Thể thao

Với ‘ngọc thô’ sáng nhất lò Carrington, MU sẽ không phải lo về hàng thủ trong 10 năm tới?

Với ‘ngọc thô’ sáng nhất lò Carrington, MU sẽ không phải lo về hàng thủ trong 10 năm tới?

“Chúng tôi luôn tin tưởng vào chất lượng đào tạo trẻ của MU. Và trong những cái tên ở lò Carrington hiện nay, Teden Mengi thực sự làm tôi phải bất ngờ” – thuyền trưởng của Quỷ Đỏ mở đầu bài phỏng vấn với tờ BBC.

Ole tin rằng, ở Teden Mengi có những tố chất làm nên sự đặc biệt của cầu thủ trẻ này:

“Dĩ nhiên, việc trao cho một cầu thủ trẻ chiếc băng thủ quân là một quyết định quan trọng. Bạn cần phải chắc chắn rằng cậu ấy (Teden Mengi) đã sẵn sàng. Ví dụ như trường hợp của Matthijs de Ligt. Ở tuổi 18, de Ligt đã là đội trưởng của Ajax. Những trường hợp như vậy, bạn có thể nhìn thấy những tố chất khiến họ trở nên khác biệt”.

Với ‘ngọc thô’ sáng nhất lò Carrington, MU sẽ không phải lo về hàng thủ trong 10 năm tới? ảnh 1
Mengi và Garner - hai tài năng trẻ sáng giá nhất của học viện Carrington hiện tại.

Chiến lược gia người Na Uy cũng úp mở khả năng trao cơ hội cho trung vệ đội trưởng của U18 MU ở mùa giải mới:

“Teden (Mengi) sở hữu một tiềm năng đáng ngạc nhiên. Đặc biệt là khả năng chớp lấy cơ hội khi nó đến với cậu ấy. Brandon Williams cũng từng làm được điều này vào năm ngoái, với tư cách một hậu vệ”.

“Đối với các tiền đạo khi bỏ lỡ một cơ hội ghi bàn, họ có thể có 3 cơ hội khác để sửa sai. Tuy nhiên ở những vị trí như hậu vệ hay thủ môn, chỉ một sai lầm cũng có thể khiến cả đội phải trả giá”.

“Những tiền đạo trẻ dễ dàng được trao cơ hội nhờ sự hăng hái, dũng cảm, sức trẻ và ý chí không biết sợ hãi của họ. Tuy nhiên ở một hậu vệ trẻ, bạn cần phải chắc chắn rằng cậu ấy đã sẵn sàng. Bởi lẽ bạn sẽ không biết được cậu ấy phản ứng như thế nào khi mắc phải sai lầm. Điều này có thể hủy hoại cả sự nghiệp của cậu ấy” – Ole không quên bày tỏ sự thận trọng với các tài năng trẻ.

Với ‘ngọc thô’ sáng nhất lò Carrington, MU sẽ không phải lo về hàng thủ trong 10 năm tới? ảnh 2
Brandon Williams cũng từng giữ tấm băng đội trưởng U23 khi mới chỉ 19 tuổi.

Mới đây, đội tuyển U21 MU đã đánh bại đối thủ Salford City trong khuôn khổ EFL Trophy. Teden Mengi là người chơi nổi bật  nhất bên phía hàng thủ Quỷ Đỏ, khi hóa giải tất cả những đường lên bóng của đối phương, tạo tiền đề giúp đội bóng giành chiến thắng đậm đà 6-0. Sau trận đấu, tài năng trẻ 18 tuổi không giấu nổi sự phấn khích trên MUTV:

“Đây là màn trình diễn tuyệt vời của cả đội. Tôi tự hào khi tất cả đã chơi tốt”.

“Với tư cách là một hậu vệ, tôi rất vui mừng khi đã giúp đội bóng giữ sạch lưới. Giải đấu này thực sự, thực sự là một cơ hội tuyệt vời với chúng tôi. Đặc biệt là được thi đấu, cọ xát với với những đội hình chính của các CLB khác. Thật tuyệt khi được đối đầu với Salford City. Một chiến thắng trên cả tuyệt vời”.

“Được đeo chiếc băng thủ quân là một vinh dự. Tôi từng đeo nó ở U18 và giờ là U23. Cảm giác bước vào sân, dẫn dắt các đồng đội với tư cách đội trưởng. Tôi vô cùng tự hào”.

Với ‘ngọc thô’ sáng nhất lò Carrington, MU sẽ không phải lo về hàng thủ trong 10 năm tới? ảnh 3
Mengi từng được Ole trao cơ hội ra mắt đội một ở trận lượt về gặp LASK tại Europa League.

Ở trận đấu với Salford City, Mengi đã thi đấu xuất sắc ở vị trí hậu vệ trái – không phải sở trường của anh. Điều này cho thấy sự đa năng của “ngọc thô” sinh năm 2002 này. Cả trung vệ và hậu vệ trái đều là những vị trí mà MU đang cần một dự bị chất lượng ở thời điểm hiện tại. Khả năng Teden Mengi được Ole trao cơ hội ở mùa giải mới là điều hoàn toàn có thể xảy ra, nhất là với những màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ này trong thời gian qua.

 

Donny Van De Beek – ngôi sao chuẩn bị cập bến sân Old Trafford là ai?

Mặc dù chỉ mới 23 tuổi tuy nhiên cầu thủ người Hà Lan đã có thành tích vô cùng đáng nể.