Thể thao

'Bỏ túi' Mbappe, sao trẻ của MU bị bắt làm điều khó tin tới… 3 lần ngay sau trận đấu

'Bỏ túi' Mbappe, sao trẻ của MU bị bắt làm điều khó tin tới… 3 lần ngay sau trận đấu

Rạng sáng nay, MU đã có chiến thắng đầy thuyết phục trước đương kim Á quân Champions League mùa giải trước là PSG. Dù phải làm khách trên đất Pháp tuy nhiên đoàn quân của HLV Ole Gunnar Solskjaer vẫn thi đấu đầy quả cảm và đả bại đội chủ nhà với tỷ số 2-1. Điều đáng nói, Quỷ Đỏ đã phải ra sân với đội hình chắp vá vì thiệt quân nghiêm trọng ngay trước khi trận đấu này diễn ra.

Bruno Fernandes và Marcus Rashford chắc chắn là hai gương mặt nổi bật nhất của MU trong trận đấu sáng nay. Tuy nhiên gương mới được giới chuyên môn đánh giá cao nhất ở trận đấu này là trung vệ trẻ Axel Tuanzebe – người chỉ vừa trở lại ít lâu sau thời gian dài chấn thương.

'Bỏ túi' Mbappe, sao trẻ của MU bị bắt làm điều khó tin tới… 3 lần ngay sau trận đấu ảnh 1
Từ Neymar...

Chỉ 1 ngày trước cuộc đại chiến, thủ quân và cũng là trung vệ số một của MU – Harry Maguire bất ngờ bị đau và không thể cùng cả đội hành quân tới Pháp. Eric Bailly cũng tái phát chấn thương khiến Ole chỉ còn 1 trung vệ đúng nghĩa duy nhất là Victor Lindelof trong tay. Nhiều người đã nghĩ tới những giải pháp như kéo McTominay hoặc Matic xuống đá trung vệ. Tuy nhiên Ole đã khiến tất cả ngỡ ngàng khi thẳng tay điền tên trung vệ 22 tuổi Axel Tuanzebe vào đội hình xuất phát. Điều đáng nói, tài năng trẻ này chỉ mới trở lại tập luyện được khoảng… 1 tuần, sau cả năm trời nằm viện vì chấn thương!

'Bỏ túi' Mbappe, sao trẻ của MU bị bắt làm điều khó tin tới… 3 lần ngay sau trận đấu ảnh 2
... cho tới Mbappe đều "tắt điện" trước ngọc thô của Manchester United.

Đối mặt với một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại là Mbappe, Tuanzebe đã không phụ lòng tin của ông thầy khi có một trận đấu “trên cả tuyệt vời”. Thống kê chỉ ra rằng ngọc quý của Man United giành chiến thắng 100% trong những pha không chiến (dù chỉ cao hơn 1m8), chiến thắng 3/3 lần đối mặt với Mbappe, có tới… 7 pha giải nguy trong vòng cấm, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào ra sân tại Champions League đêm qua, 1 pha block và đạt tỷ lệ chuyền chính xác lên tới 92%. Những thống kê “không tưởng”!

'Bỏ túi' Mbappe, sao trẻ của MU bị bắt làm điều khó tin tới… 3 lần ngay sau trận đấu ảnh 3
Nhìn mặt Mbappe có lẽ cũng hiểu được tiền đạo này phải vất vả thế nào khi bị Tuanzebe theo kèm.

Chứng kiến màn trình diễn "khó tin” của sao mai này khi “bỏ túi” hoàn toàn Mbappe trong trận đấu đêm qua, UEFA ngay lập tức nghi ngờ Tuanzebe sử dụng doping. Thậm chí, Liên đoàn bóng đá châu Âu còn bắt ngôi sao của MU làm xét nghiệm thử chất cấm tới… 3 lần sau khi trận đấu khép lại. Tất nhiên, không có điều gì bất thường sau đó. Tất cả đều là thực lực của Tuanzebe – ngọc thô từng được đánh giá là tài năng triển vọng nhất mà lò đạo tạo Carrington trình làng những năm gần đây.

'Bỏ túi' Mbappe, sao trẻ của MU bị bắt làm điều khó tin tới… 3 lần ngay sau trận đấu ảnh 4
Tuanzebe được Mourinho và Van Gaal đánh giá cực cao.

HLV Louis Van Gaal khi còn tại vị thậm chí còn từng cấm cửa tuyệt đối tất cả các phóng viên trong một trận giao hữu có Tuanzebe góp mặt. Mọi thông tin về cầu thủ này khi còn đá ở đội trẻ đều “kín như bưng”. Mục đích là để truyền thông không thể tác động tới sự phát triển của cậu. Điều đó đủ để thấy Van Gaal đánh giá cao tài năng của Tuanzebe tới mức nào.

Dù vậy, sự mẫn cảm với chấn thương là điểm yếu lớn nhất của Tuanzebe vào lúc này, khiến cho sự nghiệp của cậu 3 năm qua ở sân Old Trafford gần như “giậm chân tại chỗ”. Ole cần tìm ra một giáo án tập luyện hợp lý nhất, đồng thời sử dụng cầu thủ này một cách hợp lý trước khi nghĩ đến việc trao cho cậu một suất đá chính thường xuyên.

 Clip: Tuanzebe khiến tiền đạo trẻ xuất sắc nhất thế giới Mbappe phải im tiếng

 

Với ‘ngọc thô’ sáng nhất lò Carrington, MU sẽ không phải lo về hàng thủ trong 10 năm tới?

(Techz.vn) HLV trưởng Ole Gunnar Solsa không tiếc lời ngợi khen thủ quân của U21 Manchester United, Teden Mengi.