Giải trí

Lý do thi thể Chí Tài cần được đưa qua Mỹ, hé lộ chi phí di quan ‘khủng’ khiến công chúng bất ngờ

Lý do thi thể Chí Tài cần được đưa qua Mỹ, hé lộ chi phí di quan ‘khủng’ khiến công chúng bất ngờ

Vào chiều ngày 9/12 vừa, công chúng cả nước bàng hoàng trước thông tin nghệ sĩ Chí Tài qua đời vì đột quỵ tại cấu thang ở chung cư thuộc quận Phú Nhuận, TP.HCM. Dù được đi cấp cứu nhưng cố nghệ sĩ đã không thể qua khỏi.

Ngay sau đó, NSƯT Hoài Linh, nghệ sĩ Việt Hương, danh hài Trường Giang cũng xuất hiện tại bệnh viện để lo thủ tục pháp lý cho nghệ sĩ Chí Tài. Theo nữ nghệ sĩ Việt Hương, chị và danh hài Hoài Linh, Trường Giang đã vào bệnh viện để quay hình trực tuyến cho vợ của cố nghệ sĩ từ Mỹ có thể nhìn mặt chồng.

Qua đó, vì sống một mình tại Việt Nam, nên vợ và gia đình Chí Tài đã ủy quyền cho nam danh hài Hoài Linh đứng ra lo liệu tang lễ ở Việt Nam, còn Việt Hương sẽ giúp lo thủ tục để đưa thi thể của nam danh hài sang Mỹ theo nguyện vọng của gia đình.

Nghệ sĩ Hoài Linh thông báo sẽ có 1 buổi cho bạn bè và người hâm mộ đến viếng cố NS Chí Tài tại quê hương trước khi di quan sang Mỹ nơi vợ anh - ca sĩ Phương Loan đang sống.

GIải thích về lý do đưa thi thể Chí Tài sang Mỹ, đây chính là nguyện vọng của vợ ông – ca sĩ Phương Loan. Bởi nghệ sĩ Chí Tài đã định cư ở Mỹ, người thân đều ở bên đó. Dự kiến nam nghệ sĩ sẽ được đưa về Mỹ trong 3 đến 4 ngày tới, bởi còn chờ thủ tục đưa thi hài đi máy bay về Mỹ trong khi dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp.

Cũng theo một nguồn tin thân cận từ Lãnh sụ quán Hoa Kỳ, chi phí cho việc chôn cất, ướp xác và vận chuyển thi hài về Hoa Kỳ bằng dường hàng không khoảng từ 12.000 – 18.000 USD hoặc sẽ nhiều hơn tùy thuộc vào giá vé máy bay và dịch vụ của công ty mai táng. Chi phí cho việc chôn cất, thiêu và chuyển tro về Hoa Kỳ vào khoảng 3.500 đến 8.000 USD.

Nêu gia đình quyết định chuyển thi hài Chí Tài sang Mỹ chôn cất, chi phí này có thể sẽ cao hơn đáng kể do chi phí vận chuyển bằng đường hàng không và ướp xác cao. Nhiều người dự đoán con số này sẽ vào khoảng hơn 500 triệu đồng, chưa kể các chi phí phát sinh khác.

Chia sẻ nhanh với truyền thông, nghệ sĩ Việt Hương nghẹn ngào: “Hiện nay đang trong đợt căng thẳng phòng chống dịch bệnh Covid-19, việc đưa Chí Tài về Mỹ phải có giấy ủy quyền của vợ anh. Chị Phương Loan – vợ anh đã ủy quyền cho tôi, vì tôi và anh Chí Tài có quốc tịch Mỹ. Tôi sẽ đại diện gia đình để đưa thi thể anh ấy về lại Mỹ. Hiện thi thể anh đã được đưa đi để tiến hành việc chích thuốc ướp xác”.

Chị vợ của Chí Tài chia sẻ thêm rằng ca sĩ Phương Loan không về nước được vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. “Loan cũng muốn về lắm nhưng không được. Giờ Loan xúc động lắm, lúc nãy có gọi cho tôi. Hiện tại ở đây chỉ là giữ xác, sau đó sẽ làm thủ tục mang về Mỹ. Trong thời gian giữ xác, tôi phải có mặt để đón người thân đến viếng, còn người lạ thì sẽ không cho vô. Đó là ý của Phương Loan” - Cô chia sẻ.

Danh hài Chí Tài tên thật là Nguyễn Chí Tài, sinh năm 1958. Ông là nghệ sĩ nổi tiếng trong lĩnh vực diễn hài, hoạt động ở cả hải ngoại và trong nước. Trước khi trở thành diễn viên, Chí Tài là nhạc công guitar, nhạc sĩ hoà âm hàng đầu tại hải ngoại thập niên 1990. Ông đã sáng tác và viết lời Việt cho một số ca khúc nhạc ngoại. Chí Tài từng thành lập ban nhạc gia đình lấy tên Chi Tai's Brothers cùng với các thành viên Chí Thiện, Quang Mỹ, Phương Loan, Kiều Linh, Chí Thái, Trịnh Nam Sơn.

Từ cuối thập niên 1990, đầu 2000 Chí Tài chuyển sang làm diễn viên hài và được nhiều khán giả yêu mến. Ông gắn bó với nhóm kịch Thuý Nga, thường xuyên xuất hiện với các vở hài kịch tại sân khấu hải ngoại, diễn cùng Quang Minh, Hồng Đào, Kiều Linh, Kiều Oanh, Hoài Linh, Việt Hương... Khi về Việt Nam hoạt động, Chí Tài hay diễn cho sân khấu Nụ Cười Mới tại TP HCM. Ông đã tham gia nhiều bộ phim nổi tiếng như: Nhà có 5 nàng tiên, Gia sư nữ quái, Thần tượng, Năm sau con lại về, Trúng số, Dạ cổ hoài lang... Ngoài diễn kịch, đóng phim Chí Tài còn đắt show tham gia các chương trình truyền hình ăn khách như: Ơn giời, cậu đây rồi, Hội ngộ danh hài, Ca sĩ giấu mặt, Gương mặt thân quen, Ký ức vui vẻ...

 

Nghẹn ngào clip Việt Hương đi không vững, Nhã Phương phải dìu đến nơi đặt thi thể Chí Tài

(Techz.vn) Việt Hương tức tốc đến tang lễ Chí Tài, công chúng xót xa khi thấy nữ diễn viên không thể đứng vững, phải đi cùng Nhã Phương đến nơi đặt thi thể của người bạn thân.