Thế giới

Lo sợ 400 tỷ con châu chấu xâm chiếm, Trung Quốc dồn lực sản xuất loại nấm 'cực độc'?

Lo sợ 400 tỷ con châu chấu xâm chiếm, Trung Quốc dồn lực sản xuất loại nấm 'cực độc'?

Loài nấm ‘zombie xanh’ này là Metarhizium - chi nấm có gần 50 loài - một số biến đổi gen - được sử dụng làm thuốc trừ sâu sinh học vì rể của giống này có thể xuyên qua vỏ cứng của côn trùng và dần dần đầu độc chúng.

Loài nấm này có tên là Lu jiang Jun có nghĩa là ‘nấm zombie xanh’ bở lẽ loài nấm này có khả năng dần dần biến nạn nhân thành một khối rêu xanh.

Hiện tại, hàng chục nhà máy trên khắp đất nước Trung Quốc chuyên sản xuất bào tử của loài nấm nói trên. Mặc dù nhiều nhà máy buộc ngừng sản xuất để ngăn chặn sự lây lan của Covid-19, một số đã dần hoạt động trở lại và đang vận chuyển hàng ngàn tấn ‘nấm đặc biệt’ đến châu Phi.

Nấm Metarhizium có thể biến châu chấu thành một khối rêu xanh

Các nhà máy này được vận hành tương tự như các nhà máy bia. Họ phát triển các bào tử trên cây lúa được giữ trong điều kiện kiểm soát cẩn thận để đảm bảo nhiệt độ và độ ẩm chính xác. Mỗi nhà máy có thể sản xuất hàng ngàn tấn bột nấm mỗi năm, mỗi gram chứa hàng chục tỷ bào tử.

Quản lý tiếp thị của nhà máy sản xuất tại tỉnh Giang Tây cho hay:  “Chúng tôi đang gửi một xe tải hàng. Hàng dự trữ của chúng tôi sắp hết. Một số khách hàng đang cần gấp để tiêu diệt châu chấu!”

Nhu cầu về mặt hàng hóa đặc biệt này rất cấp bách với khu vực phía đông châu Phi vào thời điểm này. Khu vực này có lượng mưa cao bất thường trong mùa khô, tạo điều kiện sinh sôi cho hàng trăm tỷ con châu chấu trong những tháng gần đây

Cho đến hiện tại, bầy châu chấu đã tàn phá mùa màng ở các quốc gia như Ethiopia, Kenya, Somalia và Uganda và đang chuyển sang các nước láng giềng trong đó có Trung Quốc. Người dân nước này đang lo sợ về một cuộc xâm lược của gần 400 tỷ con châu chấu.

Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp UN (FAO) đã cảnh báo tình hình dịch chấu ở mức tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ. Nạn châu chấu này có thể gây ra nạn ảnh hưởng đến 13 triệu người và khiến giá lương thực quốc tế tăng vọt.

 

 

Giữa tâm bão virus Corona, Trung Quốc run sợ trước cuộc xâm lược của 400 tỷ con châu chấu

(Techz.vn) Dịch virus Corona hiện không phải là mối do duy nhất của Trung Quốc khi quốc gia này đang phải tiếp tục đau đầu với hiểm họa đến từ 400 tỷ con châu chấu.