Ô tô

Kỳ phùng địch thủ của Mitsubishi Xpander ra mắt với giá từ 493 triệu đồng

Kỳ phùng địch thủ của Mitsubishi Xpander ra mắt với giá từ 493 triệu đồng

UMW Toyota Motor (UMWT) vừa ra mắt mẫu MPV 7 chỗ Toyota Veloz dành cho thị trường Malaysia. Mẫu xe này chỉ có duy nhất một biến thể có giá bán 95.000 RM, sẽ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Mitsubishi Xpander và Suzuki Ertiga.

Được sản xuất tại Sungai Choh, Rawang, Toyota Veloz dành cho thị trường Malaysia là một trong 4 mẫu xe dựa trên nền tảng Daihatsu New Global Architecture (DNGA), 3 mẫu còn lại là Avanza (dành cho Indonesia), Daihatsu Xenia và Perodua Alza.

Kỳ phùng địch thủ của Mitsubishi Xpander ra mắt với giá từ 493 triệu đồng ảnh 1
Toyota Veloz có thiết kế đẹp mắt không thua kém Mitsubishi Xpander

Kích thước ngoại thất của Toyota Veloz lớn hơn một chút so với Perodua Alza. Cụ thể, mẫu xe đối thủ của Mitsubishi Xpander dài 4.475 mm và rộng 1.750 mm, dài hơn 50 mm và rộng hơn 20 mm so với Alza.

Những điểm khác biệt chính về ngoại thất trên Toyota Veloz dành cho thị trường Malaysia so với Perodua Alza bắt đầu từ dải đèn LED chiếu sáng ban ngày, đây là điểm độc đáo của mẫu xe dành cho thị trường Malaysia. Bộ trang bị ngoại thất bao gồm đèn pha LED tự cân bằng với tính năng ‘follow-me-home’, cùng đèn LED chạy ban ngày.

Kỳ phùng địch thủ của Mitsubishi Xpander ra mắt với giá từ 493 triệu đồng ảnh 2

Phần đuôi xe của Veloz có cụm đèn hậu ba chiều rộng toàn phần, trong khi gương chiếu hậu bên ngoài gập tự động cũng có đèn chân (đèn vũng nước) tự động bật. Trên đỉnh mái là những đường ray mái thấp, được đánh giá có khả năng chịu tải lên đến 75 kg.

Hệ thống truyền động của Toyota Veloz được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh thẳng hàng NR-VE 1.5L, sản sinh công suất tối đa 106 PS tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 138 Nm tại 4.200 vòng/phút, dẫn động bánh trước thông qua hộp số biến thiên liên tục. Đối thủ của Mitsubishi Xpander có 3 chế độ truyền động được cung cấp là Power, Eco và Normal.

Kỳ phùng địch thủ của Mitsubishi Xpander ra mắt với giá từ 493 triệu đồng ảnh 3
Kỳ phùng địch thủ của Mitsubishi Xpander ra mắt với giá từ 493 triệu đồng ảnh 4

Toyota Veloz tại thị trường Malaysia được trang bị bộ la-zăng hợp kim hai tông màu 17 inch, đi kèm lốp 205/50. Khoảng sáng gầm xe ở mức 205 mm tính đến phần trung tâm của bộ giảm thanh ống xả, hoặc 190 mm đối với phần cứng của hệ thống treo.

Bên trong, cabin, toyota Veloz dành cho Malaysia được bọc da bán phần cùng với đệm cảm ứng mềm trên các tấm nội. Đèn nội thất của Veloz nằm dọc theo các tấm trang trí cửa và bảng điều khiển trung tâm.

Kỳ phùng địch thủ của Mitsubishi Xpander ra mắt với giá từ 493 triệu đồng ảnh 5
Kỳ phùng địch thủ của Mitsubishi Xpander ra mắt với giá từ 493 triệu đồng ảnh 6

Mẫu xe đối thủ của Mitsubishi Xpander có màn hình thông tin giải trí 9 inch hỗ trợ kết nối Android Auto và Apple CarPlay, sạc điện thoại không dây Qi 2.4, ba cổng sạc USB. Ngoài ra Toyota Veloz còn có hai ổ cắm điện 12 volt, một trong số đó nằm gần cửa sổ cho hàng ghế thứ ba.

Chưa dừng ở đó, Toyota Veloz còn sở hữu hệ thống điều hòa tự động, có cửa gió phía sau gắn trên trần xe với công tắc điều khiển quạt riêng.

Trang bị an toàn trên Veloz có bộ công cụ an toàn chủ động tiên tiến Toyota Safety Sense, bao gồm hệ thống trước va chạm, cảnh báo chệch làn đường, ngăn chệch làn đường và kiểm soát giữ làn đường.

Kỳ phùng địch thủ của Mitsubishi Xpander ra mắt với giá từ 493 triệu đồng ảnh 7

Ngoài hệ thống an toàn chủ động TSS, mẫu MPV đối thủ của Mitsubishi Xpander còn được trang bị hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, giám sát điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo khởi hành phía trước, màn hình quan sát toàn cảnh 3D (PVM), giữ phanh tự động, phanh đỗ điện tử cũng như đèn pha chiếu tia thích ứng. Các hệ thống an toàn khác cho Veloz bao gồm 6 túi khí, ABS, kiểm soát ổn định, kiểm soát lực kéo và kiểm soát khởi hành ngang dốc.

Toyota Veloz cũng sở hữu một camera hành trình, hoặc máy ghi video kỹ thuật số (DVR) theo tiêu chuẩn và camera phía sau có thể được chỉ định bổ sung để bổ sung thêm dưới dạng tuỳ chọn để giúp cho Veloz tăng thêm sức hút và cạnh tranh tốt hơn với Mitsubishi Xpander và Suzuki Ertiga.

 

Giá lăn bánh Kia K3 tháng 10/2022: Thách thức lớn cho Toyota Corolla Altis

(Techz.vn) Mức giá lăn bánh hấp dẫn của Kia K3 trong tháng 10/2022 sẽ giúp mẫu xe này tự tin trong cuộc đua với Toyota Corolla Altis và Hyundai Elantra.