Nhịp sống số

Oppo trình làng bộ vi xử lý NPU hình ảnh chuyên dụng 6nm đầu tiên mang tên MariSilicon X

Oppo trình làng bộ vi xử lý NPU hình ảnh chuyên dụng 6nm đầu tiên mang tên MariSilicon X
  • Cung cấp hiệu quả tiêu thụ năng lượng tốt nhất phân khúc, dải tương phản động siêu cao 20 bit, khả năng xử lý định dạng RAW thời gian thực và Chế độ RGBW Pro nâng cao.
  • Lần đầu tiên cho phép quay Video đêm AI 4K chất lượng cao và xem trước trực tiếp trên điện thoại Android.
  • Sẽ được áp dụng thương mại trên dòng flagship Find X Series trong năm 2022.

MariSilicon X được sản xuất trên tiến trình 6nm, tích hợp NPU (Neural Processing Unit), ISP (Image Signal Processors) và Kiến trúc bộ nhớ đa tầng tiên tiến để mang lại hiệu năng tuyệt vời cùng hiệu suất tiêu thụ năng lượng tối ưu, cùng khả năng xử lý định dạng RAW theo thời gian thực, nhờ đó cho phép quay và xem trước trực tiếp Video đêm AI 4K chất lượng cực kỳ cao. MariSilicon X sẽ được sử dụng lần đầu tiên trên dòng flagship Find X Series vào năm 2022.

Giám đốc cấp cao của OPPO - Jiang Bo cho biết: “Với kinh nghiệm hơn mười năm nghiên cứu và khai phá rất nhiều giới hạn của công nghệ hình ảnh, OPPO đã thực hiện những đổi mới quan trọng nhất trong ngành về mô-đun máy ảnh, ống kính và thuật toán. Bộ vi xử lý NPU hình ảnh chuyên dụng tiên tiến của chúng tôi là bước tiến lớn nhất mà OPPO đã thực hiện cho đến nay, nâng cấp đáng kể sức mạnh cho các hệ thống hình ảnh di động và sẽ tạo ra những trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.”

Screen Shot 2021-12-14 at 9-07-34 PM

MariSiclicon X

Vẹn cả đôi đường: Tốc độ ấn tượng kết hợp cùng Hiệu suất mạnh mẽ

NPU của MariSilicon X cung cấp 18 nghìn tỷ tác vụ mỗi giây (TOPS), thừa sức mạnh để xử lý các thuật toán AI của OPPO. Với hiệu suất sử dụng năng lượng đáng kinh ngạc, 11,6 TOPS mỗi watt, NPU mang lại hiệu năng cao nhất mà không tiêu tốn quá nhiều năng lượng. 

NPU cũng được trang bị hệ thống bộ nhớ phụ terabit/giây tiên tiến, cho phép MariSilicon X tận dụng tối đa sức mạnh xử lý của NPU mà không bị giới hạn bộ nhớ, giảm đáng kể thời gian cần thiết để sao chép dữ liệu qua lại giữa các đơn vị lưu trữ và xử lý. 

MariSilicon X còn được trang bị thêm bộ nhớ DDR chuyên dụng với băng thông bổ sung lên đến 8,5 GB/s. Kiến trúc bộ nhớ đa tầng của thiết bị giúp giảm đáng kể độ trễ và mức hao phí điện năng do các chu kỳ đọc-ghi trùng lặp không cần thiết.

Khi chạy Thuật toán Khử nhiễu AI của OPPO, MariSilicon X có thể đạt được hiệu suất nhanh hơn tới 20 lần so với OPPO Find X3 Pro. MariSilicon X có thể quay Video đêm AI 4K bằng cách xử lý nâng cao cho từng khung hình theo thời gian thực.

Screen Shot 2021-12-14 at 9-08-30 PM

Cấu trúc của MariSilicon X

Bộ xử lý ISP mạnh mẽ cho công nghệ Ultra HDR

MariSilicon X tích hợp một ISP mạnh mẽ cho phép chụp ảnh với dải động đáng kinh ngạc, 20bit 120db, lớn hơn gấp 4 lần so với Find X3 Pro. Điều này giúp cho hình ảnh đạt độ tương phản 1,000,000:1 giữa vùng sáng nhất và vùng tối nhất, cho các bức ảnh rực rỡ và sống động như thật.

Xử lý định dạng RAW theo thời gian thực

Nhờ hiệu suất mạnh mẽ và lưu lượng dữ liệu lớn, MariSilicon X đã nâng cấp quy trình xử lý hình ảnh để trực tiếp xử lý AI 4K và HDR Fusion 20bit theo thời gian thực trong định dạng RAW ở cấp độ pixel. Bằng việc xử lý dữ liệu hình ảnh gốc, MariSilicon X có thể đạt được hình ảnh với tỷ lệ tín hiệu trên nhiễu (signal-to-noise ratio) 8dB, mở ra những khả năng hoàn toàn mới cho công nghệ nhiếp ảnh điện toán.

Chế độ RGBW Pro tạo nên chất lượng đỉnh cao 

Sử dụng Quy trình xử lý Hình ảnh Kép (Dual Image Pipeline) và tính năng siêu lấy mẫu RAW kép (double raw super sampling), MariSilicon X khai thác trọn vẹn tiềm năng trên cảm biến RGBW của OPPO, hỗ trợ phân tách và kết hợp các tín hiệu RGB và W để cải thiện tỷ lệ tín hiệu trên nhiễu hơn 8.6dB, cải thiện chất lượng kết cấu hình ảnh gấp 1,7 lần, giúp cả ảnh chụp và video đều chân thực hơn với chất lượng cao.

Bước nhảy vọt về công nghệ với Video đêm AI 4K 

Là bộ vi xử lý NPU chuyên dụng về hình ảnh, MariSilicon X đánh dấu một kỷ nguyên mới trong nhiếp ảnh điện toán. Với bước nhảy vọt đáng kể về cả hiệu năng xử lý và hiệu quả sử dụng năng lượng, tận dụng sức mạnh từ thuật toán Giảm nhiễu AI để tạo ra những thước phim rõ ràng, sắc nét hơn. Công nghệ này cũng cung cấp dải tương phản động lớn và tái tạo màu sắc tốt hơn, giúp từng khung hình riêng lẻ đều sống động và chi tiết như một bức ảnh tĩnh. Nhờ MariSilicon X, đây là lần đầu tiên chúng ta có thể quay Video đêm AI 4K trên điện thoại Android.

MariSilicon X sẽ được trang bị lần đầu tiên trên dòng flagship Find X Series trong năm 2022, mang đến trải nghiệm hình ảnh đỉnh cao nhất cho smartphone. 

Screen Shot 2021-12-14 at 9-08-53 PM

MariSilicon X sẽ được áp dụng thương mại trên dòng flagship Find X Series trong năm 2022

Tại Việt Nam, MariSilicon X cùng một loạt các sáng kiến công nghệ đột phá sẽ được giới thiệu tại sự kiện trải nghiệm sản phẩm OPPO INNO Day 2021 sẽ diễn ra vào ngày 15.12.2021 dành cho người yêu công nghệ OPPO. Đây là sự kiện công nghệ mà OPPO Việt Nam lần đầu tổ chức để công bố các đột phá công nghệ của hãng đến người dùng Việt Nam.

 

OPPO tiết lộ ra mắt vi xử lý NPU chuyên dụng đầu tiên và nhiều sản phẩm thú vị tại sự kiện INNO DAY

(Techz.vn) Tại sự kiện thường niên OPPO INNO DAY 2021, OPPO Global sẽ chia sẻ định hướng chiến lược phát triển của hãng trong tương lai và giới thiệu một số sản phẩm và công nghệ đột phá mới nhất vào hai ngày 14 – 15 tháng 12 tới đây.

Tag:

Oppo