Thủ thuật công nghệ

Kích hoạt chế độ gọi video 'xoá phông' trên FaceTime, Instagram, Snapchat cho iPhone/iPad

Kích hoạt chế độ gọi video 'xoá phông' trên FaceTime, Instagram, Snapchat cho iPhone/iPad

Từ iOS 15, người dùng có thể áp dụng chế độ Portrait Mode (hiệu ứng chân dung - xoá phông) khi sử dụng FaceTime. Cụ thể hơn, khi bạn gọi video call với bất kỳ một ai đó, tính năng này sẽ làm mờ nền và làm nổi bật chủ thể là bạn hoặc đối tượng người dùng nào đó xuất hiện trong khung hình. Dễ hiểu hơn, tính năng Portrait Mode hoạt động gần như tương tự tính năng chụp xoá phông với camera. Dưới đây là cách thức đơn giản để bạn kích hoạt chế độ này.

Bước 1:

bring-down-control-center

Khi bạn đang FaceTime với bất kỳ một ai đó, bạn có thể vuốt từ thanh thông báo xuống và chọn Video Effect.

Bước 2:

tap-on-portrait-button

Kích hoạt chế độ xoá phông bằng cách nhấn vào biểu tượng Portrait.

Lúc này, các thành phần xung quanh của bạn sẽ được làm mờ đi và bạn trở thành tâm điểm của khung hình. 

Hoặc bạn có thể kích hoạt chế độ chân dung bằng cách nhấn vào video preview ở góc dưới, khi video preview chính bạn được hiển thị lớn hơn, bạn nhấn vào biểu tượng chân dung ở góc trên cùng bên trái. 

Lưu ý rằng, tính năng Portrait mode khi gọi FaceTime mới chỉ khả dụng trên các thiết bị iOS, những nền tảng khác như Windows hoặc Android sẽ phải cần thêm thời gian nữa.

 

Cách sử dụng FaceTime trên Android

(Techz.vn) Với cập nhật mới từ phiên bản iOS 15, người dùng Android giờ đây đã có thể FaceTime được với các thiết bị của Apple. Bạn có tò mò về cách sử dụng không? Xem bài viết này để biết cách làm nhé

Tag:

Apple