Giải trí

Ngọc Trinh bị tố ấu dâm, luật sư lên tiếng nói rõ khiến fan càng đứng ngồi không yên

Ngọc Trinh bị tố ấu dâm, luật sư lên tiếng nói rõ khiến fan càng đứng ngồi không yên

Trong một sự kiện cách đây không lâu, Ngọc Trinh có hành động tạo ra nhiều tranh cãi. Cụ thể, cô nàng vô tư môi chạm môi với một cậu bé. Mới đầu, người đẹp gốc Trà Vinh còn chia sẻ hình ảnh này lên trang cá nhân. Sau khi bị chỉ trích nhiều quá, Ngọc Trinh cuối cùng cũng phải xóa bài, song những hình ảnh liên quan vụ việc này vẫn được lan truyền với tốc độ chóng mặt trên MXH.

ngoc-trinh-1

Nhiều người tỏ ra bức, chỉ trích cô nàng. Hành động hôn môi với cậu bé 8 tuổi được cho là lố lăng, phản cảm. Thậm chí, cộng đồng mạng còn khẳng định Ngọc Trinh đã vi phạm pháo luật, cụ thể là các điều khoản thuộc Nghị quyết 06/2019 của Hội đồng Thẩm phán TAND Tối cao về xét xử vụ án xâm hại tình dục người dưới 18 tuổi đã được thông qua, có hiệu lực từ 11/2019.

Luật sư Bùi Quốc Tuấn – Trưởng văn phòng Luật sư Quốc Tuấn Đoàn Luật sư TP.HCM đã có những chia sẻ về vấn đề này với báo chí. Ông cho biết, luật hình sự hiện nay không có cụm từ “ấu dâm”. Tuy nhiên, các hành vi có liên quan đến xâm hại tình dục trẻ em vẫn có đủ quy định nghiêm ngặt để răn đe, ngăn chặn và xử lý.

ngoc-trinh-10

Nghị quyết 06/2019 quy định, một trong những hành vi cấu thành tội Dâm ô chính là “Các hành vi khác có tính chất tình dục nhưng không nhằm vào quan hệ tình dục (ví dụ: Hôn vào miệng, cổ, tai, gáy… của người dưới 16 tuổi)”.

Luật sư Tuấn nhận định, hành động của Ngọc Trinh với bé trai 8 tuổi có thể là hành vi vi phạm mà luật đã có quy định. Tuy nhiên, để xác định chính xác hành vi đó có phải ấu dâm hay không thì cần chứng minh nụ hôn đó “có tính chất tình dục” hay không. Việc này chỉ có các chuyên gia trong lĩnh vực mới xác định được.

ngoc-trinh-9

Luật sư Tuấn khuyến cáo mọi người cần chú ý khi tiếp xúc thân mật với trẻ nhỏ. Việc hôn môi có thể là thể hiện tình cảm, nhưng cần hôn làm sao cho đúng cách.

Chia sẻ cụ thể hơn, ông Tuấn nói: “Nếu cho rằng sự việc xảy ra là do người mẫu Ngọc Trinh và cháu bé đóng vai chung với nhau trong một bộ phim được cho là mẹ - con, thì việc diễn này phải có cha mẹ của cháu bé giám hộ, trong kịch bản nhất định của bộ phim, không nên lạm dụng cảnh đó mà đi vào thực tế trong cuộc sống của cháu bé. Cần phải giữ khoảng cách với quan hệ thân mật mẹ con ở mức độ cho phép.

Cho dù là hoàn cảnh nào, biểu hiện tình cảm ở mức độ nào, nhưng đạo đức và pháp luật Việt Nam cũng có quy định mà tôi nêu ở trên. Đừng để sự việc này diễn ra hàng ngày, mà cho rằng không vi phạm pháp luật, đó là điều cần lên án, khi mình là người của công chúng và cháu bé cần có cuộc sống sau này khi đang, sẽ hình thành nhân cách trong tương lai”.

Về phần gia đình bé trai được Ngọc Trinh hôn môi, mẹ của bé cho rằng đây là hành động bình thường. Chia sẻ với báo chí, cô nói: “Do mọi người nghĩ hơi sâu thôi, vấn đề đơn giản chỉ là mẹ con gặp nhau ôm hôn. Mẹ Trinh coi Ken (tên ở nhà của Nhật Huy) như con trai. Ken cũng mến mẹ Trinh nhiều, như các bé khác và ba mẹ yêu mến nhau ôm hôn”.

 

Linh Lan bị bạn bè Vân Quang Long chửi bới, mẹ nam ca sĩ đứng trước mộ con trai vạch trần sự thật

(Techz.vn) – Trước nơi yên nghỉ của Vân Quang Long, bố mẹ nam ca sĩ đã có những chia sẻ liên quan đến ồn ào thời gian qua. Ông bà thẳng thắn đề cập việc không chấp nhận Linh Lan làm con dâu.