Ô tô

‘Bom tấn’ MPV của Honda ra mắt vào ngày 21/11, so kè Mitsubishi Xpander

‘Bom tấn’ MPV của Honda ra mắt vào ngày 21/11, so kè Mitsubishi Xpander

Trong sự kiện Triển lãm Ô tô Quốc tế Philippines (PIMS), mẫu concept Honda BR-V thế hệ thứ hai bằng kim loại đã được trưng bày và nhận được rất nhiều sự quan tâm của các khách hàng, khiến cho Mitsubishi Xpander không khỏi lo lắng. Hãng xe Nhật Bản cũng đã ấn định ngày 21/11 tới đây là thời điểm ra mắt chính thức của thế hệ Honda BR-V hoàn toàn mới này. Không chỉ vậy, các khách hàng quan tâm cũng đã có thể đặt hàng trước BR-V trước khi mẫu xe này chính thức cập bến các showroom của hãng sau hơn 1 tháng nữa.

‘Bom tấn’ MPV của Honda ra mắt vào ngày 21/11, so kè Mitsubishi Xpander ảnh 1
Honda BR-V hoàn toàn mới đã được trưng bày trong Triển lãm ô tô Quốc tế Philippines, hứa hẹn sẽ là đối thủ nặng ký của Mitsubishi Xpander

Đây là thời điểm hoàn hảo để ra mắt Honda BR-V hoàn toàn mới vì tất cả các đối thủ cạnh tranh của mẫu MPV này như Toyota Veloz và Mitsubishi Xpander đều đã được cập nhật hoặc được thiết kế lại hoàn toàn.

‘Bom tấn’ MPV của Honda ra mắt vào ngày 21/11, so kè Mitsubishi Xpander ảnh 2

Honda BR-V 2023 hoàn toàn mới sẽ có kích thước lớn hơn trước. Cùng với đó, Honda cũng nâng cao thân xe để có thêm khoảng sáng gầm xe, đây là một điều rất cần thiết để chiếm ưu thế trước các đối thủ trong phân khúc. Honda cho biết họ đã tạo cho mẫu MPV của mình một diện mạo “giống SUV hơn”.

‘Bom tấn’ MPV của Honda ra mắt vào ngày 21/11, so kè Mitsubishi Xpander ảnh 3

Danh sách trang bị và thông số kỹ thuật của động cơ được trang bị trên Honda BR-V 2023 chưa được tiết lộ, nhưng hãng xe Nhật Bản đã đề cập đến một số điểm nổi bật của mẫu xe này. BR-V 2023 sẽ có 4 biến thể, cụ thể là S MT, S CVT, V CVT và VX CVT. Tất nhiên, mẫu xe đối thủ của Mitsubishi Xpander vẫn có 7 chỗ ngồi, nhưng ghế lái sẽ có bộ điều chỉnh độ cao.

‘Bom tấn’ MPV của Honda ra mắt vào ngày 21/11, so kè Mitsubishi Xpander ảnh 4

Về động cơ, Honda cho biết hãng sử dụng loại 1.5L DOHC i-VTEC. Mặc dù thông số cụ thể về công suất và mô-men xoắn chưa được đề cập nhưng chúng ta có thể mong đợi động cơ của Honda BR-V 2023 sẽ có những thông số tương tự như Honda City Sedan, Honda City Hatchback và Honda HR-V S. Điều đó có nghĩa mức công suất mà động cơ của xe tạo ra sẽ khoảng 119 mã lực và mô-men xoắn 145 Nm. Nếu vậy, đối thủ của Mitsubishi Xpander sẽ là mẫu xe mạnh mẽ nhất trong phân khúc.

‘Bom tấn’ MPV của Honda ra mắt vào ngày 21/11, so kè Mitsubishi Xpander ảnh 5

Nếu thông số kỹ thuật tương tự như mô hình trưng bày tại PIMS, chúng ta có thể mong đợi Honda BR-V sẽ có hệ thống kiểm soát độ ổn định, kiểm soát hành trình. Trên các biến thể thông số kỹ thuật cao cấp hơn, mẫu xe đối thủ của Mitsubishi Xpander có thể sẽ được trang bị Honda Sensing và camera LaneWatch.

 

Tin xe trưa 17/10: Toyota Fortuner lột xác với thiết kế độc đáo

(Techz.vn) Cập nhật tin xe hot nhất trưa ngày 17/10: Toyota Fortuner được nâng cấp cực ngầu, mê hoặc khách hàng đam mê off-road; Giá lăn bánh Kia Soluto rẻ hơn cả Hyundai Grand i10, đe doạ Toyota Vios…