Giải trí

Liên tục bị tố ăn chặn tiền cứu trợ, Thủy Tiên có động thái khiến antifan 'câm nín', CĐM xúc động

Liên tục bị tố ăn chặn tiền cứu trợ, Thủy Tiên có động thái khiến antifan 'câm nín', CĐM xúc động

Trong một tháng vừa qua, nữ ca sĩ Thủy Tiên trở thành tâm điểm dư luận khi kêu gọi quyên góp được 150 tỷ và đích thân vào các tỉnh miền Trung cứu trợ cho các bà con đang bị ảnh hưởng mưa lũ. Với hành động không quản ngại khó khăn, nguy hiểm vất vả của Thủy Tiên, dư luận đã dành những lời khen và hàng loạt lời động viên cho nữ ca sĩ.

Tuy nhiên, sau khi số tiền lên đến quá lớn cũng như cách chia tiền, quà cứu trợ không đúng ý một số người thì nhiều cư dân mạng bắt đầu ‘soi mói’, chỉ trích, liên tục yêu cầu cô phải khai kê minh bạch tài chính. Thậm chí, còn có một group lập ra để anti Thủy Tiên với số lượng lên đến hơn 10 nghìn thành viên. Điều này khiến nữ ca sĩ không khỏi buồn lòng và gặp nhiều áp lực khi khối lượng công việc của cô trở nên quá tải, chưa thể xử lý kịp. Thủy Tiên cũng đã xin mọi người cho cô có thời gian để thống kế và minh bạch các khoản tiền cứu trợ nhưng không ít cư dân mạng vẫn liên tục chất vấn cô, thậm chí có người còn cho rằng nữ ca sĩ đang ‘ăn chặn’ tiền cứu trợ khiến dân tình vô cùng phẫn nộ, bức xúc cho Thủy Tiên.

Khi có một tài khoản chất vấn cô về việc công khai thu kê, Thủy Tiên đã sắc sảo đáp trả bằng cách mời người này đi cứu trợ cùng mình để hiểu được nỗi vất vả của công việc mà cô đang làm.

Mới đây, vào tối 18/11, Thủy Tiên tiếp tục công bố danh sách 2.000 căn nhà hư hại tại Quảng Ngãi cần được hỗ trợ, danh sách này được cán bộ tỉnh chỉ đạo và theo dõi giúp đỡ. Đáng nói, Thủy Tiên tiết lộ rằng cô sẽ hỗ trợ tiền xây dựng lại 20 căn nhà bị sập và hư hại hoàn toàn mỗi căn 50 triệu và không quên đính kèm hình ảnh chân thực.

Động thái này tiếp tục cho thấy nỗ lực cứu trợ bà con đang bị thiệt hại bão lũ, đồng thời cô cũng công khai rõ ràng danh sách số lượng , số tiền cứu trợ cụ thể để mọi khoản chi được minh bạch nhất có thể. Hành động này nhận được nhiều sự động viên của khán giả khi Thủy Tiên đang chịu một áp lực lớn với nhiều lời chỉ trích nhưng cô vẫn tiếp tục hành trình cứu trợ của mình để giúp được nhiều hoàn cảnh khó khăn. Có lẽ những người thường xuyên thắc mắc số tiền quyên góp 150 tỷ đi đâu khi đọc được bài đăng của Thủy Tiên sẽ 'câm nín' và không chất vấn được gì thêm.

Những người yêu mến, ủng hộ của Thủy Tiên cũng chỉ trích những người thường xuyên thắc mắc, nghi ngờ cô ăn chặn tiền từ thiện hãy tỉnh táo, và suy xét lại những bình luận làm tổn thương lòng tốt của nữ ca sĩ.

Hàng loạt bình luận bênh vực Thủy Tiên của cư dân mạng:

“Hôm trước nghe nhiều người thắc mắc là số tiền sau càng ngày càng vơi nhiều đi, thì giờ chúng ta lại tiếp tục làm một bài toán nhẹ: Lấy 2000 người nhân số tiền hỗ trợ + 20 căn nhà bị sập nhân 50 triệu. Sau đó lấy con số tính được cộng luôn số tiền trong các đợt hỗ trợ trước nhé. Hy vọng sau khi tính xong các bạn sẽ không tiếp tục thắc mắc.”

“Lúc chưa có lũ lụt miền trung thì Thủy Tiên cũng đã làm từ thiện khắp nơi bằng tiền của mình rồi. Cần gì ăn chặn mà phải thống kê. Không nói đến tiền thì cô ấy cũng giàu lòng nhân ái hơn mấy đứa ngồi nhà rõ bàn phím như mình. Ngưỡng mộ tấm chân tình của cô ấy.”!

“Group anti đâu rồi vô mà đọc nè. Mình nghĩ hầu như các bạn anti là những người không có tâm. Nhìn những căn nhà này sẽ được hỗ trợ. Các bạn có thấy ấm lòng không? Mình thì rất ấm lòng đó ạ. Cám ơn đồng bào cả nước đã chung tay, cám ơn gia đình chị Tiên đã bỏ bao công sức để giúp bà con. Người sống có tâm ắt sẽ được đền đáp. Dù có bao giông bão, group anti có mấy triệu người thì em cũng luôn mong chị đừng để tâm và luôn bình yên.”

“Thật sự thì tiền từ thiện không ai thất đức mà đi làm cái trò ăn bớt ăn xén cả, mà ở đây lại là chị Tiên. Chị bỏ công sức nhưvậy là quá tuyệt vời rồi, đúng ra đã tin tưởng giao tiền cho chị để đi giúp đỡ mọi người thì chị cũng không cần phải sao kê TK làm gì cả, nếu không tin thì ngay từ đầu đừng chuyển tiền cho chị !”

 

Liên tục bị tẩy chay, tố ăn chặn tiền cứu trợ, Thủy Tiên nói một câu với antifan khiến CĐM ngỡ ngàng

(Techz.vn) Trước bình luận công kích về việc kê khai thu chi, Thủy Tiên đã có đáp trả thuyết phục khiến ai cũng nể phục.