Tablet - Laptop - Máy tính

MacBook Air và iMac đi kèm chip M3 mới có thể ra mắt vào cuối năm nay

MacBook Air và iMac đi kèm chip M3 mới có thể ra mắt vào cuối năm nay

Theo thông tin rò rỉ mới nhất từ Mark Gurman của Bloomberg, Apple có thể đang sản xuất chip M3 mới và sẽ ra mắt chipset này cùng máy tính xách tay MacBook Air và máy tính để bàn iMac vào cuối năm nay. Trước đó, thương hiệu đã ra mắt chip M2 với MacBook Air 2022 vào tháng 6 năm ngoái. Do đó, chip M3 và MacBook Air 2023 có thể ra mắt trong vài tháng tới giống với mốc thời gian của năm ngoái.

Báo cáo của Gurman cho biết chip Apple M3 dựa trên quy trình chế tạo 3nm của TSMC được cho là mang lại hiệu suất tốt hơn 15%, đồng thời tiết kiệm điện hơn 30%. Do đó, nó sẽ mang đến hiệu suất tổng thể tốt hơn cho dòng MacBook Air, đồng thời cải thiện thời lượng pin trên MacBook Air. Trên iMac, chip Apple M3 có thể mang lại hiệu suất tốt hơn cho các tác vụ điện toán thông thường.

Tuy nhiên, báo cáo cho thấy MacBook Air 2023 sẽ không có nhiều thay đổi lớn về thiết kế vì nó đã có thiết kế mới với một rãnh ở giữa màn hình vào năm ngoái. Còn iMac có thể có thiết kế mới vì lần gần nhất nó được thiết kế lại là vào năm 2021. Tuy nhiên, hiện tại vẫn chưa có thông tin chi tiết rõ ràng về thiết kế này.

Báo cáo cũng cho biết thêm rằng Apple cũng đang nghiên cứu kích thước màn hình mới của MacBook Air, có thể đi kèm với màn hình 15,5 inch. Tuy nhiên, phiên bản thứ hai được cho là sẽ ra mắt cùng với chip M2 vào đầu năm 2023, trước khi ra mắt chip Apple M3 vào cuối năm nay.

Tuần trước, Apple đã cải tiến dòng MacBook Pro 14 inch và 16 inch của mình với bộ vi xử lý M2 Pro và M2 Max mới, vẫn giữ nguyên ngôn ngữ thiết kế trên cả hai phiên bản. Mac Mini cũng có bộ vi xử lý M2 Pro mới.

 

OnePlus 11R 5G sắp ra mắt với bộ thông số kỹ thuật hấp dẫn: Màn hình 6,7 inch, camera 50MP

OnePlus 11R 5G có thể ra mắt cùng ngày với OnePlus 11 5G tại Ấn Độ, đi kèm bộ thông số kỹ thuật hấp dẫn.