Giải trí

Mai Phương Thúy chốt câu xanh rờn khi bị 'bóc mẽ' quảng cáo sản phẩm sai sự thật, lừa dối khán giả'

Mai Phương Thúy chốt câu xanh rờn khi bị 'bóc mẽ' quảng cáo sản phẩm sai sự thật, lừa dối khán giả'

Mới đây, một số trang báo như Cafebiz, Tiêu dùng Việt Nam, VietQ.vn đã đưa tin về việc Công ty Cổ Phần Dược phẩm LOCIFA bị Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) xử phạt và thu hồi giấy phép do quảng cáo sai sự thật sản phẩm GMDIET và ZAWA.

Mai-phuong-thuy-chot-cau-xanh-ron-giua-on-ao-quang-cao-san-pham-sai-su-that-lua-doi-khan-gia

Trang website này được giới thiệu của Công ty Cổ phần Dược phẩm LOCIFA vẫn bán GM diet

Cụ thể, trên thực tế, GMDIET không có tác dụng đúng nội dung quảng cáo và đã bị xử phạt vì gây hiểu lầm sản phẩm có tác dụng như thuốc chữa bệnh; sử dụng hình ảnh, uy tín của đơn vị, cơ sở y tế, nhân viên y tế để quảng cáo sản phẩm; đăng tải, trích dẫn hoặc nêu ý kiến người bệnh mô tả sản phẩm có tác dụng điều trị bệnh,…).

Ngay sau đó, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cũng ra khuyến cáo người dân không mua, sử dụng sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe vi phạm nêu trên và báo cáo với cơ quan chức năng gần nhất nếu phát hiện tổ chức, cá nhân có bán các sản phẩm này. 

Ngoài ra, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số yêu cầu các website/ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử kiểm tra, rà soát và gỡ bỏ ngay các sản phẩm vi phạm. Điều đáng chú ý là Hương Giang và Mai Phương Thúy chính là những gương mặt đại diện cho sản phẩm GMDIET đã bị “tuýt còi”.

Mai-phuong-thuy-chot-cau-xanh-ron-giua-on-ao-quang-cao-san-pham-sai-su-that-lua-doi-khan-gia
Bài đăng của Mai Phương Thúy trên Facebook ngày 2/7

Trước thông tin trên, Hoa hậu Việt Nam 2006 - Mai Phương Thúy đã lên tiếng xin lỗi khán giả và khẳng định sẽ phối hợp cùng cơ quan chức năng xử lý đúng mực những hành vi trái với pháp luật, gây ảnh hưởng đến người tiêu dùng.

Clip Mai Phương Thúy - Hương Giang quảng cáo sản phẩm giảm cân GMDIET:

Nàng hậu cho biết, bản thân đã rất thất vọng và hối hận khi làm gương mặt đại diện quảng cáo cho sản phẩm giảm cân GMDIET. Cô cũng chân thành gửi xin lỗi khi đã để xảy ra sự việc trên.

Tuy nhiên, chỉ trong vòng ít phút, Mai Phương Thúy đã xóa bài đăng nêu trên khiến khán giả không khỏi tò mò. Có lẽ, cô quyết định âm thầm giải quyết dứt điểm ồn ào trên rồi sẽ lên tiếng chính thức sau.

Không chỉ riêng Mai Phương Thúy hay Hương Giang, việc nghệ sĩ quảng cáo sản phẩm khi chưa trải nghiệm hoặc nghiên cứu kĩ đã trở lên phổ biến. Có không ít cái tên đình đám đã bị réo tên như: Đàm Vĩnh Hưng, Hồng Vân, Vân Dung, Quyền Linh,...

Liên hệ với với phóng viên Chất lượng Việt Nam, Luật sư Đặng Văn Cường làm việc tại Văn phòng luật sư Chính Pháp, Đoàn luật sư thành phố Hà Nội cho rằng việc người nổi tiếng quảng cáo các sản phẩm sai phạm là hành vi lừa dối khán giả.

 

CĐM đồng loạt yêu cầu nam nghệ sĩ gạo cội phải ‘xin lỗi’ Hoài Linh sau khi công khai dạy dỗ đàn em

(Techz.vn) Ngay khi nghệ sĩ Tấn Hoàng lên tiếng nhắc nhở Hoài Linh, Trịnh Kim Chi, Trấn Thành,… đã vấp phải làn sóng phản ứng mạnh mẽ của dân tình.