Ô tô

Kình địch giá 298 triệu đồng của KIA Seltos chuẩn bị ra mắt, đủ sức ‘hủy diệt’ Toyota Corolla Cross

Kình địch giá 298 triệu đồng của KIA Seltos chuẩn bị ra mắt, đủ sức ‘hủy diệt’ Toyota Corolla Cross

Sau khi giới thiệu Octavia thế hệ mới, Skoda hiện đang chuẩn bị ra mắt mẫu SUV cỡ trung Kushaq rất được chờ đợi. Giá của Skoda Kushaq mới sẽ được công bố vào cuối tháng 6 năm nay, trong khi việc giao xe được hứa hẹn bắt đầu từ tháng 7/2021. Trên thực tế, việc sản xuất hàng loạt Skoda Kushaq đã được bắt đầu tại nhà máy Skoda Auto Volkswagen India Pvt Ltd (SAVWIPL) ở Chakan, Pune, Ấn Độ.

Kình địch giá 298 triệu đồng của KIA Seltos chuẩn bị ra mắt, đủ sức ‘hủy diệt’ Toyota Corolla Cross ảnh 1

Skoda Kushaq là một trong những sản phẩm quan trọng nhất của Tập đoàn Volkswagen tại Ấn Độ. Đây là sản phẩm đầu tiên thuộc Dự án Ấn Độ 2.0 mới của Tập đoàn VW và sẽ đánh dấu sự ra mắt của nền tảng MQB AO IN được bản địa hóa cao. Skoda tuyên bố đã đạt được hơn 95% mức độ nội địa hóa tại Ấn Độ và Kushaq mới dự kiến ​​sẽ có giá trong khoảng 9,5 Rs lakh tới 16 Rs lakh (tương đương khoảng 298 triệu đồng tới 502 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt).

Kình địch giá 298 triệu đồng của KIA Seltos chuẩn bị ra mắt, đủ sức ‘hủy diệt’ Toyota Corolla Cross ảnh 2

Skoda Kushaq sẽ cạnh tranh với những đối thủ như Hyundai Creta, Hyundai Kona, KIA Seltos, Toyota Corolla Cross và MG Astor (ZS Petrol SUV) sắp tới. Kushaq sẽ được cung cấp với hai động cơ xăng - một xăng tăng áp 3 xi-lanh 1,0 lít và một xi-lanh tăng áp 1,5 lít 4 xi-lanh. Trong khi động đầu tiên cho công suất tối đa 114 mã lực và mô-men xoắn cực đại 175 Nm, thì động cơ còn lại cho công suất 149 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm. Các lựa chọn hộp số sẽ bao gồm MT 6 cấp, AT 6 cấp (Xăng 1.0L) và DSG 7 cấp (Xăng 1.5L).

Skoda Kushaq lần đầu tiên được giới thiệu dưới dạng khái niệm Vision IN tại Triển lãm ô tô 2020. Chiếc SUV mới sẽ được trang bị một số tính năng tiện nghi, thoải mái và tiên tiến cùng với các tính năng kết nối hiện đại. Kushaq cũng sẽ ra mắt với hệ thống thông tin giải trí mới của thương hiệu Skoda tại Ấn Độ. Xe sẽ có hệ thống thông tin giải trí Volkswagen Play, lần đầu tiên được giới thiệu trên VW Nivus Coupe-SUV ở Brazil.

Kình địch giá 298 triệu đồng của KIA Seltos chuẩn bị ra mắt, đủ sức ‘hủy diệt’ Toyota Corolla Cross ảnh 3

Được hợp tác phát triển bởi VW Brazil và nhà sản xuất linh kiện ô tô Visteon, hệ thống thông tin giải trí mới có màn hình cảm ứng 10,1 inch với thiết lập màn hình chia đôi như một màn hình camera quan sát phía sau. Hệ thống sẽ tương thích với Android Auto và Apple CarPlay không dây. Thêm vào đó, hệ thống thông tin giải trí cũng có tính năng phát trực tiếp nhạc và podcast âm thanh thông qua truy cập internet dựa trên SIM cùng với Wi-Fi trong xe hơi.

Về tỷ lệ, Skoda Kushaq mới dài 4.221mm, rộng 1.760mm và cao 1.612mm với chiều dài cơ sở là 2.651mm. Xe cung cấp không gian cốp chứa đồ dung tích 385 lít, có thể được mở rộng bằng cách gập hàng ghế thứ hai. Skoda Kushaq mới sẽ có 5 tùy chọn màu sắc ngoại thất - Honey Orange, Tornado Red, Brilliant Silver, Carbon Steel và Candy White. Chiếc SUV này sẽ được cung cấp với 3 cấp độ trang trí - Active, Ambition và Style.

Kình địch giá 298 triệu đồng của KIA Seltos chuẩn bị ra mắt, đủ sức ‘hủy diệt’ Toyota Corolla Cross ảnh 4

Các tính năng chính của Skoda Kushaq mới bao gồm đèn pha LED, đèn hậu LED, cánh lướt gió gắn trên nóc xe, hợp kim 17 inch, IRVM tự động làm mờ, ghế trước thông gió, vào cửa không cần chìa khóa, sạc không dây, ORVM có thể gập điện và điều chỉnh với đèn LED tích hợp, cửa sổ trời chỉnh điện...

 

Bi kịch tuổi già của Tôn Ngộ Không sau khi Tây Du Ký 1986 kết thúc khiến triệu fan xót xa

(Techz.vn) Sau thành công của Tây Du Ký 1986, không phải ai cũng biết rằng Tôn Ngộ Không đã rơi vào một bi kịch xót xa của tuổi già.