Mẫu xe phân khối nào đắt nhất thị trường Việt Nam?

(Techz.vn) Xe phân khối lớn là đam mê của nam giới Việt Nam ở nhiều lứa tuổi. Chắc chắn sẽ nhiều người tò mò không biết hiện nay mẫu xe nào là đắt nhất tại thị trường Việt Nam.

Trong nửa đầu năm 2019, theo thống kê từ nguồn tin đáng tin cậy, mẫu xe phân khối đắt nhất tính đến tháng 3 là BMW HP4 Race.

Chiếc xe này có giá bán khoảng 2 tỷ - tương đương với một ô tô hạng sang. HP4 Race không phải là mẫu mới ở Việt Nam, tuy nhiên thiết kế ấn tượng, độc và hiếm, kèm theo những phụ kiện độ cực chất khiến cho dân chơi xe không thể “cưỡng lại” sức hút từ chiến binh nhà BMW.

 Tháng 4/2017, những hình ảnh và thông tin đầu tiên của phiên bản đua HP4 Race được tiết lộ và đến tận cuối tháng 10 cùng năm BMW mới chính thức trình làng siêu phẩm này kèm giá bán hơn 78.000 USD tại Mỹ.

Hãng công bố sẽ sản xuất 750 chiếc HP4 Race trên toàn thế giới. Sự ra đời phiên bản HP4 Race được xem như là một cuộc cách mạng về hiệu suất động cơ, trọng lượng, thiết kế… cũng như khả năng vận hành linh hoạt trên một chiếc mô tô. Xe có công suất 215 mã lực. Khung xe giảm 33% so với loại dùng cho BMW S1000RR tiêu chuẩn là 11,3 kg. Cặp mâm chế tác hoàn toàn từ sợi carbon, giúp chiếc superbike này chỉ có trọng lượng khô xấp xỉ 146 kg và bình xăng cũng được làm từ vật liệu nhôm siêu nhẹ với dung tích 17,5 lít.

Xe được trang bị khối động cơ với hiệu suất “khủng” cho siêu phẩm này là loại DOHC, dung tích 1.000 phân khối, 16 van, sản sinh công suất tối đa 215 mã lực tại 13.900 v/ph và mô-men xoắn cực đại 120 Nm tại 10.000 v/ph. Hộp số 6 cấp với tỷ số thứ cấp. Chưa kể là xe được trang bị bốn chế lái khác nhau là Wet, Intermediate, Dry1 và Dry2. BMW HP4 Race còn được sở hữu có cả bộ ghi dữ liệu để lưu lại thời gian hoàn thành vòng đua và định vị GPS. BMW HP4 Race Carbon 2017 có hệ thống phuộc trước Ohlins SD052 phía trước và ở sau là giảm xóc Ohlins TTX 36 GP. Lực hãm bắt nguồn từ cụm phanh Brembo với cặp kẹp phanh GP4-R với piston bằng titan và đĩa phanh kép có đường kính 320 mm ở bánh trước. Bánh sau là đĩa phanh đơn 220 mm, đi cùng kẹp phanh Brembo 4 piston cũng bằng vật liệu titan.

Thiết kế “chất”, thông số “khủng”, HP4 được dân chơi xe ví là “cá mập trên cạn”. Nhưng với mức giá “chát” như vậy, có vẻ như đây sẽ là một “chú cá mập khó gần”.

 

Top 5 xe phân khối lớn tốt nhất có thể mua trong tầm giá 100 triệu đồng

(Techz.vn) 5 chiếc xe phân khối lớn cũ và mới đáng tiền nhất trong tầm giá 100 triệu.

Mới nhất