Đời sống

Kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam: Xây dựng và phát huy sứ mệnh cao cả

Kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam: Xây dựng và phát huy sứ mệnh cao cả

Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21/6 hàng năm là dịp để toàn thể nhân dân tôn vinh, tri ân những nhà báo đã đóng góp tâm sức vì một nền báo chí nước nhà vững mạnh, đưa độc giả những thông tin phản ánh chân thực các vấn đề đời sống, văn hóa, xã hội.

Ảnh: Bộ Văn hóa, Thể thao, Du lịch
Ảnh: TTXVN.

Đến nay, ngày 21/6 không chỉ đơn thuần là ngày lễ kỉ niệm mà còn là dịp để những người làm báo nhìn lại các thành tựu cũng như những khó khăn đang vấp phải để cùng nhau nỗ lực, đóng góp nhiều hơn cho sự nghiệp báo chí cách mạng.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước, những năm qua, hệ thống báo chí cách mạng Việt Nam tiếp tục có những bước phát triển mạnh mẽ, không ngừng nâng cao chất lượng, tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức, công nghệ làm báo trong thời đại “công nghệ 4.0”. Nhờ vậy tính hiệu quả trong tuyên truyền được nâng cao, tác động tích cực đến sự phát triển của đời sống xã hội, khẳng định rõ nét hơn vị trí, vai trò đặc biệt của báo chí cách mạng trong đời sống xã hội.

Chủ trịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao quà cho các lãnh đạo cơ quan báo chí (Ảnh:Tuổi trẻ)

Bên cạnh những thành công đã đạt được, hoạt động báo chí vẫn còn những bất cập, hạn chế. Trong đại hội XIII của Đảng đã chỉ rõ: “Hệ thống thông tin đại chúng còn nhiều hạn chế; một số cơ quan báo chí xa rời tôn chỉ và có biểu hiện thương mại hóa; quản lý mạng xã hội còn bất cập”. Những hạn chế này đã và đang làm tổn hại đến uy tín, danh dự của người làm báo chân chính, cản trở sự phát triển bền vững của báo chí cách mạng Việt Nam.

Vào tối ngày 20/6 vừa qua, trong buổi gặp mặt với cơ quan báo chí nhân dịp kỉ niệm 97 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam, chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời hỏi thăm, chúc mừng đến toàn thể các nhà báo, cơ quan báo chí trên cả nước.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu. (Ảnh: Tuổi trẻ)

Chủ tịch nước cho rằng đội ngũ báo chí vô cùng quan trọng trong việc truyền tải các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước. Điển hình như vừa qua, trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19 vừa rồi, có rất nhiều phóng viên đã không quản ngại khó khăn, hết mình lăn xả vào tâm điểm dịch để đưa tin dịch bệnh, tuyên truyền về công tác phòng chống dịch.

Ảnh: TTXVN

Chủ tịch Nguyễn Xuân Phúc đề nghị báo chí tiếp tục đẩy mạnh chống tham nhũng ,tiêu cực, đề cập nhiều hơn những vấn đề mà người dân quan tâm, tạo điều kiện cho các tầng lớp nhân dân được phản ánh tâm tư, nguyện vọng của mình.

Bên cạnh đó, cần phải tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các nhiệm chính trị, xã hội, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội để xây dựng một thế hệ văn minh, hiện đại, xứng đáng với niềm tin và ki vọng của nhân dân cả nước.

 

Thông tin nóng nhất về phiên xét xử vụ Tịnh Thất Bồng Lai, bất ngờ triệu tập 8 cán bộ công an

(Techz.vn) Những thông tin nóng nhất về phiên xét xử vụ án Tịnh Thất Bồng Lai vào ngày 30/6 tới đây. Tòa án bất ngờ triệu tập 8 cán bộ công an tới phiên xét xử.