Smart Phone - Điện thoại

Lộ diện những mẫu smartphone của Samsung được cập nhật lên Android 16, bảo mật đến năm 2027

Lộ diện những mẫu smartphone của Samsung được cập nhật lên Android 16, bảo mật đến năm 2027

Trong những năm gần đây Samsung đã nói rất nhiều đến việc phát triển phần mềm của mình. Trước đó, công ty cũng đã học hỏi được rất nhiều từ những sai lầm của mình trong những ngày Touchwiz và quyết định cải tổ cho việc phát triển phần mềm. Touchwiz đã trở thành Samsung Experience được chuyển đổi thành One UI. One UI đã bắt đầu một trang mới trong câu chuyện của Samsung với Android được đánh dấu bằng các bản cập nhật kịp thời và ít phân mảnh hơn giữa các điện thoại thông minh của hãng. Năm ngoái, Samsung đã quyết định tăng cường mối quan hệ với khách hàng và cam kết hỗ trợ phần mềm cho điện thoại cũng như máy tính bảng của mình. Trong một số trường hợp, nó bao gồm 3 bản cập nhật hệ điều hành lớn và 4 năm bản vá bảo mật. Cam kết bao gồm các flagship và một số điện thoại dòng Galaxy A và M. Tuy nhiên, giờ đây hãng muốn đưa các flagship sang một lãnh thổ hoàn toàn mới.

Trong bài phát biểu quan trọng Galaxy Unpacked 2022, nơi công ty ra mắt dòng Galaxy S22, S22+, S22 Ultra và Galaxy Tab S8, Samsung cũng đã công bố 5 năm cập nhật Android cho các flagship. Như vậy, hai mẫu Galaxy S22 và Galaxy Tab S8 mới được công bố sẽ nhận được 4 thế hệ hệ điều hành Android mới – 4 bản nâng cấp lớn của Android. Do đó, những thiết bị bắt đầu với Android 12 này sẽ nhận được Android 13, Android 14, Android 15 và Android 16. Các bản vá bảo mật sẽ có thêm một năm nữa, cũng như việc hỗ trợ sẽ kết thúc vào năm 2027.

Các Flagship của Samsung năm 2021 và 2022 sẽ nhận được bản cập nhật cho đến năm 2027

Tin tốt không chỉ dành cho loạt flagship năm 2022. Trên thực tế, hỗ trợ phần mềm tương tự sẽ áp dụng cho các flagship năm 2021. Điều này bao gồm các điện thoại thông minh thuộc dòng Galaxy S21 cũng như các điện thoại trong dòng Galaxy Z3. Đặc biệt Galaxy S21 FE cũng có trong danh sách. Khi nói đến Galaxy S20 và các phiên bản cũ hơn màn hình gập, chúng vẫn sẽ có một phần của lịch trình 4 năm.

Đây là một cam kết đáng chú ý và là cam kết đầu tiên trong ngành. Cho đến nay, không có OEM Android nào cung cấp các bản cập nhật Android trong 5 năm. Chúng tôi đã thấy các công ty như Xiaomi đang mở rộng kế hoạch cập nhật của họ đi theo xu hướng do Samsung bắt đầu. Bây giờ, thời gian sẽ trả lời nếu nhiều công ty cũng sẽ cong cấp mức độ xử lý này cho điện thoại thông minh của họ. Điều này chắc chắn sẽ có lợi cho Samsung vì công ty sẽ thu hút nhiều khách hàng quan tâm đến các bản cập nhật Android hơn. Ví dụ: những người dùng muốn luôn sử dụng phiên bản Android mới nhất, giờ đây sẽ xem các flagship của Samsung là một lựa chọn hợp lệ.

Các bản cập nhật chắc chắn sẽ có dạng One UI 5, One UI 6, One UI 7, cho đến One UI 8.

 

Samsung Galaxy Tab S8 Series chính thức ra mắt: 'Phá vỡ' mọi quy chuẩn thế giới tablet!

(Techz.vn) Samsung Galaxy Tab S8 Series bao gồm 3 mẫu máy Galaxy Tab S8, Tab S8 Plus và Tab S8 Ultra chắc chắn sẽ tạo ra 'cơn sốt' trên thị trường máy tính bảng vào đầu năm nay.