Giải trí

Lý do tỷ phú Phạm Nhật Vượng không mua máy bay riêng dù là người giàu nhất Việt Nam

Lý do tỷ phú Phạm Nhật Vượng không mua máy bay riêng dù là người giàu nhất Việt Nam

 

Máy bay riêng được xem là phương tiện xa xỉ dành riêng cho giới siêu giàu. Chủ tịch tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai Đoàn Nguyên Đức là người đầu tiên sở hữu chuyên cơ riêng có giá lên tới 7 triệu USD tại Việt Nam vào năm 2008. Năm 2010, tỷ phú Trần Đình Long- chủ tịch tập đoàn Hòa Phát, là người thứ 2 sở hữu phương tiện di chuyển xa xỉ này.

Máy bay riêng của bầu Đức

Một câu hỏi nhiều lần được đặt ra là tại sao tỷ phú Phạm Nhật Vương - người giàu nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam, lại không mua máy bay riêng. Trong một bài phỏng vấn với báo Thanh Niên, người "lèo lái" VinGroup đã có câu trả lời vô cùng bất ngờ cho câu hỏi này. Ông nói: "Người ta bay suốt ngày thì mới mua chứ tôi không đi đâu mấy, mua máy bay tính ra sẽ lỗ thì mua làm gì".

Quan điểm của tỷ phú Phạm Nhật Vượng gây bất ngờ

Khi phóng viên ngạc nhiên hỏi: "Là tỉ phú đô la, sao ông lại tính toán đến vậy?", vị tỷ phú giải đáp: "Sao lại không tính toán? Cái gì đáng thì bao nhiêu cũng đầu tư, nhưng không đáng thì một đồng cũng không tiêu. Giả sử mua máy bay thì tôi sẽ mua máy bay để cho thuê, lâu lâu đi một chuyến. Nó phải trở thành dịch vụ chứ mình không thể lãng phí mua rồi bỏ đó. Nếu làm chỉ để tiêu, chỉ để có cái nọ, cái kia thì tôi phải dừng lâu rồi. Lỡ làm người rồi, không thể sống một cuộc đời phí hoài được".

Câu trả lời của tỷ phú Phạm Nhật Vượng khiến chúng ta vỡ lẽ rằng muốn là người doanh nhân giỏi, điều kiện tiên quyết là phải biết tính toán kỹ lưỡng hiệu quả khi sử dụng tài sản thay vì mua chỉ để thỏa mãn mục đích cá nhân. Như nhà sáng lập tập đoàn Daewoo Kim Woo Choong cũng từng viết trong cuốn tự truyện Thế giới thật rộng lớn và có nhiều việc phải làm rằng: "Một người thật sự thông minh biết cách sử dụng cả thời gian và tiền bạc một cách khôn ngoan. Hãy để tôi nói với các bạn rằng các bạn không nên lãng phí dù chỉ một ít tiền bạc cũng như không nên lãng phí thời gian".

Tư duy tiêu tiền của người đứng đầu VinGroup khiến nhiều người phải nể phục

Từ câu chuyện mua máy bay riêng của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, chúng ta rút ra được bài học lớn về cách tiêu tiền. Việc tưởng chừng như dễ dàng đó lại là một trong những "tính cách" quyết định sự thành công, thậm chí là vị trí của mỗi cá nhân trong xã hội.

 

Clip Cận cảnh VinFast President của tỷ phú Phạm Nhật Vượng lăn bánh trên đường, siêu ngầu siêu sang!

(Techz.vn) Đoạn clip quay cận cảnh "siêu phẩm" VinFast President lăn bánh trên đường khiến dân tình không khỏi bấn loạn vì vẻ ngoài cực ngầu và sang chảnh mà "siêu phẩm" của tỷ phú Phạm Nhật Vượng khoác lên.