Smart Phone - Điện thoại

Lo ngại virus corona Apple Store ở Trung Quốc phải đóng cửa

Lo ngại virus corona Apple Store ở Trung Quốc phải đóng cửa

Trước tình trạng dịch virus corona ở Trung Quốc, CEO Apple đã thực hiện một số biện pháp nhằm đối với tình trạng này tại thị trường Trung Quốc. Cụ thể, Apple đã cho đóng cửa một đơn vị bán lẻ. Còn một số đơn vị khác thì giảm thời gian hoạt động, đồng thời hạn chế việc đi lại của nhân viên nhằm tránh nguy cơ lây nhiễm virus corona, tác nhân gây ra căn bệnh viêm phổi cấp.

Tim Cook chia sẻ với phóng viên Josh Lipton của CNBC: “Chúng tôi giới hạn đi lại trong phạm vi những công việc quan trọng”. CEO của Apple còn cho biết thêm: “Đối với nhân viên ở khu vực Vũ Hán, chúng tôi đang cung cấp bộ dụng cụ chăm sóc sức khoẻ, điều này cũng được áp dụng cho toàn bộ nhân viên Apple tại Trung Quốc”.

Trước đó, Apple cũng đã đặt mục tiêu doanh thu ở quý kế tiếp đạt 63-67 tỷ USD. Tuy nhiên, trước tình hình bùng phát dịch bệnh do virus corosa có thể chênh lệch 4 tỷ USD.

Tại Vũ Hán, Apple cũng có đặt một trụ sở nhà cung cấp. Còn các cơ sở gia công khác thì có thể bị đóng cửa tới ngày 10/2 theo đề nghị của chính quyền Trung Quốc. Ngoài ra, Tim Cook cho biết một số đối tác bán lẻ cũng đã đóng cửa làm ảnh hưởng trực tiếp tới doanh thu.

Phần lớn iPhone được lắp ráp tại Trung Quốc nên dịch bệnh do virus corona sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến kế hoạch sản xuất. “Chúng tôi đang quyên góp cho các tổ chức để ngăn chặn sự bùng phát”, Tim Cook cho biết. “Công ty đang liên hệ chặt chẽ với bộ phận nằm trong khu vực bị ảnh hưởng và chúng tôi dành tất cả sự quan tâm đến nhân viên tại đây”.

Hôm 28/1, chính quyền Trung Quốc xác nhận đã có 106 ca từ vong và 4.515 trường hợp mắc virus corona tại quốc gia này.

 

Apple sắp ra mắt iPhone 9: CPU A13 Bionic, giá từ 9 triệu

(Techz.vn) Apple dự kiến sẽ ra mắt mẫu iPhone 9 để tiếp nối thành công mà iPhone SE từng đạt được với thiết kế nhỏ gọn , cấu hình mạnh và mức giá cực phải chăng dưới 500 USD.