Thủ thuật công nghệ

Mách bạn 5 cách tăng tốc độ mạng cực nhanh và hiệu quả

Mách bạn 5 cách tăng tốc độ mạng cực nhanh và hiệu quả

Càng ngày, nhu cầu sử dụng mạng Internet càng tăng cao. Đi cùng với đó là việc tốc độ mạng bị ảnh hưởng khá nhiều. Hôm nay, Techz sẽ hướng dẫn bạn 5 cách đơn giản giúp tăng tốc độ mạng Wifi.

1/ Kiểm tra tốc độ mạng

Đây là bước đầu tiên cần phải làm khi cảm thấy tốc độ mạng quá chậm. Nguyên nhân khhiến mạng chậm có rất nhiều, đôi khi là do tốc độ gói cước Internet nhà bạn. Trong một vài trường hợp, tốc độ Internet đó không đúng với những gì nhà mạng cam kết. Bạn cần kiểm tra lại các thông số, sau đó báo ngay với bên nhà mạng để được hỗ trợ.

cach-tang-toc-do-mang-2

Cách kiểm tra thì rất đơn giản. Đầu tiên, bạn truy cập vào trang https://www.speedtest.net. Khi giao diện chính hiện lên, bấm vào chữ Go trên màn hình để kiểm tra tốc độ mạng.

2/ Cập nhật firmware cho router

Đây là cách mà đa số người dùng mạng nghĩ đến khi tốc độ mạng bị chậm. Việc cập nhật firmware cho router sẽ giúp một số lỗi firmware cũ được sửa lại. Từ đó, router của bạn sẽ hoạt động trơn tru hơn nhiều.

cach-tang-toc-do-mang-1

Vậy làm sao để cập nhật firmware cho router? Bạn chỉ cần lên Google để tìm kiếm cách cập nhật riêng, phù hợp với hãng router của nhà mình. Hãy gõ kèm tên hãng router nhà bạn đang sử dụng rồi bấm tìm kiếm là sẽ có kết quả ngay.

3/ Nâng cấp gói cước Internet

Cách làm này được cho là hữu hiệu nhất khi tốc độ Internet nhà bạn bị chậm. Nhu cầu sử dụng mạng tăng cao, đòi hỏi người dùng cần phải nâng cấp gói cước mới có thể đáp ứng đủ. Bạn chỉ cần liên hệ với nhà mạng, mọi chuyện sẽ được giải quyết rất nhanh.

4/ Đổi vị trí để router trong nhà

Cách làm này hẳn nhiều người không nghĩ đến. Tuy nhiên, nó lại cực kỳ hiệu quả nên chẳng có lý do gì không dùng cả. Nếu bạn để Wifi ở nơi có nhiều vật cản, góc khuất thì nhiều khả năng sóng sẽ không được tốt. Vì vậy, hãy thử đổi sang vị trí giữa nhà, thoáng đãng hơn để sóng Wifi hoạt động tốt nhất có thể. Ngoài ra, bạn cũng nên để Router xa các thiết bị điện tử khác như tủ lạnh, tivi, các vật kim loại để tránh gây nhiễm sóng Wifi.

cach-tang-toc-do-mang-4

5/ Mua thêm thiết bị kích sóng Wifi

Nhiều người dùng hiện nay lựa chọn cách mua thêm thiết bị hỗ trợ để cải thiện tốc độ mạng. Điều này khá nhanh và tiện lợi. Bạn chỉ cần mua thêm thiết bị phát sóng Wifi là có thể dùng mạng thoải mái dù diện tích bao nhiêu đi nữa. Các cục phát Wifi cũng có thể tạo nên nhiều điểm phát sóng Wifi trong nhà bạn.

 

Tải video từ YouTube về máy tính trong chớp mắt không cần có phần mềm

(Techz.vn) – Khi quá thích một video nào đó trên YouTube, muốn tải về máy tính thì bạn sẽ làm gì? Không cần phải sử dụng phần mềm, chỉ với một chiêu đơn giản này đã có thể giúp bạn tải video về.