và 16 Nm.

Mazda3 2021 được trang bị động cơ mới sẽ được phân phối tại thị trường Anh với 4 phiên bản gồm GT Sport Tech, GT Sport, Sport Lux và SE-L Lux. Ngoài việc được nâng cấp động cơ, các phiên bản GT Sport Tech, GT Sport và Sport Lux của Mazda3 còn được trang bị cửa sổ trời.

Trong khi đó, Mazda CX-30 2021 cũng cung cấp cho khách hàng 4 phiên bản tương tự như mẫu xe “anh em” Mazda3 mới. Hai phiên bản GT Sport Tech và GT Sport sử dụng hệ dẫn động 4 bánh AWD, tring khi 2 phiên bản còn lại sử dụng hệ dẫn động cầu trước.

Không chỉ có động cơ e-SkyActiv X, Mazda CX-30 cùng Mazda3 2021 cũng có tùy chọn động cơ e-SkyActiv G với công suất 120 mã lực. Mazda CX-30 và Mazda3 dùng động cơ e-SkyActiv G có tới 5 phiên bản gồm GT Sport Tech, GT Sport, Sport Lux, SE-L Lux và SE-L.

Mazda CX-30

Theo dự kiến, Mazda CX-30 và sẽ bắt đầu đầu được phân phối tại Anh ngay trong tháng 3 này. Trong khi đó, tới 1/4, Mazda3 2021 sẽ có mặt tại các đại lý. Mazda CX-30 được định vị nằm giữa Mazda CX-3 và Mazda CX-5. CX-30 sẽ cạnh tranh với Hyundai Tucson, Ford EcoSport và Honda CR-V. Về phần Mazda3, mẫu xe này sẽ đối đầu với KIA Cerato và Toyota Corolla Altis.

 

‘Người anh em khủng long’ của Honda Winner X chuẩn bị ‘oanh tạc’ hủy diệt thị trường Đông Nam Á

(Techz.vn) “Quái vật” côn tay mới của Honda sẽ sớm được bán ra tại thị trường Đông Nam Á để cùng “người anh em” Honda Winner X sát cánh chinh phạt các phân khúc côn tay.