Giải trí

Lý do khiến Trường Giang, Trấn Thành không thể thay vị trí của Hoài Linh

Lý do khiến Trường Giang, Trấn Thành không thể thay vị trí của Hoài Linh

Hoài Linh là một danh hài gạo cội và nhận được sự yêu mến khó có thể thay thế trong lòng đông đảo khán giả.

Sở hữu lối diễn duyên dáng, chân chất , mộc mạc, nghệ sĩ  Hoài Linh mang trong mình một ‘năng lực đặc biệt’ cũng như khả năng tạo tình tiết hài hước vô cùng đặc sắc. Cùng một câu thoại nhưng nhờ vóc dáng, điệu bộ cũng như sự duyên dáng riêng biệt của mình nhưng Hoài Linh hoàn toàn có thể khiến khán giả cười thả ga.

Ngoài chất diễn đậm chất nam bộ, gần gũi, giản dị, hài Hoài Linh được nhiều người yêu thích bởi lối diễn như không diễn. Lối diễn hài của Hoài Linh chưa bao giờ khiến khán giả cảm thấy mệt, chán hay phản cảm - điều mà những diễn viên hài nổi tiếng khác từng ít nhiều gặp phải.

Bên cạnh hài kịch, Hoài Linh cũng thể hiện rõ sức hút của mình ở trong các lĩnh vực như điện ảnh và truyền hình. Dù ngồi trên ghế giám khảo hay vào vai, Hoài Linh đều thể hiện phong cách tự nhiên, chân tình mà không kém phần sâu lắng.

Trong thời gian ‘làn sóng gameshow’ đổ bộ về Việt Nam, Hoài Linh là một cái tên bảo chứng tỷ suất người xem cho hàng loạt chương trình. Tuy xuất hiện liên tục, nhưng Hoài Linh chưa bao giờ được khán giả chê nhàm chán hay ‘nhảm nhí’ - điều mà Trấn Thành hay Trường Giang đã từng bị chỉ trích. Lý do là bởi Hoài Linh luôn có sự tiết chế, sự hài hước của nam danh hài đến từ phong thái giản dị, duyên dáng mà vô cùng tự nhiên. Thậm chí khi Hoài Linh vắng bóng khỏi gameshow truyền hình để chăm lo cho nhà thờ Tổ, khán giả vẫn liên tục khỏi tên anh vì cảm giác trống vắng.

Hiện tại, có thể thấy truyền hình hiện tại đang bị phủ kín bởi các chương trình gameshow, các nghệ sĩ dường như ít còn diễn hài trên một sân khấu riêng biệt mà thay vào đó là tung các ‘miếng hài’ trong gameshow truyền hình. Việc các diễn viên hài liên tục tham gia các chương trình để cố gắng tạo ra tiếng cười khiến cho sự hài hước kém đi phần tự nhiên, không có chất riêng hay thậm chí là ‘nhảm nhí’. Thậm chí nhiều danh hài nổi tiếng như Trường Giang, Trấn Thành còn chuyển hướng sang làm MC hay làm thành viên cố định trong một chương trình nào đó điều này khiến khán giả đặt một dấu hỏi lớn về hướng đi của những diễn viên hài hiện nay.

Tất nhiên, xu thế giải trí thay đổi bắt buộc nghệ sĩ cũng phải chuyển mình, đây cũng là lý do khiến khán giả Việt khó có thể thấy lại được một hình ảnh diễn viên hài Hoài Linh trên một sân khấu hài chuyên nghiệp hay trên sóng truyền hình.

Bài viết mang ý kiến cá nhân

 

Màn 'lột xác' của Mỹ Tâm trong sản phẩm mới: Đẳng cấp hay 'còn phèn'?

(Techz.vn) MV vừa phát hành của Mỹ Tâm được đầu tư mạnh về phần hình ảnh.