Giải trí

MAMA 2022: BTS tiếp tục giành Daesang thứ 70, tân binh IVE thắng lớn

MAMA 2022: BTS tiếp tục giành Daesang thứ 70, tân binh IVE thắng lớn

Lễ trao giải MAMA 2022 vừa được diễn ra trong 2 ngày 29-30/11 tại Nhật Bản và đã tìm được chủ nhân của những giải thưởng.

Ở ngày trao giải thứ hai 30.11, MAMA trao cúp chiến thắng phân theo nghệ sĩ và thể loại âm nhạc. Giải thưởng cao nhất Daesang Nghệ sĩ của năm thuộc về BTS. J-Hope với tư cách thành viên duy nhất của BTS biểu diễn tại MAMA 2022 đã thay mặt nhóm lên nhận giải.

J-Hope xúc động chia sẻ: “Sẽ thật tuyệt nếu 7 người chúng mình cùng đứng ở đây nhận giải nhưng rất tiếc là những người còn lại không thể đến đây vì một số lý do. Với chúng mình, năm nay được đánh dấu bằng những khó khăn và phép thử, cũng như những con đường mà chúng mình đã tìm ra sau những điều ấy.

Mình không thể nói rằng BTS đã đạt được điều gì bùng nổ trong năm nay nhưng mình sẽ nhận giải thưởng này với lòng biết ơn sâu sắc, như lời nhắn nhủ rằng chúng mình nên sống khiêm nhường và khép lại năm nay thật thành công. Cám ơn mọi người”.

Ngoài ra, BTS cũng là chủ nhân các giải Nhóm nhạc nam xuất sắc nhất và Daesang Album của năm. Như vậy, BTS đã đánh dấu Daesang thứ 70 trong sự nghiệp.

Riêng J-Hope giành 2 giải Nam nghệ sĩ nổi tiếng nhất và Bibigo Culture and Style (giải về Phong cách thời trang). Cú bắt tay giữa Suga (BTS) và PSY qua ca khúc “That That” đã chiến thắng hạng mục Màn kết hợp xuất sắc nhất. Đặc biệt, MAMA năm nay đã trao giải đặc biệt Nghệ sĩ bạch kim cho BTS khi nhóm đạt thành tích 4 Daesang trong 1 năm.

Về phía Blackpink, nhóm đã vượt qua các đối thủ (G)I-DLE, aespa, Red Velvet, ITZY, Twice để chiến thắng giải Nhóm nhạc nữ xuất sắc nhất. Ngoài ra, nhóm giành thêm giải MV xuất sắc nhất cho “Pink Venom".

Tuy nhiên, người hâm mộ không khỏi tiếc nuối vì nhóm tái xuất muộn (tháng 9) nên mất lợi thế ở nhiều hạng mục cần tích điểm nhạc số.

Đáng chú ý, nhóm nhạc tân binh IVE cũng bội thu giải thưởng ở MAMA năm nay khi được vinh danh ở hạng mục “Bài hát của năm” với ca khúc “Love Dive”. Đồng thời, nhóm thắng giải Nghệ sĩ mới xuất sắc và Nhóm nhạc nữ trình diễn vũ đạo xuất sắc nhất.

Song, giải thưởng về vũ đạo của IVE gây nhiều tranh cãi. Hầu hết khán giả cho rằng, so với những nhóm khác, vũ đạo các ca khúc của IVE tương đối dễ và không có gì đặc biệt.

Khán giả cũng tiếc nuối khi NewJeans không chiến thắng ở hạng mục nào, dù thành tích âm nhạc của nhóm với album đầu tay rất tốt.

Bên cạnh đó, hạng mục Best of next có trong đề cử MAMA các năm trước, đến năm nay cũng bị huỷ bỏ. Khán giả dự đoán, nếu hạng mục này vẫn còn, khả năng cao NewJeans sẽ giành giải. Một số hạng mục không có trong đề cử công bố trước như Nhóm nhạc nữ được yêu thích, Nhóm nhạc nam nổi tiếng nhất bị cho là giải thưởng “không cần thiết".

 

Bị kết án hơn 10 năm tù, Ngô Diệc Phàm suy sụp, không chấp nhận phán quyết

(Techz.vn) Ngô Diệc Phàm không lường trước được bản án nặng nề dành cho mình và đang vô cùng suy sụp.