Nhịp sống số

Kính Oppo Air có thể biến kính của bạn thành kính thông minh, có khả năng dịch thuật trực tiếp

Kính Oppo Air có thể biến kính của bạn thành kính thông minh, có khả năng dịch thuật trực tiếp

Tại sự kiện INNO Day 2021, OPPO đã trình làng mẫu kính mắt thông minh Air Glass. Mẫu kính này hỗ trợ aR (assisted reality), thiết bị sử dụng một máy chiếu siêu nhỏ giúp hiển thị các thông tin ngay trước mắt người dùng.

Mặt kính Oppo Air có các màu Trắng hoặc Đen. Nó được làm bằng hai phần khung. Tích hợp bên trong là thiết bị AR đi kèm với chipset nền tảng Snapdragon Wear 4100 và một ống kính. Có một ống dẫn sóng và một Máy chiếu Spark Micro tự phát triển sử dụng công nghệ Micro LED. Nó chiếu thông tin qua năm yếu tố của thấu kính thuỷ tinh. Nó giúp chiếu các thông tin 2D vào trường nhìn của người dùng.

Kính OPPO Air Glass sử dụng ống dẫn sóng nhiễu xạ quang học tuỳ chỉnh, hỗ trợ 2 chế độ hiển thị gồm thang độ xám 16 cấp và 256 cấp có thể cung cấp độ sáng trung bình lên đến 1400 nits, đảm bảo khả năng hiển thị sắc nét trong mọi điều kiện ánh sáng khác nhau.

Để vận hành kính OPPO Air Glass, người dùng có thể thao tác cử chỉ chạm, sử dụng giọng nói, chuyển động của tay, chuyển động đầu. Ngoài ra, Air Glass hỗ trợ ứng dụng Smart Glass trên OPPO Watch 2 và bất kỳ smartphone OPPO nào được cài đặt giao diện ColorOS 11 trở lên. Kính OPPO Air Glass hỗ trợ nhiều ứng dụng như Thời tiết, Lịch, Sức khoẻ, Máy nhắc chữ, Dịch thuật, Điều hướng….

Chức năng dịch thuật được tích hợp sẵn, nó cho phép người dùng giao tiếp đa văn hoá giữa hai người đeo Air Glass. Bản dịch hai chiều tiếng Trung Quan Thoại – Anh hiện đã có sẵn. Trung Quan Thoại – Tiếng Nhật, Trung Quan Thoại – Tiếng Hàn sẽ sớm được cập nhật trong thời gian tới.

Hy vọng trong tương lai, kính OPPO Air Glass hỗ trợ dịch cả tiếng Trung Quan Thoại sang tiếng Việt.

Dự kiến sản phẩm này sẽ được bán ra tại Trung Quốc vào quý 1/2022.

 

Oppo trình làng bộ vi xử lý NPU hình ảnh chuyên dụng 6nm đầu tiên mang tên MariSilicon X

(Techz.vn) OPPO Global chính thức giới thiệu Bộ vi xử lý hình ảnh NPU chuyên dụng đầu tiên do hãng tự thiết kế và phát triển - MariSilicon X.

Tag:

Oppo