Thể thao

Marcus Rashford lập hat-trick, tự tay điền tên mình vào lịch sử Champions League

Marcus Rashford lập hat-trick, tự tay điền tên mình vào lịch sử Champions League

Bất ngờ "bị" HLV Ole Gunnar Solskjaer cất trên băng ghế dự bị cùng Bruno Fernandes trong trận đấu sáng nay, nhiều người đã cảm thấy bất an cho Quỷ Đỏ bởi RB Leipzig là đội bóng đã lọt vào tới Bán kết Champions League mùa giải trước. Tuy nhiên đây lại là một dấu ấn chiến thuật đậm nét nữa của "sát thủ có gương mặt trẻ thơ".

Marcus Rashford lập hat-trick, tự tay điền tên mình vào lịch sử Champions League ảnh 1
Marcus Rashford lập hat-trick và trực tiếp điền tên mình vào lịch sử Champions League với tư cách là cầu thủ lập hat-trick nhanh nhất giải đấu sau khi vào sân từ băng ghế dự bị.

Phút 63, Rashford được tung vào sân thay cho người mở tỷ số trận đấu - Mason Greenwood. Trước một đội bóng có thói quen dâng cao đội hình để pressing như Leipzig, Rashford có cơ hội phát huy tối đa điểm mạnh là những pha chạy nước rút của mình. Chỉ mất 15 phút, số 10 của Quỷ Đỏ đã hoàn tất cú đúp. Tới phút bù giờ thứ 2, tiền đạo Tam Sư hoàn tất cú hat-trick bằng một pha dứt điểm cực kỳ quyết đoán trong vòng cấm. Cầu thủ sinh năm 1997 thậm chí đã có thể ghi tới 4 bàn thắng, nếu như không nhường cho Anthony Martial thực hiện quả phạt đền trước đó.

Tờ Opta đã chỉ ra rằng, tiền đạo trẻ của MU trở thành chân sút thứ 5 trong lịch sử giải đấu danh giá nhất châu Âu ghi được hat-trick sau khi vào sân từ ghế dự bị. Thậm chí Rashford chỉ mất có 27 phút để làm được điều này, phá kỷ lục trước đó của "đàn em" Kylian Mbappe (38 phút).

Marcus Rashford lập hat-trick, tự tay điền tên mình vào lịch sử Champions League ảnh 2
"Tiền đạo trẻ hay nhất thế giới à? Còn non lắm!"

Với cú hat-trick để đời này, "Rashy" cũng trở thành cầu thủ thứ 2 của Manchester United ghi được 3 bàn thắng mà không cần ra sân ngay từ đầu. Người đầu tiên không ai khác chính là thầy của tiền đạo này - HLV Ole Gunnar Solskjaer. "Sát thủ có gương mặt trẻ thơ" lập kỷ lục này trong trận đấu với Nottingham Forest tại Ngoại hạng Anh vào năm 1999.

"Xin lỗi nhưng tôi không thể ngừng cười vào lúc này. Đây (cú hat-trick) là điều mà tôi đã chờ đợi từ rất lâu. Ước gì người hâm mộ có thể vào sân để cùng tôi tận hưởng cảm giác tuyệt vời này" - ngôi sao sáng giá nhất trên bầu trời Champions League rạng sáng nay chia sẻ.

Marcus Rashford lập hat-trick, tự tay điền tên mình vào lịch sử Champions League ảnh 3
Cây đinh ba của Quỷ Đỏ lại cùng nhau tỏa sáng, giúp người hâm mộ nguôi ngoai phần nào "nỗi đau" mang tên Jadon Sancho.

Chiến thắng năm sao của Manchester United trước RB Leipzig đánh dấu một trận đấu chói sáng của "tam tấu" Rashford - Martial - Greenwood khi bộ ba này cùng nhau điền tên lên bảng tỷ số của trận đấu. Sau hai lượt trận, Quỷ Đỏ đứng trên đỉnh bảng H với 6 điểm tuyệt đối. Thậm chí chưa đối thủ nào có thể chọc thủng lưới họ trừ... chính họ. 

Highlights: MU 5-0 Leipzig | Show diễn cá nhân của Marcus Rashford

 

Kết quả bóng đá hôm nay 29/10: Rashford lập hat-trick; Messi lại hưởng lợi từ penalty

(Techz.vn) Cập nhật kết quả bóng đá hôm nay 29/10; Kết quả bóng đá hôm nay; Kết quả bóng đá Champions League; Kết quả bóng đá Coppa Italia; Kết quả bóng đá Cúp Quốc gia Bồ Đào Nha